Thứ Bảy, 11/05/2024Mới nhất
Zalo

"Bom tấn" Kai Havertz lập hattrick, Chelsea thắng lớn ở Carabao Cup

Thứ Năm 24/09/2020 04:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Thầy trò HLV Frank Lampard đã có một trận đấu như đá tập ở vòng 3 cúp Liên đoàn Anh 2020/21 do chỉ phải gặp đội bóng hạng Nhất Barnley. Tân binh đắt giá Kai Havertz chẳng những đã "mở tài khoản" trong màu áo xanh mà còn ghi đến 3 bàn thắng, góp công lớn vào màn hủy diệt 6-0.
Chung cuộc: Chelsea 6-0 Barnlsey
Ghi bàn:
Abraham (19); Havertz (28, 55, 65); Barkley (49); Giroud (83)

Đêm Chủ nhật tuần trước, Chelsea đã thua Liverpool 0-2 ngay tại Stamford Bridge. Đó chắc chắn là kết quả thất vọng nhưng thực tế, trước khi Andreas Christensen phải nhận thẻ đỏ trực tiếp vào cuối hiệp 1, The Blues đã tạo ra thế trận phòng ngự chặt chẽ và hiệu quả trước nhà ĐKVĐ Premier League.

Chelsea đã không để cho đối phương tạo bất cứ một cơ hội nguy hiểm nào trước khung thành Kepa, dù Liverpool là đội kiểm soát thế trận. Đó là dấu hiệu ít nhiều cho thấy sự tiến bộ của The Blues trong khả năng phòng ngự.
Danh sach xuat phat cua Chelsea
Danh sách xuất phát của Chelsea

Đúng như dự đoán ở trận đấu vòng 3 cúp Liên đoàn Anh, do chỉ phải gặp đối thủ hạng dưới Barnley (suýt rớt xuống từ Championship xuống League One vào mùa trước) cộng thêm ưu thế sân nhà, HLV Lampard đã thay phần lớn đội hình so với trận thua Liverpool 0-2. Chính xác chỉ Kovacic, Mount và tân binh đắt giá Kai Havertz tiếp tục phải cày ải.

Cesar Azpilicueta trở lại đội hình chính, sau khi bất ngờ phải ngồi dự bị cả 2 vòng đầu ở Premier League 2020/21. Thiago Silva, trung vệ kỳ cựu mới gia nhập The Blues theo diện chuyển nhượng tự do từ PSG, đã có màn ra mắt đội bóng mới và có nhiêm vụ dẫn dắt tài năng trẻ Fikayo Tomori ở trung tâm hàng thủ.
Thiago Silva
Trung vệ Thiago Silva có màn ra mắt Chelsea nhưng không có nhiều việc phải làm vì Barnley quá yếu

Tại tuyến giữa, Ross Barkley đá cặp với Mason Mount và Matteo Kovacic. Trên hàng công, ngoài Kai Havertz thì hai suất còn lại thuộc về Tammy Abraham và Hudson-Odoi, hai gương mặt do Chelsea một tay đào tạo ra, song tương lai ở Stamford Bridge đang bị đe dọa bởi sự có mặt của những tân binh được đội bóng chiêu mộ mùa hè này như Werner, Ziyech và tất nhiên là cả ... Havertz.

Về lý thuyết, có thể xem đây là "đội B" nhưng nhìn vào những cái tên được sử dụng thì ai cũng biết chất lượng đến đâu, thậm chí đủ sức ứng phó với những đối thủ mạnh nhất ở Premier League, nói gì đến một Barnley nhỏ bé. Quả thực, kết thúc trận đấu, Chelsea đã thắng đến 6-0 để hoàng tráng bước vào vòng 4 Cúp Liên đoàn Anh mùa này.
Tammy Abraham
Tammy Abraham mở màn cho trận đại thắng của Chelsea

Tuy vậy rất bất ngờ khi The Blues hùng mạnh lại chơi lép vế trong khoảng thời gian đầu trận. Tuyến giữa đội bóng áo xanh chơi không tốt và 15 phút đầu, các vị khách sở hữu đến 4 pha dứt điểm (Chelsea chỉ có 1), trong đó có cú sút hiểm hóc của Cauley Woodrow buộc Willy Caballero phải bay người cản phá.

