Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Atletico Madrid từ chối nghi lễ chào đón chức vô địch của Real

Thứ Hai 02/05/2022 15:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Rất có thể cầu thủ Atletico Madrid sẽ không xếp hàng chào đón tân vương La Liga Real Madrid trong trận derby tới đây.

Atletico Madrid từ chối nghi lễ đặc biệt trong trận gặp Real

Chiến thắng 4-0 trước Espanyol giúp Real Madrid có chức vô địch La Liga thứ 35 trong lịch sử. Tuy vậy, trước mắt thầy trò Ancelotti vẫn còn 4 trận đấu nữa tại giải quốc nội, trong đó có chuyến làm khách tới sân Wanda Metropolitano của Atletico.

Tại các giải đấu lớn tại châu Âu, có một "nghi lễ" thường xuyên được thực hiện sau khi giải đấu xác định được nhà vô địch sớm. Cụ thể, cầu thủ của đội bóng vừa giành chức vô địch giải đấu sẽ được cầu thủ đối phương xếp hàng vỗ tay khi bước ra SVĐ từ đường hầm.

Đây không phải nghi thức bắt buộc, nhưng các đội thường được BTC khuyến khích làm điều này như một cách để tôn vinh nhà vô địch. Các đội vẫn có quyền từ chối nghi thức chào đón nhà vô địch nếu không muốn và Atletico Madrid là đội bóng như vậy.

Atletico Madrid từ chối nghi lễ chào đón chức vô địch của Real 1
Barca xếp hàng chào đón chức vô địch La Liga của Real Madrid

Hậu vệ Jose Gimenez thẳng thắn từ chối việc cầu thủ Atletico xếp hàng và vỗ tay chào đón cầu thủ Real: "Nghi lễ chào đón chức vô địch của Real sao? Chúng tôi chúc mừng họ (Real) vì đã vô địch, nhưng chúng tôi cũng biết cách tôn trọng CĐV của mình."

Đồng quan điểm với hậu vệ người Uruguay, thủ môn Oblak cho biết: "Là một người đội trưởng, cá nhân tôi nằm trong số những người không thích được đối thủ đón chào bằng nghi lễ chào mừng tân vương, tất nhiên, tôi cũng không muốn mình xếp hàng vỗ tay khi đối thủ bước vào sân đấu.

Quyết định cuối cùng sẽ thuộc về CLB, chúng tôi sẽ làm những gì mà chúng tôi cho là hợp lý và cần thiết."

Được biết, nghi lễ chào đón nhà vô địch đã trở thành một phần trong lịch sử La Liga. Phải tới năm 2018, lần đầu tiên sau 89 năm mới có một đội bóng từ chối xếp hàng chào đón tân vương, và đó là Real Madrid.

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Xem thêm
top-arrow
X