Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Vắng Ronaldo, Bồ Đào Nha vẫn thắng dễ tại UEFA Nations League 2020/21

Thứ Năm 15/10/2020 06:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong khi Cristiano Ronaldo không thể ra sân vì dính Covid-19, Diogo Jota đã có ngày thi đấu thăng hoa với 2 bàn thắng cùng 1 kiến tạo để giúp ĐT Bồ Đào Nha đánh bại ĐT Thụy Điển với tỷ số 3-0.
Chung cuộc: Bồ Đào Nha 3-0 Thụy Điển
Bàn thắng

Bồ Đào Nha: Bernardo (21'), Jota (44', 72')

Trong hơn 1 năm qua, ĐT Thụy Điển duy trì sự "ổn định" cao về mặt phong độ: luôn bắt nạt được những đội dưới tầm nhưng dễ dàng thua trước những đối thủ ngang cơ hoặc nhỉnh hơn về đẳng cấp. Tính từ tháng 6/2019, Thụy Điển chưa có một trận đấu xuất sắc nào trước nhóm ông lớn châu Â: thua Tây Ban Nha 0-3, thua Pháp 0-1 hay thua chính Bồ Đào Nha 0-2 ngay trên sân nhà ở lượt đi Nations League 2020/21 hôm 9/9.
Bo Dao Nha vs Thuy Dien
Bồ Đào Nha vs Thụy Điển

Trong khi đó, Bồ Đào Nha vẫn thể hiện được đúng vị thế nhà ĐKVĐ châu Âu (và cả Nations League). 20 trận đấu chính thức gần nhất, Bồ Đào Nha mới thua đúng 1 trận (khá bất ngờ là lại trước Ukraine bị đánh giá thấp hơn). Nếu chỉ tính trong vòng 1 năm trở lại đây thì người Bồ thậm chí bất khả chiến bại và chỉ để thủng lưới đúng 1 lần, lại đúng vào phút 90, trong chiến thắng 4-1 trước Croatia.

Rõ ràng, Seleccao tìm được sự hòa hợp tốt giữa những ngôi sao thuộc thế hệ trước như Cristiano Ronaldo, Pepe, Joao Moutinho và lứa kế cận mới nổi như Joao Félix, Bruno Fernandes, Ruben Dias… Đây chính là yếu tố then chốt giúp Bồ Đào duy trì được sức mạnh.
Danh sach xuat phat cua Bo Dao Nha
Danh sách xuất phát của Bồ Đào Nha

Phía bên kia chiến tuyến, Thụy Điển lại vật vã trong công cuộc chuyển giao. Sau thời của Zlatan Ibrahimovic, Thụy Điển chưa tìm được ai đủ sức tạo ra tầm ảnh hưởng như King Ibra. Marcus Berg dù đã 34 tuổi vẫn phải gánh hàng công và hiệu suất của anh không so nổi với số lẻ của Ibra. Emil Forsberg được kỳ vọng sẽ là nguồn sáng tạo của đội bóng Bắc Âu nhưng trình độ của Forsberg chỉ ở mức trung bình mà thôi.

Thực tế kể từ chiến thắng 2-0 trước ĐT Nga tháng 11/2018, Thụy Điển toàn thua 100% số trận đấu tại UEFA Nations League. Cũng may là nhờ rơi vào bảng đấu dễ nên Thụy Điển vẫn vượt qua được vòng loại EURO 2020. Mùa này, League A của Nations League dường như quá tầm với Thụy Điển.

Rơi vào bảng đấu cùng 3 đối thủ quá lớn là Bồ Đào Nha (nhà ĐKVĐ châu Âu và UEFA Nations League), Pháp và Croatia (nhà vô địch và á quân của World Cup 2018), Thụy Điển trở nên lạc lõng và dễ dàng trở thành đội lót đường.
Bernardo mo ty so cho Bo Dao Nha o phut 21
Bernardo mở tỷ số cho Bồ Đào Nha ở phút 21

BĐN đã phải nhận hung tin trước cuộc đối đầu với Thụy Điển khi ngôi sao số 1 Cristiano Ronaldo không được ra sân do nhiễm Covid-19. Dù thiếu vắng lá cờ đầu, nhưng đoàn quân của HLV Fernando Santos vẫn biết cách giành trọn vẹn 3 điểm.

