Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Hạ sát "đại kình địch" Dortmund, Bayern Munich đoạt Siêu cúp Đức 2020

Thứ Năm 01/10/2020 04:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chơi không hay và mắc nhiều lỗi nhưng bằng bản lĩnh cùng một chút may mắn, Bayern Munich đã vượt qua Dortmund ở trận Siêu cúp Đức để giành danh hiệu thứ 5 trong năm 2020.
Chung cuộc: Bayern Munich 3-2 Dortmund
Ghi bàn:
Tolisso (18); Muller (32); Kimmich (82) - Brandt (39); Haaland (55)

Trận thua sốc Hoffenheim cách đây vài ngày ở Bundesliga chưa hẳn đã tệ hại với Bayern. Mùa giải vẫn còn rất dài và có lẽ chỉ địa chấn mới ngăn nổi thầy trò Hansi Flick lần thứ 9 liên tiếp đoạt "Chiếc đĩa bạc" dành cho nhà vô địch. Thất bại vừa rồi giúp những người Bayern rớt xuống mặt đất sau quãng thời gian dài bay cao nhờ bệ phóng "cú ăn ba" vĩ đại vào mùa trước.

Thực ra, việc Bayern thua Hoffenheim cũng một phần do HLV Flick đã có sự tính toán chuẩn bị cho trận Siêu cúp Đức. Nói cách khác, để đảm bảo hoàn thành mọi mục tiêu đề ra, "Hùm xám" xứ Bavaria buộc phải xoay tua đội hình. Thế là trước Dortmund, Lewandowski đã trở lại đội hình xuất phát (vài ngày trước anh chỉ ngồi dự bị).
Bayern gianh danh hieu thu 5 trong nam 2020
Bayern giành danh hiệu thứ 5 trong năm 2020

Ngoài ra, Lucas Hernandez thế chỗ Alphonso Davies ở vị trí hậu vệ trái còn cầu thủ trẻ người Mỹ được đẩy lên hàng công đá lệch trái thay Leroy Sane dính chấn thương do cày ải liên tục từ đầu mùa còn Kingsley Coman thay thế Gnarby (dự bị).

Coman đang rất khát khao chứng tỏ khả năng trong cuộc cạnh tranh vị trí khốc liệt. Cầu thủ chạy cánh 24 tuổi khá có duyên với các trận cầu quan trọng. Chẳng hạn Coman từng ghi bàn tại Siêu Cúp Đức 2018 trước Frankfurt và mới đây là bàn thắng duy nhất để hạ PSG trong chung kết Champions League.
Danh sach thi dau cua Bayern Munich
Danh sách xuất phát của Bayern Munich

Tương tự Bayern, Dortmund cũng lãnh cái tát choáng váng cuối tuần trước với thất bại 0-2 tại Augsburg. Trận thua đó bộc lộ bản lĩnh non nớt của các cầu thủ trẻ Dortmund. Họ cầm bóng nhiều nhưng không làm cách nào xuyên thủng được hàng thủ kỷ luật của đối phương. HLV Lucien Favre sở hữu nhiều tài năng nhưng lại thiếu một vài thủ lĩnh đủ sức dẫn dắt cả tập thể.

Dortmund hiện không có một mẫu cầu thủ thét ra lửa, đối diện với áp lực và thúc đẩy cả đội tiến lên trong khi số người như vậy ở đội hình Bayern có lẽ phải đếm hết một bàn tay. Trận Siêu cúp này, HLV Lucien Favre còn mất “ngòi nổ” quan trọng nhất Jadon Sancho và thủ môn số 1 Roman Burki.
Danh sach thi dau cua Dortmund
Danh sách xuất phát của Dortmund

Chiến lược gia người Thụy Sĩ cũng tỏ ra sự thận trọng khi không sử dụng 2 tài năng trẻ Giovanni Reyna - Jude Bellingham mà đặt niềm tin vào những gương mặt giàu kinh nghiệm hơn như Marco Reus hay Julian Brandt.

Trận Siêu cúp Đức năm nay diễn ra tại sân nhà Allianz Arena của Bayern nhưng "Hùm xám" lại thi đấu lép vế hơn đối thủ trong khoảng thời gian đầu trận. Dortmund với nhiều cầu thủ có lợi thế sức trẻ và tốc độ không ngại dồn ép đội bóng áo đỏ.

