Thứ Sáu, 20/09/2024Mới nhất
Zalo

HLV Koeman ra đi, Hà Lan thua trận thứ 2 liên tiếp

Thứ Năm 08/10/2020 06:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Đúng như lo ngại của nhiều fan ĐT Hà Lan, đội bóng áo cam đã sa sút thấy rõ kể từ khi HLV của họ là Ronald Koeman chuyển sang dẫn dắt Barcelona. Với việc vừa để thua Mexico 0-1 trong trận giao hữu diễn ra đêm qua, Oranje đã phải nhận 2 thất bại liên tiếp.
Bàn thắng: Raul Jimenez (60' pen)

Dù có lợi thế sân nhà, Hà Lan lại để cho Mexico lấn lướt trong trận đấu đầu tiên của họ dưới thời tân HLV Frank de Boer. Giống như những gì diễn ra trong trận thua Italia 0-1 hôm 8/9, các cầu thủ áo cam thi đấu chậm chạp, thiếu gắn kết và thường xuyên mắc sai sót.
Kết quả bóng đá Hà Lan vs Mexico trận đấu giao hữu 2020 hình ảnh
HLV Frank De Boer ra mắt ĐTQG Hà Lan bằng một thất bại

Trong hiệp đấu thứ nhất, có ít nhất 3 lần các hậu vệ và thủ môn của đội chủ nhà đỡ bóng hụt hoặc chuyền bóng vào chân đối phương. May cho đội chủ nhà là các chân sút của Mexico cũng tỏ ra rất vô duyên khi liên tục từ chối những món quà mà Oranje đặt vào tay mình.

Ở bên phần sân đối diện, tiền đạo suýt chuyển tời Barca trong phiên chợ Hè là Memphis Depay là người thi đấu năng nổ nhất. Sau khi thực hiện cú cứa lòng buộc thủ môn Mexico phải trổ tài ở phút 18, anh lại có pha chọc khe thông minh cho Berghuis xoay người dứt điểm chéo góc nhưng Talavera vẫn làm chủ được tình hình.

Bước ngoặt trận đấu diễn ra ở phút 60, khi trung vệ tân binh đắt giá của Man City là Nathan Ake vừa vào sân Van Dijk đã đẩy ngã Raul Jimenez trong vòng cấm khiến Hà Lan bị thổi phạt đền. Đích thân Jimenez là người lãnh trọng trách sút 11m và anh đã dứt điểm thành công giúp đại diện tới từ Trung Mỹ vượt lên.
Ban thang duy nhat cua Mexico den tu cham 11m
Bàn thắng duy nhất cùa Mexico đến từ chấm 11m

Khi trận đấu chỉ còn 1 phút nữa là kết thúc, Hà Lan suýt tìm được bàn thắng gỡ hòa khi tiền đạo De Jong của họ đánh đầu tự cự ly gần đúng vào vị trí của thủ thành Talavera. Càng tiếc nuối hơn khi Depay trong tư thế thuận lợi lại đá bồi đưa bóng dội xà ngang khung thành đội khách.

Màn trình diễn của Mexico cho thấy sự yếu kém của hàng thủ Hà Lan. Sự chậm chạp của Hans Hateboer và non nớt của Owen Wijndal, người có màn ra mắt đội tuyển, khiến khung thành của thủ môn Tim Krul luôn bị đặt trong tình trạng báo động.

Nếu hàng công Mexico tận dụng cơ hội tốt hơn, hoặc Krul không chơi tập trung, thầy trò HLV De Boer có thể đã rời sân với trận thua đậm. Kết quả này khiến giới chuyên môn đặt dấu hỏi về khả năng của chiến lược gia 50 tuổi.

De Boer được cho là không phù hợp để làm người thay thế HLV Koeman. Khả năng cầm quân của cựu hậu vệ này khiến nhiều người hoài nghi ông không thể giúp "Oranje" trở lại để cạnh tranh tại Euro 2021.

Đây là lần đầu tiên cựu danh thủ người Hà Lan dẫn dắt đội tuyển quốc gia trên cương vị HLV trưởng. Trước đó, ông từng làm việc tại đội trẻ và đội một của Ajax Amsterdam, Inter Milan, Crystal Palace, Atlanta United và có 3 năm làm trợ lý HLV của "Oranje".

Sau trận thua 0-1 trước Mexico, thầy trò HLV De Boer sẽ đối đầu lần lượt Bosnia và Italia tại Nations League 2020.

Đội hình thi đấu

Hà Lan: Krul, Wijndal ( Promes 84'), Van Dijk (Ake 46'), De Vrij (Veltman 46'), Hateboer, Koopmeiners, Van de Beek, Wijnaldum (de Roon 63'), Babel (De Jong 63'), Memphis, Berghuis (Stengs 63').

Mexico: Talavera, Alvarez (Romo 77'), Gallardo (dos Santos 62'), Montes, Moreno (Araujo 87'), Rodríguez, Guardado, Herrera (Govea 80'), Pizarro (Pineda 62'), Corona, Jimenez (Martin 77')

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X