Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Tây Ban Nha thua sốc trước Ukraine "chắp vá"

Thứ Tư 14/10/2020 06:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chơi áp đảo nhưng không tận dụng được hàng loạt cơ hội ghi bàn, Tây Ban Nha để thua đau với tỉ số 0-1 trong chuyến làm khách Ukraine ở lượt trận thứ tư bảng A4 Nations League.

Tây Ban Nha thi đấu rất thành công ở giai đoạn lượt đi UEFA Nations League mùa này. Sau 3/6 lượt trận, họ dẫn đầu bảng 4 League A với 7 điểm. Trong đó, có chiến thắng 4-0 trước Ukraine trên sân nhà (trung vệ Sergio Ramos lập cú đúp, hai tài năng trẻ Ansu Fati và Ferran Torres ghi 2 bàn còn lại).
Ukraine vs Tay Ban Nha
Ukraine vs Tây Ban Nha

Có thể khẳng định, HLV Enrique đang khá thành công trong công cuộc trẻ hóa La Roja. Cựu thuyền trưởng Barca dần xây dựng được một bộ khung ổn định, có sự kết hợp giữa lứa cựu binh dày dạn kinh nghiệm như Sergio Ramos, Jesus Navas, Sergio Busquets… với dàn gương mặt mới triển vọng như Ansu Fati, Ferran Torres hay Adama Traore…

Trong khi đó Ukraine lại toàn thua 3 trận gần đây và thủng lưới tới 13 lần (quá nửa là trong trận giao hữu với ĐT Pháp: 1-7). Không những vậy, Ukraine còn gặp bất lợi lớn về lực lượng. HLV Shevchenko đã không thể triệu tập đội hình mạnh nhất do nhiều trụ cột đang dính chấn thương.
Danh sach xuat phat cua Tay Ban Nha
Danh sách xuất phát của Tây Ban Nha

So với trận thắng Thụy Sỹ 1-0 cách đây vài ngày, HLV Luis Enrique điều chỉnh đến 5 vị trí trong danh sách xuất phát. Mikel Oyarzabal dù ghi bàn duy nhất giúp đội nhà hạ gục Thụy Sỹ nhưng vẫn mất suất đá chính vào tay Rodrigo Moreno. Trên hàng công, Ferran Torres (Man City) cũng chịu chung số phận khi "bò mộng" Adama Traore xứng đáng được trao cơ hội nhờ chơi tốt 2 trận gần đây sau khi được vào sân thay người.

Ở tuyến giữa chỉ Mikel Merino (Sociedad) tiếp tục đá chính còn Rodri (Man City) và thần đồng một thời Canales thế chỗ của Dani Olmo cùng lão tướng Busquets. Tại hàng thủ, tân binh của Tottenham, Reguilon lấy suất hậu vệ trái của Jose Gaya.

Với lực lượng gồm toàn cầu thủ non kinh nghiệm và trẻ, Ukraine chơi lép vế hoàn toàn trước Tây Ban Nha ở trận đấu diễn ra rạng sáng nay, tương tự như những gì họ thể hiện ở trận thua thảm Pháp (1-7) và Đức (1-2). Suốt hiệp 1, nhiệm vụ duy nhất của chủ nhà là phòng thủ nên họ không gây được bất cứ nguy hiểm nào cho khung thành của David de Gea.
Cac chan sut cua Tay Ban Nha phung phi nhieu co hoi truoc Ukraine
Các chân sút của Tây Ban Nha phung phí nhiều cơ hội trước Ukraine

Về phía Tây Ban Nha, đội bóng của HLV Luis Enrique chơi tấn công và áp đảo toàn diện suốt hiệp 1 với thời lượng kiểm soát bóng lên đến 79%, đồng thời tạo ra hàng loạt cơ hội ăn bàn. Điển hình là 3 cú dứt điểm cực kì nguy hiểm của Rodrigo (đánh đầu), Fati (sút trong vòng cấm) và Sergio Ramos (đá phạt). Thế nhưng, trong một ngày thi đấu như lên đồng, thủ môn mới 3 lần khoác áo ĐT Ukraine (tính cả trận thắng La Roja rạng sáng nay), Georgi Bushchan đã xuất thần cản phá cả 3 cú dứt điểm này. Nhờ phong độ chói sáng của Georgi Bushchan, Ukraine đã may mắn “sống sót” và giữ sạch mành lưới ở 45 phút thi đấu đầu tiên.

