Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Sao Chelsea tỏa sáng, Đức vẫn không thể đánh bại Thổ Nhĩ Kỳ

Thứ Năm 08/10/2020 06:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Kai Havertz đã có màn trình diễn ấn tượng với điểm nhấn là cú đúp kiến tạo nhưng đáng tiếc, đội tuyển Đức lại một lần nữa đánh rơi chiến thắng vào phút chót bởi hàng thủ cũng như quyết định có phần sai lầm từ trọng tài.
Bàn thắng
Đức: Draxler (45'+1), Neuhaus (58'), Waldschmidt (81')
Thổ Nhĩ Kỳ: Tufan (50'), Karaca (67'), Karaman (90'+4)

Tuân thủ đúng chỉ đạo của Liên đoàn bóng đá Đức, HLV Joachim Loew không sử dụng dàn chủ lực của Mannschaft (phần lớn đang khoác áo đội bóng số 1 châu Âu hiện nay, Bayern Munich) trong trận giao hữu với Thổ Nhĩ Kỳ. Thay vào đó, ông trao cơ hội cho một loạt gương mặt mới, được dẫn dắt bởi vài cái tên đã có chút "số má" như thủ môn Leno (Arsenal), tiền vệ Draxler (đeo băng thủ quân), trung vệ Rudiger (Chelsea) hay tiền vệ Emre Can của Dortmund.
Duc vs Tho Nhi Ky
Đức vs Thổ Nhĩ Kỳ

Trong số những gương mặt mới thì đáng chú ý nhất chắc chắn là Kai Havertz, cầu thủ mới gia nhập Chelsea từ Leverkusen theo bản hợp đồng trị giá hơn 60 triệu bảng. Tuy nhiên, Havertz không được sát cánh cùng người đồng đội tại Chelsea, Timo Werner như chờ đợi. Thay vào đó, người đá cao nhất trên hàng công tuyển Đức là Waldschmidt hiện chơi bóng tại BĐN cho Benfica.

Với hàng công gồm nhiều cầu thủ kĩ thuật và di chuyển thông minh, Đức có khá nhiều phương án tấn công đa dạng. Phút thứ 6, cơ hội đầu tiên đã đến khi Benjamin Henrichs đưa bóng cho Waldschmidt thử tài thủ môn Mert Gunok. Sau đó, Draxler - tiền vệ đang chật vật tìm chỗ đứng ở PSG - dứt điểm tung lưới Thổ Nhĩ Kỳ nhưng bàn thắng không được công nhận vì thủ quân Die Mannschaft rơi vào thế việt vị.

Sau khoảng thời gian đầu lép vế, Thổ Nhĩ Kỳ dần lấy lại sự tự tin và có được những đòn hồi mã thương sắc nét. Trận đấu vì thế diễn ra khá cởi mở, đúng với tính chất cần có của một trận giao hữu. Dẫu vậy với chất lượng và đẳng cấp cao hơn thì đội chủ nhà tiếp tục lấn lướt về số cơ hội ăn bàn tạo được nhưng Brandt rồi Waldschmidt đều không thể thành công.
Havertz la cai ten dang chu y nhat trong doi hinh ra san cua Duc
Havertz là cái tên đáng chú ý nhất trong đội hình ra sân của Đức và anh để lại dấu ấn với cú đúp kiến tạo

Tưởng như hai đội sẽ bước vào giờ nghỉ giải lao với tỉ số hòa 0-0 thì đúng vào phút bù giờ duy nhất của hiệp 1, Đức đã vượt lên dẫn trước. Xuất phát từ pha phản công nhanh, Havertz chọc khe xé toang hàng phòng ngự Thổ Nhĩ Kỳ để Draxler băng xuống, chích mũi giày tinh tế đưa bóng vào lưới.

Ngay đầu hiệp 2, Đức lẽ ra đã có thể nhân đôi cách biệt nếu Brandt, cái tên cũng chỉ là lựa chọn thứ yếu trên hàng công Dortmund, không xử lý quá rườm rà. Không lâu sau đó, "Xe tăng" đã phải nhận bàn thua. Phút 49, đội trưởng Thổ Nhĩ Kỳ, Ozan Tufan tung ra siêu phẩm cứa lòng từ ngoài vòng cấm, khiến Leno chỉ biết chôn chân đứng nhìn.
Draxler mo ti so sau duong choc khe tuyet voi cua Havertz
Đức liên tục dẫn trước

Phút 58, Đức lấy lại lợi thế dẫn bàn. Bắt đầu từ pha xử lý kĩ thuật của Waldschmidt, Neuhaus nhận bóng rồi đập nhả với Havertz trước khi đặt lòng tinh tế hạ gục Gunok. Đây là bàn thắng đầu tiên của tiền vệ khoác áo CLB Gladbach ngay trong lần ra mắt ĐTQG.

Thế nhưng đến phút 67, chính Neuhaus đã để cầu thủ Efecan Karaca cướp bóng trước khu vực 16m50, sau đó dễ dàng băng xuống hạ gục Leno ở pha đối mặt trực diện. Tuy vậy, dường như Karaca đã phạm lỗi khá rõ ràng song trọng tài đã không thổi phạt.

Với quyết tâm giành chiến thắng, Đức đẩy cao đội hình tấn công trong khoảng thời gian còn lại. Cuối cùng đến phút 81, họ cũng có được điều mình cần khi tiền đạo Waldschmidt (đang khoác áo Benfica ở Bồ Đào Nha) tung ra cú dứt điểm bóng sống hiểm hóc.
Nhung roi su thieu tap trung cua hang thu khien ho phai nhan ket qua hoa 3-3 truoc Tho Nhi Ky
Nhưng rồi sự thiếu tập trung của hàng thủ khiến họ phải nhận kết quả hòa 3-3 trước Thổ Nhĩ Kỳ

Tưởng chừng Đức sẽ có chiến thắng chung cuộc thì hàng thủ thêm một lần nữa khiến Mannschaft phải ôm hận. Phút bù giờ thứ 4, dàn hậu vệ chủ nhà áo trắng để đối phương thoải mái phối hợp trước khi Kenan Karaman ấn định kết quả 3-3.

Đây không phải lần đầu tiên đội tuyển Đức đánh rơi chiến thắng ở những phút bù giờ. Rõ ràng HLV Low vẫn cần phải cải thiện hàng phòng ngự. Tuy vậy điểm sáng của Die Mannschaft ở trận này là sự nổi bật của Kai Havertz trong vai trò dẫn dắt và tổ chức lối chơi.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU

Đức (3-1-4-2):
Bernd Leno; Emre Can, Robin Koch, Antonio Rudiger; Florian Neuhaus; Benjamin Henrichs, Julian Draxler (c), Kai Havertz, Nico Schulz; Gian-Luca Waldschmidt, Julian Brandt.

Thổ Nhĩ Kỳ (4-2-3-1): Fehmi Mert Gunok; Nazim Sangare, Merih Demiral, Kaan Ayhan, Hasan Ali Kaldirim; Okay Yokuslu, Ozan Tufan (c); Efecan Karaca, Yusuf Yazici, Emre Kilinc; Enes Unal.

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X