Thế nhưng khi Dortmund còn chưa tìm được cách uy hiếp khung thành Manuel Neuer thì họ đã phải nhận bàn thua. Phút 18, sau tình huống phòng ngự phạt góc thành công, Bayern tổ chức đợt phản công chớp nhoáng. Robert Lewandowski sắm vai kiến tạo với đường chuyền vào như đặt để Corentin Tolisso băng lên sút tung lưới đội khách, mang về bàn mở tỉ số.
Tolisso mo ty so cho Bayern
Tolisso mở tỷ số cho Bayern

Sau bàn thua, Dortmund nỗ lực gia tăng sức ép với hi vọng sớm tìm được bàn gỡ. Thế nhưng Bayern với đẳng cấp và kinh nghiệm của mình dễ dàng bẻ gãy những đợt hãm thành mà "đại kình địch" tạo ra. Đến phút 32, Muller nhân đôi cách biệt cho đội bóng xứ Bavaria bằng cú đánh đầu cận thành sau quả tạt của Alphonso Davies.

Khi Dortmund vẫn đang bế tắc thì một sai lầm của Bayern đã mang đến cho họ bàn rút ngắn tỉ số xuống còn 1-2. Benjamin Pavard có đường chuyền sai địa chỉ và sát thủ Erling Haaland rất nhanh chớp cơ hội để tung ra pha "dọn cỗ" cho Brandt. Trong tư thế trống trải, tiền vệ người Đức bình tĩnh căn chỉnh rồi sút tung lưới Neuer.

Ngay đầu hiệp 2, Dortmund đã có cơ hội không thể tốt hơn để gỡ hòa. Đáng tiếc, tân binh Thomas Meunier lại sút bóng lên trời trong tư thế không bị ai theo kèm.
Haaland khien hang thu Bayern co ngay thi dau ac mong
Haaland chơi nổi bật khi trực tiếp ghi 1 bàn và kiến tạo 1 bàn khác

Thế nhưng Dortmund cũng chẳng phải chờ lâu để có bàn gỡ hòa 2-2. Phút 55, tới lượt Lewandowski mắc lỗi với pha để mất bóng tai hại. Bóng rất nhanh được đưa đến vị trí của Haaland để tay săn bàn người Na Uy lạnh lùng hạ gục Neuer.

Tốc độ cùng sức mạnh của Haaland thực sự đã khiến hàng phòng ngự Bayern có ngày thi đấu ác mộng. Phút 59, nếu Neuer không xuất sắc trong pha đối mặt thì Haaland đã lần đầu đưa Dortmund vượt lên dẫn trước. Tuy vậy, khi đang có thế trận tốt, HLV Favre lại bất ngờ rút chân sút mang áo số 9 ra khỏi sân ở phút 69.
Kimmich ghi ban thang quyet dinh
Kimmich ghi bàn quyết định, đem về chiến thắng 3-2 cho Bayern

Kể từ thời điểm Haaland rời sân, Bayern dễ thở hơn rất nhiều và dần lấy lại quyền kiểm soát trận đấu. Cuối cùng, đến phút 82, bàn thắng quyết định đã đến với Hùm xám. Joshua Kimmich cướp bóng dũng mãnh từ chân Thomas Delaney, phối hợp cùng Lewandowski trước khi tự mình sút tung lưới Marwin Hitz sau 2 cú dứt điểm liên tiếp.

Chung cuộc, Bayern có được chiến thắng 3-2 để giành Siêu cúp Đức. Đây là danh hiệu thứ 5 mà Hùm xám giành được trong năm 2020 và Siêu cúp Đức thứ 8 trong lịch sử. Tuy còn rất nhiều vấn đề chưa được giải quyết nhưng đội bóng của HLV Flick vẫn hoàn thành mục tiêu quan trọng nhất là chiếc Siêu cúp thứ 2 chỉ trong vòng 1 tuần.
5 danh hieu ma Bayern doat duoc
5 danh hiệu mà Bayern đoạt được trong năm 2020 (từ trái qua phải): Siêu cúp châu Âu, VĐQG Đức, Champions League, Cúp quốc gia Đức và Siêu cúp Đức

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU

BORUSSIA DORTMUND (3-4-2-1):
Marwin Hitz; Manuel Akanji, Mats Hummels (Piszczek 76'), Emre Can; Thomas Meunier (Schulz 67'), Mahmoud Dahoud, Thomas Delaney, Felix Passlack; Julian Brandt (Bellingham 76'), Marco Reus (Reyna 72'); Erling Haaland (Reinier 68').

BAYERN MUNICH (4-2-3-1): Manuel Neuer; Benjamin Pavard (Richards 76'), Niklas Sule, Lucas Hernandez, Javi Martinez (Musiala 84'); Joshua Kimmich, Corentin Tolisso; Thomas Muller, Kingsley Coman (Gnabry 54'), Alphonso Davies; Robert Lewandowski (Zirkzee 83')

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X