Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Hạ gục Ukraine, Đức chiếm ưu thế ở bảng A4 UEFA Nations League 2020/21

Chủ Nhật 15/11/2020 05:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Với màn lội ngược dòng trước Ukraine, Đức đã vươn lên dẫn đầu bảng A4 và nắm quyền tự quyết tấm vé vào bán kết Nations League bởi ở trận đấu cùng giờ, Tây Ban Nha bất ngờ để mất điểm trên sân của Thụy Sĩ…
Chung cuộc: Đức 3-1 Ukraine
Ghi bàn: 
Sane (23); Werner (33, 64) - Yaremchuk (12)

Lượt đi UEFA Nations League mùa này, Đức đã có chiến thắng 2-1 trên đất Ukraine song giới chuyên môn không cảm thấy hài lòng với thắng lợi đó khi cả hai bàn thắng của Đức đều mang dấu ấn của may mắn còn tổng thể Đức chơi rất kém hiệu quả khi hàng công đắt giá của Joachim Loew chỉ tạo điều kiện để thủ thành đối phương tỏa sáng, dù hai trận trước đó, Ukraine nhận đến 11 bàn thua (gặp Pháp và Tây Ban Nha). Đã vậy, sau khi bị Ukraine gỡ lại 1 bàn vào phút 75, Đức còn co về chống đỡ rất tội nghiệp.
Duc vs Ukraine
 

Không quá khi nói rằng, Đức đã đánh mất đi cái oai phong của đội bóng giàu thành tích nhất châu Âu. Chiến thắng nhạt nhòa trước Ukraine là khúc khải hoàn duy nhất của Mannschaft tại UEFA Nations League tính từ mùa trước (lần đầu tiên giải đấu này được tổ chức). Còn nhớ ở Nations League 2018/19, Đức đứng bét bảng 1 của League A (chỉ có 4 đội) với thành tích hòa 2 và thua 2.

Nguyên nhân của sự kém cỏi đó dường như nằm ở chính HLV Joachim Loew. Nhà cầm quân 60 tuổi ngày càng cùn mòn ý tưởng, không đem đến những đột phá cho Mannschaft trong khi các đối thủ tiến bộ không ngừng. Các tuyển thủ Đức hầu như không mang được phong độ cao mà họ trình diễn ở CLB khi lên tuyển bởi Mannschaft vẫn “mắc kẹt” trong thứ bóng đá lai căng giữa Tiqui-taca và Catenaccio.

Trước màn tiếp đón Ukraine, Đức thắng 1 và hòa 3 ở 4 lần gần nhất thi đấu trên sân nhà. Họ thậm chí còn thủng lưới tới 8 bàn ở 4 trận sân nhà kể trên vì sự bế tắc trong lối chơi thường dẫn tới những bối rối trong khía cạnh phòng ngự. Do thiếu vắng vài cầu thủ chủ chốt nên HLV Joachim Low phải tiến hành vài sự điều chỉnh, chẳng hạn như việc trung vệ Matthias Ginter bị đẩy sang vị trí chạy cánh phải.
Duc
Ukraine mở tỷ số trước sai sai sót của Phillip Max

Dù vậy, nhìn chung Đức vẫn rất mạnh với cặp tiền vệ trung tâm Leon Goretzka - Ilkay Gundogan và đặc biệt là mũi đinh ba Serge Gnabry - Timo Werner - Leroy Sane. Philipp Max (PSV Eindhoven) có trận thứ 2 khoác áo ĐTQG sau khi thể hiện tốt ở trận ra mắt (thắng Séc 1-0 ở giao hữu) cách đây vài ngày. Với mục tiêu chiến thắng cùng lợi thế sân nhà, Đức sớm có được những cơ hội.

Phút thứ 6, Eduard Sobol suýt đưa bóng về lưới nhà từ đường chuyền vào tầm thấp của Philipp Max. Thế nhưng chính từ pha tắc bóng thiếu chuẩn xác của Max cùng tình huống Robin Koch chuyền bóng lỗi, Đức đã phải nhận bàn thua. Phút 12, Oleksandr Zubkov đã tận dụng tốt sai lầm cá nhân của bộ đôi hậu vệ bên phía Đức để kiến tạo cho Roman Yaremchuk sút tung lưới Manuel Neuer.