Trái ngược với hiệp 1, Ukraine đã đẩy cao đội hình và chơi tấn công tích cực hơn rất nhiều đầu hiệp 2 và gây không ít khó khăn cho hàng thủ ĐT Tây Ban Nha. Sau hơn 10 phút bị chủ nhà gây sức ép, La Roja đã thiết lập lại thế trận và chơi áp đảo như những gì họ thể hiện ở 45 phút thi đấu đầu tiên.

Chơi trên chân hoàn toàn, đoàn quân của HLV Luis Enrique tạo ra hàng loạt cơ hội nguy hiểm và tình huống ngon ăn. Đáng chú ý là cú đá đưa bóng liếm cột dọc của Rodri và 3 pha dứt điểm bị thủ môn Georgi Bushchan cản phá của Adama Traore, Oyarzabal và Ferran Torres…
Viktor Tsygankov (so 15) an mung ban thang duy nhat cua tran dau
Viktor Tsygankov (số 15) ăn mừng bàn thắng duy nhất của trận đấu

Trước sức ép cực lớn của Tây Ban Nha, tưởng chừng Ukraine phải thủng lưới. Thế nhưng bất ngờ đã xảy ra ở sân Olimpiskiy. Phút 76, sau khi đứng vững trước 4 cú dứt điểm kể trên, chủ nhà bất ngờ có bàn thắng vươn lên dẫn trước nhờ công của Viktor Tsygankov. Nhận được đường chuyền của đàn anh Andriy Yarmolenko từ 1 tình huống phản công chớp nhoáng, sau 1 nhịp đỡ bóng, tiền vệ 22 tuổi đã táo bạo tung ra cú dứt điểm từ ngoài vòng cấm, hạ gục De Gea, đưa Ukraine dẫn trước với tỉ số 1-0 trước sự chứng kiến của khoảng 15 nghìn CĐV có mặt trên sân.

Sau bàn thua bất ngờ kể trên, Tây Ban Nha đẩy cao đội hình dồn ép đối phương. Tuy nhiên, đội quân của HLV Luis Enrique bất lực trong việc khoan thủng hàng thủ chủ động đá thấp và phòng thủ co cụm của Ukraine. Tình huống đáng chú ý nhất La Roja tạo được ở những phút cuối trận là cú volley đưa bóng đi vọt xà của Sergio Ramos.

Chung cuộc, Tây Ban Nha thất thủ với tỉ số 0-1. Đây là trận thua đầu tiên của La Roja ở Nations League mùa này. Thất bại nhưng thầy trò HLV Luis Enrique vẫn giữ được vị trí đầu bảng A4 vì ở trận đấu rạng sáng nay, Đức phải chia điểm trước Thụy Sỹ sau trận hòa với tỉ số 3-3. Sau 4 lượt trận, La Roja có 7 điểm trong tay, hơn đội đứng thứ 2 là Đức 1 điểm (6).

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU

UKRAINE (4-3-3):
Georgi Bushchan; Oleksandr Karavaev, Illia Zabarnyi, Vitalii Mykolenko, Eduard Sobol; Serhiy Sydorchuk, Evgeniy Makarenko, Mykola Shaparenko; Andriy Yarmolenko (c), Roman Yaremchuk, Oleksandr Zubkov.

TÂY BAN NHA (4-3-3): David de Gea; Jesus Navas, Sergio Ramos, Pau Torres, Sergio Reguilon; Mikel Merino, Rodri, Sergio Canales; Adama Traore, Rodrigo, Ansu Fati.
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X