Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Số phận hẩm hiu của các thủ môn Italia tại VCK Euro

Thứ Năm 09/06/2016 21:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Gianluigi Buffon là thủ môn hàng đầu thế giới trong thập kỷ qua nhưng giống như nhiều đồng hương khác, chức vô địch EURO vẫn đang lẩn tránh anh.

► Theo dõi thông tin lịch thi đấu Euro 2016 và kết quả Euro 2016 hôm nay.

“Trong phòng thay đồ, tất cả chúng tôi đều khóc”, Buffon nhớ lại thời khắc đen tối sau trận chung kết EURO 2012. Không ai nghĩ Italia sẽ thua đến 4 bàn không gỡ trước một Tây Ban Nha không xuất phát với tiền đạo thực thụ. Nhưng điều không tưởng đã trở thành hiện thực. Mario Balotelli thậm chí đã sửng cồ với hàng phòng ngự khi để thủng lưới quá đơn giản. Buffon buộc phải ra ngăn đàn em lại trước khi nỗi thất vọng biến tướng thành những chuyện buồn khác.
 
Sự chờ đợi cho chức vô địch EURO lần thứ 2 của người Italia tiếp tục kéo dài đến 50 năm cho đến tận bây giờ. Với Buffon, giải đấu này chỉ toàn ký ức buồn. EURO 2000, anh vượt qua rất nhiều ứng viên khác để trở thành sự lựa chọn số 1 của HLV Dino Zoff. Tuy nhiên, chỉ 8 ngày trước khi giải đấu bắt đầu, cựu thủ môn Parma gãy tay trong trận giao hữu với Na Uy và buộc phải làm khán giả bất đắc dĩ.
So phan ham hiu cua cac thu mon Italia tai VCK Euro hinh anh
Toldo đã chơi tuyệt hay tại EURO 2000 nhưng cuối cùng vẫn thất bại


Trải qua 3 kỳ đại hội, sau những lần bị loại ở vòng bảng và tứ kết, thành tích tốt nhất của Buffon vẫn chỉ là chức á quân EURO. Với một người đã giành cả World Cup cùng vô số danh hiệu cao quý cấp CLB, thủ môn 38 tuổi có lý do để hụt hẫng. Anh đã đến rất gần vinh quang nhưng lại đánh rơi mọi thứ vào phút cuối. Nhưng Buffon vẫn may mắn hơn rất nhiều những đồng hương khác, người không bao giờ có cơ hội sửa sai tại EURO.

Francesco Toldo là một ví dụ tiêu biểu. EURO với anh là một biểu tượng để đời. Người ta nhớ tới Toldo như là kẻ đóng thế vĩ đại của EURO 2000 còn nhiều hơn việc anh đã ở Inter ngót nghét 1 thập kỷ. Trước kỳ đại hội này, ít người biết Toldo là ai. Nhưng như một phép lạ của sự tin tưởng, anh chơi thăng hoa khi giữ trắng lưới 3 trận, cản 3 quả penalty (2 trong loạt luân lưu) trong trận bán kết trước Hà Lan.

Toldo lọt vào đội hình tiêu biểu của EURO 2000 và được cả thế giới vinh danh. Nhưng nếu được đánh đổi tất cả, có lẽ Toldo cũng muốn mình cứ mãi vô danh trên ghế dự bị để đổi lấy chức vô địch, thứ đã bị David Trezeguet và ĐT Pháp cướp đi đầy nghiệt ngã.

Buồn cho Toldo và buồn cho rất nhiều thế hệ thủ môn tài năng khác của Italia như Walter Zenga, Angelo Peruzzi, Giovanni Galli, Stefano Tacconi, Ivano Bordon... những người cứ mãi ngước nhìn về EURO như một miền ký ức không tên. Hi vọng trong kỳ EURO cuối cùng của mình, Buffon có thể tự tách mình ra khỏi dòng chảy số phận hẩm hiu này.

Theo Bongdaplus.vn

http://bongdaplus.vn/tin-tuc/the-gioi/euro-2016/binh-luan/buffon-va-so-phan-ham-hiu-cua-cac-thu-mon-italia-tai-euro-1564041606.html

Có thể bạn quan tâm

Hồi ức Berlin: Chuyện đứa con hoang của màu áo Thiên Thanh

Hồi ức Berlin: Chuyện đứa con hoang của màu áo Thiên Thanh

Hồi ức Berlin: Chuyện đứa con hoang của màu áo Thiên Thanh

Ngày 9/7/2006, sân vận động Olimpiastadion Berlin chứng kiến cái kết đẹp của một câu chuyện thần kỳ mang tên Italia. Bất chấp bóng ma về vụ bê bối Calciopoli ngay trước thềm giải đấu, Azzurri đã thi đấu tuyệt vời để lần thứ tư nâng cao cúp vàng danh giá. Trong câu chuyện ấy, người ta nhắc tới thủ lĩnh Fabio Cannavaro khi anh đạt tới đỉnh cao sự nghiệp, nhắc tới nhạc trưởng Pirlo, người đã chơi cực hay và trở thành nguồn cảm hứng cho cả đội. Nhắc tới cả đôi bàn tay vững chắc của Gianluigi Buffon

Gary Speed, ở nơi ấy anh có đang mỉm cười?

Gary Speed, ở nơi ấy anh có đang mỉm cười?

Gary Speed, ở nơi ấy anh có đang mỉm cười?

Người dân Xứ Wales đang sống trong những ngày tháng tươi đẹp. Sau trận thắng trước đội tuyển Bỉ, bóng đá nước nhà tiếp tục viết lên những trang sử mới. Các màn ăn mừng, lễ hội tưng bừng ở muôn nơi. Và trong không khí sôi động ấy, cổ động viên Xứ Wales vẫn dành ra một khoảng lặng, để tưởng niệm huyền thoại của bóng đá nước nhà, người đặt nền móng cho thành công hôm nay - cố danh thủ Gary Speed.

EURO 2004: Nghi án Đan Mạch & Thụy Điển bắt tay nhau loại Italia

EURO 2004: Nghi án Đan Mạch & Thụy Điển bắt tay nhau loại Italia

EURO 2004: Nghi án Đan Mạch & Thụy Điển bắt tay nhau loại Italia

EURO 2004 nổi bật nhất là chức vô địch bất ngờ của Hy Lạp. Nhưng người ta cũng không thể quên giọt nước mắt của Antonio Cassano ngay sau khi ghi bàn cho ĐT Italia, vì Azzurri của anh đã bị loại một cách tức tưởi bởi trận hòa 2-2 giữa Đan Mạch và Thụy Điển.

VCK Euro 2012: TBN bảo vệ ngôi vương và phát kiến tài tình của Del Bosque

VCK Euro 2012: TBN bảo vệ ngôi vương và phát kiến tài tình của Del Bosque

VCK Euro 2012: TBN bảo vệ ngôi vương và phát kiến tài tình của Del Bosque

(Bongda24h.vn) - Ở kỳ Euro 2012 diễn ra tại Ba Lan và Ukraine, Tây Ban Nha đã lập nên kỳ tích siêu tưởng khi trở thành đội tuyển đầu tiên trong lịch sử bảo vệ thành công ngôi vô địch. Và “những chú bò tót” đã làm được điều này với một sơ đồ chiến thuật lần đầu tiên xuất hiện ở giải đấu.

Xem thêm
top-arrow
X