Bị dội gáo nước lạnh nhưng Đức vẫn chơi khá chậm rãi và từ từ kéo giãn hàng phòng ngự Ukraine. Đến phút 23, bàn gỡ đã đến với các cầu thủ áo trắng. Goretzka là người khởi phát khi tận dụng rất tốt pha xử lý chần chừ của Oleksandr Zinchenko để cướp bóng rồi chọc khe cho Sane băng xuống, dứt điểm đẳng cấp tung lưới đội khách.
Duc
Sane đưa trận đấu trở về vạch xuất phát

Đúng 10 phút sau khi Sane gỡ hòa, Đức đã có lần đầu vượt lên dẫn trước ở trận đấu này với một pha dàn xếp tấn công mãn nhãn. Trung vệ Koch bất ngờ tung ra đường chuyền xé toang hàng phòng ngự Ukraine để Goretzka xâm nhập vòng cấm trước khi “dọn cỗ” cho Werner chỉ việc đệm bóng dễ dàng để đưa Die Mannschaft vươn lên dẫn 2-1.

Bước sang hiệp 2, Đức vẫn là đội nắm quyền chủ động. Dù vậy, suýt chút nữa Neuer đã phải vào lưới nhặt bóng lần thứ 2 ở phút 52 khi Zinchenko có cú sút chạm chân một hậu vệ áo trắng, đưa bóng đi trúng cột dọc. Sau pha bóng thót tim này, đội chủ nhà đẩy cao đội hình để tìm kiếm thêm bàn thắng, tránh cảnh “đêm dài lắm mộng”.

Phút 63, tỉ số được nâng lên thành 3-1 sau một tình huống triển khai tấn công như trong sách giáo khoa của Đức. Gundogan ghi dấu ấn với pha đi bóng đầy nỗ lực rồi tỉa bóng cho Ginter để hậu vệ mang áo số 4 căng ngang giúp Werner hoàn tất cú đúp.
Duc
Werner có cú đúp dễ dàng để giúp Đức ngược dòng thành công

Trong khoảng thời gian tiếp theo, Ukraine nỗ lực lên bóng nhưng không gây ra mấy khó khăn cho Đức. Đáng chú ý nhất có chăng là tình huống nửa chuyền nửa sút của Marlos khiến Neuer phải giật mình ở phút 75. Đáng tiếc, thêm một lần nữa may mắn ngoảnh mặt với đội khách khi bóng tìm đến cột dọc. Trong khi đó, Die Mannschaft cũng có vài cơ hội mà không thể chọc thủng lưới Andriy Pyatov lần thứ 4.

Chung cuộc, Đức vượt qua Ukraine với tỉ số 3-1. Chiến thắng càng trở nên ngọt ngào với Die Mannschaft bởi ở trận đấu cùng giờ, Tây Ban Nha chỉ có 1 điểm trên sân của Thụy Sĩ. Với các kết quả này, đoàn quân của HLV Low đã vươn lên ngôi đầu bảng A4. Trận cuối họ sẽ phải làm khách của chính đối thủ cạnh tranh trực tiếp Tây Ban Nha. Để bảo vệ ngôi đầu và có vé dự VCK Nations League thì Đức không được phép thua trận đấu đó.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU

ĐỨC (3-4-2-1):
Manuel Neuer; Niklas Sule, Antonio Rudiger, Robin Koch; Matthias Ginter, Ilkay Gundogan, Leon Goretzka, Philipp Max; Leroy Sane (Waldschmidt 86'), Serge Gnabry; Timo Werner (Brandt 76').

UKRAINE (4-3-3): Andriy Pyatovl; Yukhym Konoplya, Mykola Matvyenko, Illia Zabarnyi, Eduard Sobol; Taras Stepanenko (Makarenko 69'), Ruslan Malinovskyi, Oleksandr Zinchenko (Kharatin 86'); Oleksandr Zubkov (Mykhaylichenko 74'), Roman Yaremchuk (Júnior Moraes 75'), Marlos Bonfim.


 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X