Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Atletico Madrid sắp phá kỷ lục đáng quên

Chủ Nhật 13/02/2022 11:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Với tấm thẻ đỏ của Felipe trong trận đấu với Getafe, Atletico Madrid sắp phá kỷ lục về số thẻ đỏ phải nhận trong một mùa giải từ khi Simeone lên nắm quyền.

 Atletico Madrid và vấn đề với thẻ phạt

Kể từ khi HLV Simeone lên nắm quyền, Atletico Madrid trở thành một trong những đối trọng lớn của Real Madrid lẫn Barcelona trên hành trình vô địch La Liga. Bên cạnh đó, nửa đỏ trắng thành Madrid cũng được biết đến với lối chơi rất máu lửa, không ngại va chạm để giành chiến thắng.

Ở mùa giải năm nay, đoàn quân của Simeone đã phải nhận tới 8 thẻ đỏ chỉ sau 32 trận, bằng với số thẻ đỏ mà đội bóng này phải nhận trong...cả mùa giải 2012/2013. Thậm chí, ở mùa giải 2020/2021 (mùa giải Los Rojiblancos vô địch La Liga) đội bóng này chỉ phải nhận đúng hai thẻ đỏ. 

Tuy vậy, đây chưa phải kỷ lục về thẻ đỏ mà Atletico phải nhận trong một mùa. Sau 56 trận đấu ở mùa giải 2014/2015, đoàn quân của Simeone đã phải nhận tới 9 thẻ đỏ. Nếu tính số thẻ đỏ trung bình theo mùa, Atletico Madrid đang trải qua mùa giải "đá xấu" nhất dưới triều đại Simeone.

Atletico Madrid
Tấm thẻ đỏ thứ 8 của Atletico Madrid mùa này

Cụ thể, ở mùa giải 2014/2015, dù phải nhận tới 9 thẻ đỏ nhưng nếu tính số thẻ đỏ trung bình trận, Atletico chỉ nhận 1 thẻ đỏ sau 6,2 trận. Còn ở mùa giải năm nay, cứ 4 trận sẽ có một cầu thủ của Atletico bị đuổi khỏi sân. Tính rộng hơn, sau 559 trận Simeone dẫn dắt nửa đỏ trắng thành Madrid, đội bóng này đã phải nhận tới 59 thẻ đỏ, trung bình 10 trận/thẻ. 

Được dẫn dắt bởi một HLV đầy cá tính và không ít tiểu xảo như Simeone, không khó hiểu khi Atletico Madrid thường xuyên thể hiện lối chơi có phần xù xì thậm chí là quyết liệt. Lối đá đấy, phần nào đó, góp công vào những danh hiệu mà đội bóng thành Madrid có được trong những năm qua.

Kể từ mùa giải 2019/2020, Simeone đã bắt đầu áp dụng những thay đổi về lối chơi cũng như cách vận hành những trận đấu của Atletico. Thay vì đá phòng ngự phản công quen thuộc, học trò của El Cholo chủ động cầm bóng, kiểm soát bóng hơn, số thẻ đỏ cũng giảm đi đáng kểm, từ 6 thẻ ở mùa giải 2018/2019 xuống còn 3 thẻ ở mùa giải 2019/2020 và 2 thẻ ở mùa giải sau đó.

HLV Simeone lên tiếng dằn mặt Joao FelixHLV Simeone lên tiếng dằn mặt Joao Felix
Joao Felix cho rằng những vấn đề của Atletico Madrid là điều mà ai cũng biết. Và HLV Simeone đã lên tiếng dằn mặt cầu thủ này sau phát ngôn trên.

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X