Thứ Tư, 17/04/2024Mới nhất
Zalo

Lewandowski lập poker, Bayern Munich thắng kịch tính

Thứ Hai 05/10/2020 01:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Một mình Robert Lewandowski đã “gánh” Bayern Munich bằng cú poker đẳng cấp, giúp đội nhà tránh khỏi cảnh bẽ mặt trước Hertha Berlin ngay tại Allianz Arena.
Chung cuộc: Bayern Munich 4-3 Hertha Berlin
Ghi bàn:
Lewandowski (40', 51', 85', pen 90'+1) - Cordoba (59'), Cunha (71'), Ngankam (87')
video
Giữa tuần vừa rồi, Bayern đã đánh bại đại kình địch Dortmund ở trận tranh Siêu Cúp Đức để hoàn tất cú “ăn 5” trong năm 2020 sau các danh hiệu vô địch Bundesliga, Cúp Quốc gia Đức, Champions League và Siêu Cúp châu Âu.

Về mặt cá nhân, thì Manuel Neuer và Joshua Kimmich mới đây lần lượt được UEFA vinh danh là Thủ môn xuất sắc nhất và Hậu vệ xuất sắc nhất châu Âu 2019/20. Còn Robert Lewandowski ẵm cú đúp danh hiệu Tiền đạo xuất sắc nhất châu Âu 2019/20 và Cầu thủ xuất sắc nhất mùa 2019/20.
Bayern Munich vs Hertha Berlin
Bayern Munich vs Hertha Berlin

Trở lại Bundesliga, Bayern tiếp đón Hertha Berlin ở vòng 3. Trên sân nhà, "Hùm xám" đã bất bại trước đối thủ này trong những trận đấu thuộc khuôn khổ Bundesliga từ năm… 1977 đến nay. 13 trận vừa qua tiếp Hertha, Bayern thắng tới 11 trận và 6 trong số đó, họ thắng với cách biệt từ 3 bàn trở lên mỗi trận.

Bayern vừa bất ngờ thua Hoffenheim 1-4 nhưng thất bại đó diễn ra trên sân khách. Còn trên thánh địa Allianz Arena, Hùm xám sở hữu mạch 10 trận toàn thắng tính chung mọi đấu trường và đạt hiệu số 37-10. Ngược lại, đối thủ Hertha thể hiện phong độ nghèo nàn, nhất là trên sân khách: thua 6/7 trận xa nhà gần đây ở mọi giải đấu.
Danh sach xuat phat cua Bayern Munich
Danh sách xuất phát của Bayern Munich

Do lịch thi đấu dày đặc và vài trụ cột gặp vấn đề mà HLV Hansi Flick phải thực hiện những xáo trộn trong đội hình ra sân của Bayern. Cả Leroy Sane lẫn Kingsley Coman đều chấn thương, buộc ông phải đưa Alphonso Davies lên đá ở vị trí tấn công lệch trái. Đáng chú ý, hậu vệ phải mới 20 tuổi người Mỹ, Chris Richards có lần đầu đá chính, thay Benjamin Pavard có dấu hiệu quá tải.

Với đội hình chất lượng hơn, Bayern là đội kiểm soát bóng vượt trội và có cơ hội đầu tiên thuộc về Robert Lewandowski. Tuy nhiên, nhìn chung thì nhà đương kim vô địch chơi khá bế tắc. Đặc biệt, các cầu thủ của họ thường xuyên thất thế khi tranh chấp tay đôi hoặc đua tốc độ với đối phương.

Lối chơi thiếu đột biến khiến Bayern rất vất vả trong việc xuyên thủng hàng phòng ngự của Hertha. Phút 36, Thomas Muller đánh đầu cận thành đưa bóng vào lưới đội khách nhưng VAR đã phát hiện ra tiền đạo người Đức rơi vào thế việt vị. Rất may cho Hùm xám là trong lúc khó khăn, Lewandowski lại lên tiếng.
Lewandowski
Lewandowski đưa Bayern Munich vươn lên dẫn 2-0

Phút 40, Lewandowski bật cao đánh đầu hiểm hóc từ quả tạt của Richards nhưng thủ môn Alexander Schwolow đã xuất sắc cứu thua. Bóng bật ra và Serge Gnabry rất nhanh tung ra đường chuyền để “sát thủ” người Ba Lan dứt điểm quyết đoán và lần này, không còn ai có thể cứu thua Hertha.

