Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Ansu Fati phá kỷ lục của Vinicius ở những trận Siêu kinh điển

Thứ Năm 13/01/2022 10:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Với bàn thắng vào lưới Real Madrid trong trận bán kết Siêu cup Tây Ban Nha hôm 13/1, Ansu Fati trở thành cầu thủ trẻ nhất ghi bàn trong lịch sử Siêu kinh điển.

Ansu Fati trở thành cầu thủ trẻ nhất ghi bàn trong lịch sử El Clasico

Đầu mùa giải 2021/2022, Ansu Fati được BLĐ Barca trao cho chiếc áo số 10 huyền thoại của Messi. Tuy vậy, những chấn thương liên miên khiến số lần ra sân của Fati cho Barca tại La Liga chỉ dừng lại ở con số 5. Đầu tháng 11/2021, Fati dính chấn thương nặng ngay sau khi ghi bàn vào lưới Celta Vigo và phải ngồi ngoài gần 2 tháng.

Ngay sau khi trở lại, Fati được HLV Xavi điền tên vào danh sách thi đấu trong trận gặp Real Madrid ở bán kết Siêu cup Tây Ban Nha. Phút 66, số 10 của Barca vào sân thay Luuk de Jong và hơn 15 phút sau, Fati có cú đánh đầu hiểm hóc gỡ hòa 2-2 cho Barcelona.

Với bàn thắng vào lưới Courtois, Fati trở thành cầu thủ trẻ nhất ghi bàn trong lịch sử những trận Siêu kinh điển. Fati có bàn thắng đầu tiên vào lưới Real Madrid khi mới chỉ 19 tuổi 2 tháng và 12 ngày, phá kỷ lục của Vinicius Jr, người ghi bàn mở tỉ số trận đấu trên sân King Fadh.

Ansu Fati
Ansu Fati ghi bàn vào lưới Real Madrid

Ngày 2/3/2020, trong trận đấu giữa Real Madrid vs Barcelona tại La Liga, Vinicius Jr khi ấy mới 19 tuổi 7 tháng 18 ngày trở thành cầu thủ trẻ nhất ghi bàn tại El Clasico, phá kỷ lục đã tồn tại 14 năm của Lionel Messi. Kỷ lục của Vinicius chỉ "kịp" tồn tại 2 năm trước khi bị phá bởi Ansu Fati.

Bàn thắng của Fati thắp lên hy vọng lội ngược dòng của Barca trước Real Madrid nhưng như vậy là không đủ. Đội bóng của HLV Ancelotti là người kiên cường hơn và bàn thắng muộn của Fede Valverde đã mang về chiến thắng đầy cảm xúc cho Real Madrid.

Tiền đạo Ansu Fati được đôn lên đội 1 của Barca khi chưa đầy 17 tuổi. Cầu thủ sinh năm 2002 không mất nhiều thời gian để chứng minh năng lực của mình nhưng những chấn thương liên miên ảnh hưởng rất nhiều tới sao trẻ của Barca. Ở mùa giải năm nay, Fati đã phải ngồi ngoài tới 4 tháng vì những vấn đề liên quan đến gân khoeo cũng như đầu gối.

Về phía Real Madrid, thắng lợi kịch tính trước Barcelona tại Riyadh cũng là lần thứ 100 đội bóng thành Madrid giành chiến thắng ở những trận Siêu kinh điển. Sau 248 trận Siêu kinh điển trong lịch sử, Real Madrid giành chiến thắng 100 lần, hòa 52 và thua 96, ghi 415 bàn và lọt lưới 404 lần.

Real Madrid có chiến thắng thứ 100 ở các trận Siêu kinh điểnReal Madrid có chiến thắng thứ 100 ở các trận Siêu kinh điển
Trận Barca vs Real Madrid ở bán kết Siêu Cúp Tây Ban Nha đã diễn ra hấp dẫn, Los Blancos phải cần tới 120 phút mới có thể đánh bại đối thủ với tỷ số 3-2.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X