Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Hủy diệt đội hạng 3 chỉ bằng "đội B", Liverpool vào vòng 4 cúp Liên đoàn Anh

Thứ Sáu 25/09/2020 06:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Dù chỉ tung ra đội hình phụ tại vòng 3 Cúp Liên Đoàn 2020/21, song Liverpool vẫn dễ dàng nghiền nát Lincoln với tỷ số 7-2, qua đó đoạt vé vào vòng 4, gặp Arsenal.
Chung cuộc: Liconln 2-7 Liverpool
Ghi bàn:
Edun (60); Montsma (66) - Shaqiri (9); Minamino (18, 46); Curtis Jones (32, 36); Grujic (65); Origi (89)

Mùa giải 2020/21 mới bắt đầu chưa lâu nên giai đoạn này, Liverpool vẫn được phép thử nghiệm nhằm kiểm chứng những vấn đề của riêng mình. Vấn đề lớn nhất của Liverpool được thấy rõ từ mùa trước là họ có một đội hình chính quá xuất sắc và ăn ý, khiến cho Klopp hiếm khi thay đổi đội hình xuất phát.

Song điểm mạnh cũng là điểm yếu. Liverpool chắc chắn không thể chinh phục mọi đấu trường với một đội ngũ giới hạn, nhất là trong bối cảnh mọi CLB tại nước Anh bây giờ sẵn sàng đá chết bỏ để có được một chiến thắng trước nhà ĐKVĐ. Đơn cử trận ra quân, Liverpool đã phải toát mồ hôi hột mới đánh bại được tân binh Leeds sau một màn rượt đuổi tỷ số điên khùng (4-3).
Danh sach xuat phat cua Liverpool
Danh sách xuất phát của Liverpool

Do đó HLV Klopp quá hiểu cần phải tranh thủ triệt để những trận đấu với các đối thủ yếu, tại những đấu trường phụ như trận gặp Lincoln tại vòng 3 cúp Liên đoàn Anh 2020/21 nhằm thử thách khả năng thích nghi cho Liverpool trong trường hợp dàn sao chủ lực vắng mặt hàng loạt hoặc mất phong độ.

Một Lincoln bé nhỏ đang chởi ở League One (hạng 3) chắc chắn là một thử thách quá nhẹ nhàng, giúp Liverpool có cơ hội luyện tập cách chiến đấu khi đội hình thiếu nhiều trụ cột. Quả thực HLV Klopp chỉ đưa vào đội hình xuất phát đúng một chủ lực: siêu trung vệ Van Dijk (nhưng anh cũng chỉ chơi hết hiệp 1 và rời sân nhường chỗ cho Fabinho cũng nhằm thử nghiệm nhân sự).
Minamino lap cu dup, trong do co cu cua long dep mat dau tran
Minamino lập cú đúp, trong đó có cú cứa lòng đẹp mắt đầu trận

10 cái tên còn lại phần lớn là dự bị chiến lược (Minamino, Shaqiri, Origi, Adrian) hoặc tài năng trẻ triển vọng (Neco Williams, Curtis Jones, Harvey Elliott). Tân binh được đưa về để làm dự phòng cho Robertson ở vị trí hậu vệ trái, Tsimikas có màn ra mắt đội bóng mới tuy nhiên chẳng rõ vì lý do gì mà tân binh đáng chú ý hơn, Thiago lại không có tên trong danh sách thi đấu.

Dù đội hình ít khi chơi cùng nhau, Liverpool chỉ mất đúng chín phút để mở tỷ số. Xherdan Shaqiri sút phạt đẹp mắt ở cự ly gần 30m, đưa bóng găm vào góc cao khung thành. Khi đội hạng dưới Lincoln City chưa hết bàng hoàng, đương kim vô địch nước Anh nhân đôi cách biệt bằng một tuyệt phẩm nữa từ Minamino. Tiền đạo người Nhật Bản cứa lòng sát vạch 16m50, đưa bóng găm vào góc cao, sau lỗi chuyền hỏng của đội chủ nhà.

Bị dẫn hai bàn khi hiệp một mới qua được một phần ba, rất ít đội chịu nổi sức ép từ Liverpool. Lincoln cũng không phải ngoại lệ. Đội bóng đang chơi tại League One luống cuống trước lối pressing tầm cao của đội khách, rồi chịu thêm hai bàn thua nữa trong hiệp một. Chủ nhân của cả hai pha lập công đều là tiền vệ trẻ Curtis Jones.
Tien ve tre Curtis Jones cung lap cu dup trong tran dau toi 24/9
Tiền vệ trẻ Curtis Jones cũng lập cú đúp trong trận đấu tối 24/9

Bước sang hiệp hai, Liverpool không có dấu hiệu buông tha đối thủ tội nghiệp. Sau giờ nghỉ 17 giây, Minamino ập vào đá bồi, nới cách biệt lên thành năm bàn. Sự sắc bén của Minamino khiến CĐV "The Kop" thấy an tâm bởi vài mùa qua, chủ sân Anfield hầu như chỉ trông chờ vào bộ ba Mohamed Salah, Sadio Mane và Roberto Firmino. Phương án dự phòng như Origi thường hay lỡ nhịp và thiếu kết dính mỗi khi được đá chính.

Khi thế trận an bài, Klopp mới tung cựu tiền đạo Wolves - Jota vào sân. Dù vậy, cầu thủ người Bồ Đào Nha không có nhiều đất diễn bởi các đồng đội hầu như chơi chùng xuống. Van Dijk lúc này cũng được rút khỏi sân. Khung thành của Adrian thậm chí hai lần bị bắn hạ trong vòng sáu phút, từ phút 60 đến 66. Xen giữa hai bàn thắng này là pha lập công của Marko Grujic, người vừa trở về từ Hertha Berlin.

Cuối trận, Origi ghi tên lên bảng điện tử, đồng thời ấn định chiến thắng đậm 7-2 cho Liverpool. Ở vòng bốn, Liverpool trở về sân nhà tiếp Arsenal.

Đội hình thi đấu

Lincoln:
Palmer; Bradley; Eyoma; Montsma; Melbourne; Jones (Hopper 60); Bridcutt (McGrandles 60); Edun; Anderson; Scully; Grant.

Liverpool:
Adrian; Williams; Van Dijk (Fabinho 45); R Williams; Tsimikas; Grujic; Jones; Shaqiri (Keita 75); Minamino; Elliott (Jota 57); Origi.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X