Bước sang hiệp 2, Bayern có được khởi đầu tuyệt vời với bàn nhân đôi cách biệt. Người lập công không ai khác tiếp tục là Lewandowski. Từ đường chuyền vào của Richards bên cánh phải, “sát thủ” mang áo số 9 xử lý đẳng cấp vượt qua 1 hậu vệ đội khách trước khi tung ra cú sút chéo góc cực kì hiểm hóc hạ gục Schwolow.
Hertha Berlin
Hertha Berlin đã chơi tuyệt hay để gỡ hòa 2-2 rồi 3-3

Những tưởng Bayern sẽ dễ đá hơn với cách biệt 2 bàn nhưng Hertha đã cho thấy họ không dễ bị bắt nạt khi vùng lên mạnh mẽ. Nỗ lực của đội khách được đền đáp ở phút 59 với bàn rút ngắn tỉ số xuống còn 1-2. Người lập công là Jhon Cordoba với pha bật cao đánh đầu cận thành từ một tình huống cố định.

HLV Flick đưa ra 3 sự thay đổi ở phút 65 khi tung Corentin Tolisso, Benjamin Pavard cùng Jamal Musiala vào sân với hi vọng có thêm bàn thắng thứ 3. Thế nhưng khi chưa tìm được đường vào khung thành đội khách, hàng thủ lỏng lẻo của họ đã lại bị trừng phạt. Phút 71, Matheus Cunha có pha solo đẳng cấp rồi đập nhả cùng đồng đội như chỗ không người trước khi dễ dàng đánh bại Neuer.
Lewandowski
Phải nhờ đến cú poker của Lewandowski, Bayern mới có 3 điểm trọn vẹn

Phải sau khi bị gỡ hòa, Bayern mới thực sự bừng tỉnh và dồn lên với áp lực khủng khiếp. Sau những cơ hội bị Tolisso rồi Gnabry phung phí, cuối cùng Hùm xám đã tái lập được thế dẫn bàn ở phút 85. Từ quả đá phạt của David Alaba, Muller đỡ bóng khéo léo rồi chuyền cho Lewandowski để tiền đạo người Ba Lan dứt điểm cận thành, hoàn tất cú hat-trick.

Thế nhưng Bayern cũng chẳng vui được lâu bởi hàng thủ quá tồi tệ. Phút 88, Neuer phải vào lưới nhặt bóng lần thứ 3 bởi cú đánh đầu của Jessic Ngankam. May cho Hùm xám là Lewandowski lại thêm một lần nữa sửa sai cho các đồng đội! Vào phút bù giờ thứ 3, anh kiếm về quả phạt đền sau khi bị hậu vệ đội khách kéo ngã trong vòng cấm rồi sau đó tự mình thực hiện thành công, ấn định tỉ số 4-3.
Ket qua Bayern Munich 4-3 Hertha Berlin
 

Chung cuộc, Bayern giành chiến thắng 4-3 nghẹt thở trong trận đấu mà Lewandowski “làm tất” để bù đắp những sai lầm tai hại của hàng thủ. Dù vậy, nếu cứ đá như vậy, Hùm xám khó lòng bảo vệ thành công Đĩa bạc Bundesliga chứ chưa nói đến Champions League.
Đội hình thi đấu

Bayern:
Neuer (c) – Richards (Pavard 65'), Boateng, Alaba, Hernandez (Musiala 65') – Kimmich (Tolisso 65'), Goretzka – Gnabry (Martinez 90'+4), Müller, Davies (Süle 88') – Lewandowski

Hertha: Schwolow – Pekarik, Stark, Boyata (c), Mittelstädt – Darida, Tousart – Zeefuik (Piatek 68'), Cunha, Lukebakio – Cordoba

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X