Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Chẳng ham hố, Man City vẫn lết vào vòng 4 cúp Liên đoàn Anh

Thứ Sáu 25/09/2020 06:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Ở vòng 3 Cúp Liên Đoàn 2020/21, Man City đã có chiến thắng 2-1 trước Bournemouth, trong đó, con trai của huyền thoại ném biên Rory Delap là Liam Delap góp công với 1 bàn thắng. Như vậy, Man City đã đoạt vé vào vòng 4, gặp Burnley.
Chung cuộc: Man City 2-1 Bournemouth
Bàn thắng:
Delap 18', Foden 75' - Surridge 22'.

Chỉ 3 ngày sau trận mở màn Premier League 2020/21 (thắng Wolves 3-1), Man City tiếp đón Bournemouth ở vòng 3 cúp Liên đoàn. Rồi tới tối Chủ nhật, Man City đụng độ Leicester ở Premier League. Như vậy, ngay trong tuần đầu tiên của mùa giải mới, Man xanh đã phải đá 3 trận trong vòng vỏn vẹn 7 ngày.

Chưa dừng lại ở đó, Pep Guardiola còn rất đau đầu về lực lượng. Sergio Aguero vẫn chưa bình phục chấn thương đầu gối. Aymeric Laporte chưa có thể lực tốt nhất sau thời gian phải cách ly vì Covid-19. Ilkay Gundogan thì mới trong những ngày đầu cách ly sau khi bị phát hiện dương tính với virus corona. Ngoài ra, bộ đôi người Bồ Đào Nha là Bernardo Silva và Joao Cancelo cũng đang phải dưỡng thương.

Đúng như tuyên bố trước trận đấu, HLV người Tây Ban Nha tung ra sân phần lớn cầu thủ dự bị (Garcia, Mahrez và Zack Steffen) và thuộc đội trẻ (Harwood-Bellis, Bernabé, Doyle và Liam Delap) ở trận đấu với Bournemouth.
Danh sach xuat phat cua Man City
Danh sách xuất phát của Man City

Có 3 cầu thủ thường xuyên đá chính của Man City có tên trong đội hình xuất phát trước Bournemouth là Walker, Rodri và Phil Foden. Riêng với thủ môn người Mỹ, Zack Steffen và chân sút 17 tuổi người Anh, Liam Delap, đây là trận ra mắt đội 1 Man City của họ.
 
Ở trận ra mắt đội 1, Zack Steffen không phải làm việc quá nhiều và không gây được ấn tượng lớn. Thủ thành vừa trở về sau 1 mùa khoác áo Düsseldorf theo dạng cho mượn phải vào lưới nhặt bóng 1 lần.

Trong khi Zack Steffen không để lại dấu ấn lớn thì Liam Delap đã có trận ra mắt như mơ. Phút 18, từ đường chuyền của Phil Foden, cậu con trai của Rory Delap - cựu tiền vệ Stoke City đã bứt tốc băng vào vòng cấm, ghi bàn giúp The Citizens vươn lên dẫn trước 1-0.
Delap co ban dau tien cho doi mot Man City o ngay tran ra mat
Delap có bàn đầu tiên cho đội một Man City ở ngay trận ra mắt

Trong thế trận không quá áp đảo, Man City đã để thủng lưới chỉ 4 phút sau bàn mở tỉ số của Liam Delap. Phút 22, nhận được đường chuyền từ Dan Gosling, trong vòng cấm của đối phương, Sam Surridge đã tung ra cú sút chéo góc hạ gục thủ môn Zack Steffen, quân bình tỉ số 1-1 cho đội khách.

Sau khi thủng lưới, Man City đã đẩy cao đội hình tấn công dồn dập. Tuy nhiên, The Citizens bế tắc trong việc khoan thủng hàng thủ của đội bóng hạng Nhất Anh.

Thế trận diễn ra không sáng sủa với Man City trong 15 phút đầu hiệp 2. Vì thế, HLV Pep Guardiola lần lượt tung 2 trụ cột là Kevin De Bruyne và Sterling vào sân thay Rodri và Tommy Doyle.

Nhờ sự góp mặt của De Bruyne và Sterling, Man City đã chơi áp đảo toàn diện và liên tục uy hiếp khung thành của thủ môn Mark Travers. Hơn 10 phút sau khi De Bruyne và Sterling vào sân thay người, Man City đã có bàn thắng vươn lên dẫn trước.
Foden ghi 2 ban va co 1 pha kien tao sau 2 tran o mua nay
Foden ghi 2 bàn và có 1 pha kiến tạo sau 2 trận ở mùa này

Phút 75, Riyad Mahrez tung ra cú sút đập cột dọc khung thành Bournemouth. Từ tình huống này, bóng tìm đến vị trí của Phil Foden. Tiền vệ người Anh dứt điểm nhanh như chớp, ghi bàn đưa Man City vượt lên dẫn trước với tỉ số 2-1. Đây cũng là tỉ số cuối cùng của trận đấu.

Kiến tạo 1 bàn và ghi 1 bàn, Phil Foden có khởi đầu như mơ ở mùa 2020/21.Tiền vệ 20 tuổi in dấu giày vào 3 bàn thắng ở 2 trận đầu mùa này. Cách đây 3 ngày, Phil Foden đã ghi bàn ở trận Man City đánh bại Wolves với tỉ số 3-1 ở Premier League.

Vượt qua Bournemouth, thầy trò HLV Pep Guardiola sẽ chạm trán Burnley ở vòng 4 (vòng 1/8) Carabao Cup. Chiến thắng giúp Man City có sự chuẩn bị tốt nhất cho trận đấu với Leicester City ở sân Etihad sau đây 2 ngày (27/9).

Đội hình xuất phát


Man City: Steffen, Harwood-Bellis, García, Bernabe, Walker, Mahrez, Doyle, Rodri, Delap, Foden, Torres.

Bournemouth: Travers, Simpson, Kelly, Ofoborh, Billing, Cook, Gosling, Rico, Smith, Surridge, Brooks.
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X