Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

5 ứng viên tiềm năng thay thế Koeman ở Barca

Thứ Năm 28/10/2021 16:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Ronald Koeman cuối cùng đã phải nhận trát sa thải sau khởi đầu ác mộng mùa này của Barca. Đội bóng xứ Catalonia đang tích cực tìm kiếm một HLV thay thế. Và dưới đây là những cái tên tiềm năng nhất có thể đến tiếp quản chiếc ghế nóng của Barca.

1. Xavi Hernandez

Xavi đang là ứng viên sáng giá nhất cho chiếc ghế HLV ở Barca. Xavi là người hiểu rõ những giá trị cốt lõi của Los Blaugrana khi từng cống hiến hàng thập kỷ tại Camp Nou. Ông từng giữ kỷ lục ra sân nhiều nhất cho Barca với 767 lần nhưng đã bị Lionel Messi vượt qua trong năm nay.

Xavi lên tiếng về khả năng thay thế Ronald Koeman

Xavi ở rất gần ngày trở về Barca


Xavi bắt đầu dẫn dắt CLB Al-Sadd ở Qatar từ tháng 5/2019. Santi Cazorla, học trò của Xavi tại Al-Sadd, khẳng định phong cách huấn luyện của huyền thoại 41 tuổi hướng đến một đội bóng giống y hệt Barca.

Xavi đã tạo ra kỷ lục 34 trận bất bại ở giải quốc nội Qatar. Ông giành được 7 danh hiệu trên cương vị HLV đội bóng này.
Điểm trừ của Xavi là kinh nghiệm chinh chiến của ông gói gọn ở Qatar. Đó là một đẳng cấp thua kém rất xa so với châu Âu. Chính vì thế, trao trọng trách cho Xavi lúc này thực sự vẫn là một canh bạc lớn.

2. Roberto Martinez

HLV Roberto Martinez nói về trận thua Italia

HLV Roberto Martinez cũng đang gặp những áp lực ở ĐT Bỉ

Chiến lược gia người Tây Ban Nha được biết đến với năng lực chiến thuật ấn tượng kể từ khi dẫn dắt các đội bóng Anh như Swansea, Wigan và Everton. Sau này, Martinez cũng tạo được những ấn tượng khi cầm trong tay thế hệ vàng của Bỉ.
Ông giúp Bỉ vươn lên đứng số 1 trên bảng xếp hạng FIFA trong nhiều năm. Chỉ có điều, Bỉ vẫn luôn sảy chân ở những giải đấu lớn. Họ có thành tích về đích thứ 3 ở World Cup 2018 và bị loại ở tứ kết Euro năm nay.

Roberto Martinez có mối quan hệ rất thân thiết với Jordi Cruyff, người mới trở lại đảm nhiệm vị trí cố vấn thể thao của Barca hồi hè. Tuy vậy, Martinez đang vướng vào chiến dịch vòng loại World Cup cùng đội tuyển Bỉ và hợp đồng của ông càng khiến cho những vấn đề trở nên phức tạp.

Erik ten Hag

Với ảnh hưởng của Johan Cruyff tại Barca, HLV Erik ten Hag cũng là một ứng cử viên sáng giá với chiếc ghế nóng ở Camp Nou. Cũng giống như Barca, Ajax được Ten Hag xây dựng dựa trên sơ đồ 4-3-3 với lối chơi tấn công đa dạng từ những tình huống di chuyển linh hoạt và khả năng kiểm soát bóng tốt.

HLV Ten Hag

HLV Erik Ten Hag có những điểm tương đối phù hợp với Barca


Cho đến thời điểm này của mùa giải, Ajax vẫn chưa thua trận nào, ghi được 48 bàn và thủng lưới 3. Mới đây, đội bóng Hà Lan còn vùi dập Dortmund với tỉ số 4-0 ở Champions League trước khi dằn mặt kình địch PSV Eindhoven với tỉ số 5-0 tại giải VĐQG Hà Lan.