Song Chelsea vẫn nhẹ nhàng vượt lên dẫn trước nhờ tận dụng tối đa sai lầm của đối thủ. Phút 19, trung vệ Aapo Halme có pha xử lý chủ quan khi đón đường chuyền về của đồng đội và chân sút Abraham rất nhanh chớp lấy thời cơ bằng pha cướp bóng dũng mãnh rồi lạnh lùng hạ gục thủ môn Bradley Collins.

Sau bàn mở tỉ số, các cầu thủ Chelsea gỡ bỏ được gánh nặng tâm lý và dễ đá hơn hẳn. Phút 25, Havertz để lại dấu ấn đầu tiên từ đầu trận với pha chọc khe để Mason Mount thoát xuống đối mặt thủ môn đội khách. Đáng tiếc, tiền vệ mang áo số 19 lại sút ra ngoài. Tuy vậy, bộ đôi này cũng chẳng phải tiếc nuối lâu khi họ cùng nhau mang về bàn thắng thứ 2 ở phút 28.
Kai Havertz
Kai Havertz là ngôi sao của trận đấu với một cú hattrick

Mount đi bóng khéo léo bên cánh trái trước khi tung ra đường chuyền đầy ý đồ cho Abraham. Tiền đạo người Anh bỏ bóng cực kì thông minh, giúp Havertz có cơ mặt đối mặt thủ môn Collins và bản hợp đồng “bom tấn” đã không bỏ lỡ cơ hội ghi bàn thắng đầu tiên trong màu áo Chelsea với cú dứt điểm hết sức điềm tĩnh.

Ngay sau giờ nghỉ giải lao, Chelsea đã nâng tỉ số lên 3-0 ở phút 49. Havertz tiếp tục ghi dấu ấn với pha tắc bóng cực kì chuẩn xác, tạo điều kiện cho Barkley băng lên rồi xâm nhập vòng cấm, dứt điểm quyết đoán không cho thủ môn đội khách có cơ hội chạm tay vào bóng.
Chelsea
Barkley (phải) kịp đóng góp 1 bàn

Chưa dừng lại ở đó, đến phút 55, Havertz tiếp tục được nhắc đến khi điền tên mình lên bảng tỉ số lần thứ 2 trong trận. Hậu vệ bên phía Barnsley lại xử lý chần chừ để Kovacic cướp được bóng. Tiền vệ người Croatia sau đó căng ngang cho Abraham để chân sút mang áo số 9 bỏ bóng bằng gót đầy nhạy cảm cho Havertz băng vào ghi bàn.

Phút 65, Havertz khép lại ngày thi đấu đáng nhớ bằng việc hoàn tất cú hat-trick đầu tiên trong sự nghiệp. Lại là một pha kiến tạo đầy nhạy cảm của Abraham giúp tiền vệ người Đức thoát xuống, vượt qua cả thủ môn Collins trước khi đệm bóng vào lưới trống. 5-0 cho Chelsea và ngay sau pha bóng này, anh được HLV Lampard rút ra nghỉ để trao cơ hội ra mắt cho tân binh Chilwell.

Trận đấu hoàn hảo của Chelsea kết thúc ở phút 83 khi tiền đạo vào sân Olivier Giroud ghi bàn thắng thứ 6 bằng cú đánh đầu cận thành từ quả tạt chuẩn xác của tân binh Chilwell. The Blues đã có thể thắng đậm hơn nhưng tỉ số của một set tennis trắng cũng là quá đủ.

Giành chiến thắng chung cuộc 6-0, Chelsea đường hoàng bước vào vòng 4 Carabao Cup. Quan trọng hơn chính là màn ra mắt rất ổn của Thiago Silva cũng như Chilwell và đặc biệt, cú hat-trick đáng nhớ mang tính giải tỏa của “bom tấn” Havertz.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU

CHELSEA (4-3-3):
Willy Caballero, Cesar Azpilicueta, Fikayo Tomori, Thiago Silva (Zouma 61'), Emerson; Ross Barkley, Mateo Kovacic, Mason Mount; Kai Havertz (Chilwell 66'), Tammy Abraham (Giroud 72'), Callum Hudson-Odoi.

BARNSLEY (4-3-3): Bradley Collins; Kilian Ludewig, Michael Sollbauer, Aapo Halme, Jordan Williams; Marcel Ritzmaier (Oduor 57'), Alex Mowatt, Callum Styles; Dominik Frieser (Chaplin 59'), Patrick Schmidt, Cauley Woodrow (Thomas 46').
 
Bảo Phương
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X