Ngay từ những phút đầu, đội chủ nhà đã ào lên tấn công và có liên tiếp những tình huống tấn công nguy hiểm. Đầu tiên là pha đi bóng và dứt điểm từ bên cánh trái của Diogo Jota ngay phút thứ 2. Tới phút thứ 4, William Carvalho thậm chí đã đưa bóng đi trúng cột dọc khung thành của Thụy Điển.

Sau những phút đầu bị tấn công dồn dập, Thụy Điển cũng đã có những pha đáp trả. Từ phút thứ 8 tới phút 13, họ có liên tiếp 2 tình huống khá nguy hiểm nhưng không thể cụ thể hóa thành bàn thắng.
Jota nang ty so len 2-0 o phut 44
Jota nâng tỷ số lên 2-0 ở phút 44

Tới phút 21, Bồ Đào Nha đã có được bàn thắng mở tỷ số. Bruno Fernandes là người châm ngòi, Diogo Jota kiến tạo và Bernardo Silva là người kết thúc.

Sau bàn thắng mở tỷ số, trận đấu đã nóng hơn rất nhiều. Liên tiếp các cơ hội nguy hiểm được tạo ra. Phút 26, Bernardo dứt điểm chệch khung thành Thụy Điển trong gang tấc. Sau đó, tới lượt Marcus Berg dứt điểm chạm cột dọc của Bồ Đào Nha.

Tưởng như hiệp 1 sẽ kết thúc với 1 bàn thắng thì Bồ Đào Nha đã bất ngờ có được bàn nhân đôi cách biệt. Jota tiếp tục tỏa sáng với 1 pha dứt điểm chuẩn xác ở góc gần.

Bước sang đầu hiệp 2, Thụy Điển dồn tất cả quân lực tràn lên phần sân của Bồ Đào Nha hòng tìm kiếm bàn rút ngắn cách biệt.
Jota hoan tat cu dup o phut 72-0 o phut 44
Jota hoàn tất cú đúp ở phút 72-0 ở phút 44

Nhưng sau những cơ hội bị bỏ lỡ một cách đáng tiếc, đội khách tiếp tục phải nhận thêm bàn thua. Phút 72, Diogo Jota ghi bàn thắng thứ ba cho Bồ Đào Nha từ một tình huống đậm chất cá nhân. Không có cơ hội cản phá cho thủ thành Olsen.

Những phút còn lại, 2 đội tiếp tục tạo ra những cơ hội ăn bàn nhưng không bên nào có được bàn thắng. Trận đấu kết thúc với tỷ số chung cuộc là 3-0 nghiêng về phía đội chủ nhà.

Thắng dễ Thụy Điển, Bồ Đào Nha tiếp tục xây chắc ngôi đầu tại bảng 3 League A của Nations League 2020/21. Trong khi đó, đại diện Bắc Âu vẫn chưa có được điểm nào sau 4 lượt trận.


ĐỘI HÌNH THI ĐẤU

Bồ Đào Nha:
Patricio; Cancelo, Pepe, Dias, Guerreiro; Bruno (Renato Sanches 88'), Danilo, Carvalho (Moutinho 80'), Bernardo Silva (Andre Silva 75'), Felix (Podence 75'), Jota (Rafa Silva 88')
Thụy Điển:
Olsen; Lustig (Johansson 54'), Jansson, Lindelof, Bengtsson; Claesson, Ollson, Ekdal, Kulusevski (Larsson 88'); Berg (Martin Olsson 88'), Quaison (Isak 62')

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X