Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

"Barca 100% tái hợp Neymar nếu không mua Griezmann"

Thứ Ba 23/03/2021 14:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Eric Abidal, cựu hậu vệ người Pháp vừa lên tiếng tiết lộ rằng khi còn làm Giám đốc bóng đá của Barca, ông từng đứng trước cơ hội đưa Neymar trở lại Nou Camp vào năm 2019 nhưng mọi sự đã bất thành.
Mùa hè năm 2017, Neymar đã chia tay Barca để gia nhập PSG nhằm tìm kiếm một vị thế danh giá hơn sau khi phải sống dưới cái bóng khổng lồ của người đồng đội Messi.

Tuy nhiên, tại Paris dù đã có được không ít danh hiệu song Neymar vẫn luôn nhung nhớ đội bóng cũ bởi PSG vẫn chỉ đủ sức thống trị nước Pháp mà thôi chứ chưa đủ tầm mở rộng tầm ảnh hưởng ra cả châu Âu.

Abidal Barca 100% tái hợp Neymar nếu không mua Griezmann hình ảnh

Abidal: "Barca sẽ tái hợp Neymar nếu không mua Griezmann"


Bởi thế, vài năm qua, Neymar liên tục được đồn đại sẽ quay trở về Barca, chỉ có điều đến giờ mọi thứ vẫn chỉ xuất hiện trên mặt báo mà thôi. Tuy nhiên mới đây đích thân Eric Abidal (cựu hậu vệ người Pháp từng có thời gian thi đấu cho Barca và sau khi giải nghệ, từng trở thành Giám đốc bóng đá của Barca vào năm 2018 nhưng đến năm 2020 bị sa thải- PV) đã lên tiếng hé lộ một sự thật:

“10 ngày trước khi kỳ chuyển nhượng mùa hè 2019 khép lại, tôi tới Paris để nói chuyện với Leonardo (giám đốc thể thao PSG). Khi đó tôi còn đi cùng CEO của Barca và chúng tôi đã đàm phán về Neymar.

Tôi nghĩ nếu CEO có mặt trong chuyến đi đó thì tất nhiên ý định tái hợp Neymar là cực kỳ nghiêm túc. Có lẽ nếu đội bóng không tốn nhiều tiền để mua Griezmann trước đó (120 triệu Euro), thì tôi tin chắc việc chiêu mộ thành công Neymar là trong tầm tay. Điều chúng tôi còn thiếu khi đó là một tiền vệ cánh đẳng cấp và Neymar thì chơi vô cùng ấn tượng ở vị trí đó khi còn khoác áo Barca.

Vấn đề không phải là cầu thủ nào giỏi hơn khi ấy mà là chúng tôi cần bổ sung vị trí nào. Đội bóng cần một ngôi sao tấn công cánh chất lượng nhưng đội bóng đã chọn Griezmann nên mới từ bỏ Neymar.

Về sau, người ta cho rằng một nguyên nhân khác khiến Neymar không thể tái hợp Barca là do mâu thuẫn với CLB, đến mức đôi bên phải ra tòa. Họ cho rằng Neymar cần phải chấm dứt kiện tụng nếu muốn trở lại. Đó khi đó tôi không ở CLB nên không thể đưa ra bình luận về việc này. Tôi vẫn bảo lưu quan điểm rằng Barca lẽ ra đã có thể chiêu mộ được Neymar vào thời điểm đó.

Abidal cũng tiết lộ về chuyện Barca nhắm tới Pochettino để thay thế Valverde vào tháng 1/2020: “Trong danh sách lựa chọn của tôi cho chức vụ HLV trưởng khi đó có Pochettino, Quique Setien, Max Allegri và Xavi Hernandez. Quique được bổ nhiệm, nhưng lựa chọn hàng đầu với tôi là Pochettino.

Tôi và một vài người khác đã nói chuyện với Pochettino. Quan điểm của tôi là đội bóng cần một HLV tốt nhất trên thị trường và có thể gạt qua chuyện ông ấy từng dẫn dắt Espanyol (đội bóng láng giềng không đội trời chung với Barca - PV). Tuy nhiên tôi không quan tâm tới chuyện chính trị mà chỉ muốn điều tốt nhất cho đội bóng. Pochettino đã đưa Tottenham tới chung kết Champions League (2019). Ông ấy sở hữu triết lý chơi bóng tốt và các cầu thủ yêu quý ông ấy. Tôi nghĩ ông ấy là một HLV tốt hơn với Barca khi ấy".


Dembele tiết lộ thể trạng yếu ớt khi mới gia nhập BarcaDembele tiết lộ thể trạng yếu ớt khi mới gia nhập Barca
Ousmane Dembele thừa nhận anh rất yếu ớt khi gia nhập Barca từ Dortmund nhưng bây giờ đã mạnh mẽ hơn và không còn dễ chấn thương như trước.
HLV Klopp không thể giữ Georginio Wijnaldum ở lại LiverpoolHLV Klopp không thể giữ Georginio Wijnaldum ở lại Liverpool
Tờ Sunday Times đưa tin, tiền vệ người Hà Lan đang đàm phán để chuyển tới Barca theo dạng chuyển nhượng tự do ở Hè 2021.
Messi vượt Xavi trở thành cầu thủ ra sân nhiều nhất lịch sử BarcaMessi vượt Xavi trở thành cầu thủ ra sân nhiều nhất lịch sử Barca
Lionel Messi một lần nữa ghi tên mình vào lịch sử khi vượt qua Xavi để trở thành cầu thủ ra sân nhiều nhất mọi thời đại cho Barca.

 

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Xem thêm
top-arrow
X