Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Italia hủy diệt "đàn em" Moldova theo phong cách "quần vợt"

Thứ Năm 08/10/2020 06:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tiền đạo Stephan El Shaarawy đã có màn trình diễn chói sáng trong ngày trở lại ĐTQG với cú đúp bàn thắng giúp Italia dễ dàng đè bẹp Moldova với tỉ số 6-0.
Bàn thắng
Italia:
Cristante (18'), Caputo (23'), El Shaarawy (30', 45'+1), Posmac (phản lưới), Berardi (72')

Do "quân xanh" Moldova quá yếu và trước mắt là 2 trận đấu tại UEFA Nations League 2020/21 (gặp Ba Lan vs Hà Lan rắn mặt hơn nhiều) nên HLV Mancini đã cho nhiều trụ cột của Azzurri nghỉ ngơi. Nhờ vậy, một loạt tuyển thủ chỉ chuyên ngồi dự bị hoặc nhân tố mới được trao cơ hội như Sirigu, Lazzari, Mancini, Biraghi, Locatelli, Cristante, Bonaventura hay Berardi.
Italia vs Moldova
Italia vs Moldova

Trong đó hàng công của Italia đáng chú ý có sự góp mặt của El Shaarawy, tiền đạo tài danh một thời tại Serie A nhưng giờ lưu lạc sang tận Trung Quốc khoác áo Shanghai Shenhua và Francesco Caputo (Sassuolo), tiền đạo có trận ra mắt màu áo thiên thanh ở tuổi 33.

Mặc dù không dùng đội hình mạnh nhưng Italia vẫn dễ dàng tạo ra thế trận áp đảo trước Moldova thua xa về mọi phương diện. Với sức ép liên tục, Azzurri đã có bàn mở tỉ số ở phút 18 với cú đánh đầu của tiền vệ Bryan Cristante sau tình huống đá phạt góc.
El Shaarawy lap cu dup o tran thang Moldova 6-0
El Shaarawy lập cú đúp ở trận thắng Moldova 6-0

Sau bàn khai thông, mọi chuyện càng trở nên dễ dàng với đội chủ nhà và các bàn thắng tiếp theo cứ thế xuất hiện. Phút 23, tân binh lão làng Francesco Caputo đã đánh dấu màn ra mắt ĐTQG bằng pha thoát bẫy việt vị và đánh bại thủ thành đối phương. Pha lập công đó giúp tiền đạo sinh năm 1987 đã trở thành cầu thủ cao tuổi nhất ghi bàn trong trận đầu tiên khoác áo Azzurri.

Tác giả bàn thắng thứ 3 là "Tiểu Pharaoh"  Stephan El Shaarawy cú dứt điểm kĩ thuật ở góc hẹp. Đến phút 37, tỷ số đã là 4-0 cho Italia. Trong nỗ lực băng về truy cản Caputo, hậu vệ Veaceslav Posmac đã vô tình sút bóng hiểm vào góc cao khung thành đội nhà.
Italia de dang ghi 5 ban thang vao luoi Moldova ngay trong hiep 1
5/6 bàn thắng của Italia được ghi ngay trong hiệp 1

Không dừng lại ở đó, trước khi hiệp 1 kết thúc, Italia đã có được bàn thắng thứ 5. Tiền đạo Stephan El Shaarawy đã hoàn tất cú đúp sau cú đánh đầu cận thành.

Tạo ra khoảng cách 5 bàn ngay trong hiệp 1, Italia bước vào hiệp 2 với thế trận thư thả. HLV Mancini cũng tận dụng tối đa quyền thay người (6) để tiếp tục trao cơ hội ra sân cho một số gương mặt được ông triệu tập lần này. Khác với hiệp đầu, Azzurri chỉ ghi được 1 bàn thắng nữa trong 45 phút của hiệp 2 nhờ công của Domenico Berardi, đồng đội của Caputo ở Sassuolo ở phút 72.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU

ITALIA:
Sirigu (Cragno 67); Lazzari, Mancini, Acerbi, Biraghi (Emerson 67); Locatelli, Cristante, Bonaventura (Sensi 67); Berardi (Kean 75), Caputo (Lasagna 75), El Shaarawy (Grifo 67).

MOLDOVA:
Koselev (Namasco 46); Platica, Craciun (Mudrac 46), Posmac, Armas, Marandici (Reabciuk 46); Rata, Carp (Epureanu 29), Ionita; Suvorov (Cociuc 46); Nicolaescu (Milinceanu 79).

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X