Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

5 vấn đề Barca cần giải quyết khi Messi gần ngày chốt tương lai

Thứ Sáu 21/05/2021 10:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Messi chuẩn bị có một buổi trả lời phỏng vấn trên tờ Ole của Argentina và có thể sẽ đưa ra quyết định về tương lai khi hợp đồng của anh chuẩn bị hết hạn vào cuối tháng 6. Và dưới đây là 5 vấn đề mà Barca cần tìm hướng giải quyết trước khi Messi đưa ra quyết định về tương lai.

Lời đề nghị dành cho Messi
Messi
Messi bước vào giai đoạn đàm phán quyết định với Barca

Với việc hợp đồng của Messi sẽ đáo hạn trong chưa đầy 1 tháng tới, tương lai của cầu thủ này đang trở thành tâm điểm chú ý của giới truyền thông. Hiện tại, vẫn chưa rõ nơi mà Messi sẽ chơi bóng ở mùa giải tiếp theo. Nhiều tin đồn khẳng định Barca đã đàm phán hợp đồng với Messi nhưng không thể tìm được tiếng nói chung về vấn đề tài chính.

Messi chắc chắn sẽ phải chấp nhận giảm lương đáng kể để ở lại Barca, nhất là khi tình hình tài chính của CLB đang trở nên tồi tệ. Có một điều rõ ràng là Barca sẽ không thể đưa ra một lời đề nghị với những số tiền hấp dẫn như PSG hay Man City.

Bù lại, Barca có lợi thế hơn các đội bóng kia về mặt tình cảm với Messi. Một bản hợp đồng dài hạn để đảm bảo số tiền Messi sẽ thu về cộng với một vai trò chắc chắn cho cầu thủ này ở đội bóng sau khi giải nghệ có thể đủ để thuyết phục ngôi sao 33 tuổi ở lại.
 

HLV mùa tới
HLV Koeman
HLV Koeman gây thất vọng ở Barca mùa này

Ronald Koeman đã có một mùa giải thăng trầm ở Barca kể từ khi được bổ nhiệm hồi tháng 8 năm ngoái. Dù đội hình Barca không mạnh khủng khiếp như trước nhưng họ cũng sở hữu trong tay nhiều cầu thủ chất lượng hàng đầu. Và việc đội bóng này hụt hơi ở cuộc đua vô địch La Liga cũng như bị loại sớm ở Champions League là điều khó chấp nhận.

Koeman được cựu chủ tịch Bartomeu của Barca bổ nhiệm. Và tân chủ tịch Joan Laporta có thể tạo ra sự thay đổi trên ghế nóng vào mùa hè tới. Laporta đã có một buổi ăn trưa kéo dài 2 giờ với Koeman tuần trước. Và kể từ đó, HLV Koeman đã bắt đầu xuất hiện trước báo giới với những lời lẽ bi quan hơn hẳn.

Chiếc ghế của Koeman có thể được giữ lại vì không có sự thay thế nào quá nổi bật. Hansi Flick nhiều khả năng sẽ dẫn dắt đội tuyển Đức. Trong khi đó, Barca cũng đã chậm chân trong những cuộc đua giành chữ ký của Pochettino, Tuchel hay Nagelsmann.

Bên cạnh đó, tờ Diario khẳng định việc sa thải Koeman trước hợp đồng có thể khiến Barca mất 7,5 triệu euro. Đó là một con số lớn trong bối cảnh tình hình tài chính xuống dốc của đội bóng này.
 

Cải tổ bộ sậu

Rất nhiều sự bổ nhiệm đã được tạo ra kể từ khi Joan Laporta đắc cử chủ tịch, nổi bật nhất là sự có mặt của Mateu Alemany trong vai trò giám đốc bóng đá của CLB, sau khi ông đã gây ấn tượng ở vị trí tương tự tại Valencia. Tuy nhiên, NHM đội bóng vẫn đang kêu gọi thay thế Ramon Planes – thư ký kỹ thuật và Patrick Kluivert – giám đốc lò đào tạo trẻ.

Có tìn đồn cho rằng Jordi Cruyff, con trai của huyền thoại Johan, sẽ trở lại Camp Nou. Hiện tại, Jordi vẫn đang dẫn dắt Shenzhen FC ở Trung Quốc trên cương vị HLV. Ông từng giữ chức giám đốc thể thao ở các CLB trước đó. Ngoài ra, Xavi cũng có thể trở lại CLB nhưng không phải trên cương vị HLV mà sẽ là một vị trí đằng sau cánh gà.
 

Bán cầu thủ nào?
Griezmann vs Bayern
Sẽ có "bom tấn" của Barca phải ra đi vào mùa hè

Barca thực sự cần phải giảm tải quỹ lương của mình vào mùa hè này. Ở mùa giải trước, Barca cũng đã thải loại một số ngôi sao như Luis Suarez, Ivan Rakitic và Arturo Vidal để giảm quỹ lương một cách đáng kể. Và điều tương tự có thể xảy ra với những cầu thủ có thâm niên nhưng không còn cống hiến xứng với kỳ vọng như Busquets, Pique, Alba và Sergi Roberto.

Bộ ba hợp đồng kỷ lục của CLB là Coutinho, Dembele và Griezmann cũng có thể sẽ phải ra đi. Nhưng với tình hình tài chính khó khăn chung vì dịch bệnh, những thương vụ của họ có thể sẽ tương đối phức tạp.

Barca cũng cần phải đưa ra quyết định về các cầu thủ cho mượn sẽ quay về đội bóng như Emerson Royal, Juan Miranda, Moussa Wague, Jean-Clair Todibo và Carles Alena.
 

Xác định tân binh
Sergio Aguero đạt được thỏa thuận gia nhập Barca
Aguero đang ở rất gần Barca

Barca đã đạt được thỏa thuận chiêu mộ Eric Garcia theo dạng chuyển nhượng tự do từ Man City. Sergio Aguero cũng đang đàm phán để chuyển đến Camp Nou từ Man City. Barca cũng có liên hệ với những cầu thủ người Hà Lan như Memphis Depay và Georginio Wijnaldum vào mùa hè này.

Dù không có cầu thủ nào trong số này mất phí chuyển nhượng nhưng nó có thể khiến quỹ lương của Barca tăng đáng kể và khiến cho đội bóng này bị đẩy vào tình thế phải mau chóng bán cầu thủ.

Barca cũng muốn có một bản hợp đồng “bom tấn” để tăng thêm tinh thần cho các CĐV. Nhưng chưa rõ liệu họ có đủ khả năng tài chính để biến giấc mơ đó thành sự thật hay không.

Nỗ lực theo đuổi “Quái thú” của Liverpool và Barca sắp chấm dứtNỗ lực theo đuổi “Quái thú” của Liverpool và Barca sắp chấm dứt
Adama Traore đang đàm phán về một hợp đồng mới với Wolves dù được các CLB lớn như Liverpool và Barcelona quan tâm.
Tân chủ tịch Barca gợi ý về những thay đổi lớnTân chủ tịch Barca gợi ý về những thay đổi lớn
Tân chủ tịch Joan Laporta đã tiết lộ những thay đổi sắp xảy ra ở Barcelona sau thất bại khó hiểu trong cuộc đua vô địch La Liga.
Mục tiêu hàng đầu của Barca hé lộ điều quan trọng về tương laiMục tiêu hàng đầu của Barca hé lộ điều quan trọng về tương lai
Memphis Depay sẽ tự quyết định về tương lai của mình trong bối cảnh những tin đồn anh chuyển đến Barcelona rộ lên không ngớt.

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X