Trong trận thua El Clasico trước Real Madrid, mọi cầu thủ của Barca ngoại trừ thủ môn đều trưởng thành từ lò La Masia hoặc ở Hà Lan. Điều đó giúp cho một HLV như Erik ten Hag sẽ dễ dàng thích nghi hơn với công việc khó khăn ở Barca.

Thierry Henry

Thierry Henry nói về thành tích của Arsenal giai đoạn đầu mùa giải 2021/22

Thierry Henry có thể là giải pháp chữa cháy trong quá trình Arsenal tìm kiếm một phương án lâu dài

Henry từng có 3 mùa giải thi đấu trong màu áo Barca, ghi được 9 bàn thắng. Hiện tại, Henry đang là trợ lý của Roberto Martinez ở đội tuyển Bỉ. Cựu cầu thủ người Pháp cũng là cái tên từng được nhắc đến khi Barca tìm kiếm HLV trước đây.

Sự nghiệp của Henry cho đến thời điểm này có thể xem là một thảm họa. Ông gây thất vọng ở Monaco và Montreal Impact. Thậm chí, ông từng bị cầu thủ Monaco chê là không biết huấn luyện. Dù vậy, Henry mang đến cho Barca một giải pháp rẻ và có thể dễ dàng chiêu mộ mà không gặp khó khăn gì.

Andrea Pirlo

HLV Andrea Pirlo nói về trận Italia vs Anh

Barca có tin đồn liên hệ với Pirlo cách đây không lâu

Tương tự như Thierry Henry, Pirlo cũng là một cầu thủ huyền thoại nhưng chưa đạt được mấy thành công khi bước chân vào sự nghiệp huấn luyện. Ông được bổ nhiệm làm HLV của Juventus mùa trước nhưng bị sa thải chỉ sau 1 năm làm việc.

Có nhiều tin đồn liên hệ Pirlo với Barca nhưng tất cả đều chỉ ra rằng đây là một giải pháp chủ yếu vì tình hình tài chính không được tốt của đội bóng Tây Ban Nha hiện tại. Với một HLV còn đang học viện như Pirlo thì khả năng Barca thoát khỏi cơn khủng hoảng hiện tại cũng là tương đối khó.

Hé lộ 2 ngôi sao mà Xavi sẽ chiêu mộ khi trở lại BarcaHé lộ 2 ngôi sao mà Xavi sẽ chiêu mộ khi trở lại Barca
Xavi Hernandez nhiều khả năng sẽ được bổ nhiệm làm HLV của Barca. Và nguồn tin từ Tây Ban Nha cho biết ông đã nhắm đến 2 cái tên để cải thiện sức mạnh đội bóng.
Barca tệ hại thế nào dưới thời Ronald Koeman?Barca tệ hại thế nào dưới thời Ronald Koeman?
Những thống kê cho thấy Barca chơi cực tệ dưới thời HLV Ronald Koeman, và việc ông thầy người Hà Lan bị sa thải cũng là điều dễ hiểu.
Ancelotti nhắn Koeman: Bị sa thải là một phần công việcAncelotti nhắn Koeman: Bị sa thải là một phần công việc
Chia sẻ về quyết định chấm dứt hợp đồng với Koeman của Barca, HLV Carlo Ancelotti đã đưa ra ý kiến của mình.
Barca sa thải Koeman: Bài học cho Man United?Barca sa thải Koeman: Bài học cho Man United?
Cùng rơi vào những hiểm cảnh tương tự nhau, Barcelona đã đưa ra quyết định của mình và người hâm mộ đang chờ đợi bao giờ thì HLV Solskjaer bay ghế?
Cựu sao MU góp phần sa thải HLV KoemanCựu sao MU góp phần sa thải HLV Koeman
Ngay sau trận thua Rayo Vallecano rạng sáng nay, HLV Ronald Koeman đã bị BLĐ Barca thông báo chấm dứt hợp đồng.
Messi ủng hộ Xavi quay về dẫn dắt BarcaMessi ủng hộ Xavi quay về dẫn dắt Barca
Theo nguồn tin từ Tây Ban Nha, Messi đã ủng hộ Barca theo đuổi Xavi từ trước khi ra đi vào mùa hè.

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X