Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Việt Nam đề xuất tăng số lượng cầu thủ tham dự SEA Games 30

Thứ Hai 24/06/2019 08:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
LĐBĐ Việt Nam mới đây đã đề xuất nâng số lượng cầu thủ tham dự môn bóng đá nam SEA Games từ 20 lên 23 và đã được các quốc gia thành viên ủng hộ.

 

Theo thông tin vừa được cập nhật từ Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), tại phiên họp Hội đồng Liên đoàn Bóng đá Đông Nam Á (AFF) vừa diễn ra tại Lào, Phó Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn đã đại diện cho VFF kiến nghị tăng số lượng cầu thủ sẽ tham dự môn bóng đá nam tại SEA Games 30 sẽ diễn ra vào cuối năm 2019 lên thành 23 cầu thủ.

SEA Games 30
Việt Nam đề xuất tăng số lượng cầu thủ tham dự SEA Games 30,

Quy định cũ tồn tại trước đó chỉ cho phép mỗi đội tuyển dự SEA Games 30 được đăng ký tối đa 20 cầu thủ trong danh sách chính thức và 30 cầu thủ trong danh sách sơ bộ. Điều này khiến quá trình chọn lựa và sử dụng lực lượng của các đội bóng gặp nhiều khó khăn.

Ở những kỳ SEA Games trước, điều lệ giải chỉ cho phép các nước đăng ký 20 cầu thủ trong danh sách chính thức, trong khi mật độ thi đấu tại giải khá dày, thường là 2 ngày/trận, lại diễn ra trong một thời gian rất ngắn khiến thể lực và kỹ thuật của các cầu thủ bị hạn chế.

Xuất phát từ bất cập đó, VFF đã có ý kiến đề nghị nâng số lượng cầu thủ từ 30 lên 40 cầu thủ ở danh sách sơ bộ và từ 20 lên 23 cầu thủ trong danh sách chính thức tham dự SEA Games lần này.

Đề xuất này của Việt Nam ngay lập tức nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của đại diện Liên đoàn bóng đá các quốc gia trong khu vực. Về phía LĐBĐ Đông Nam Á, Chủ tịch AFF cũng đã cho rằng Liên đoàn bóng đá các nước thành viên cần khẩn trương gửi kiến nghị này thông qua Ủy ban Olympic nước mình, cũng như gửi tới Ban tổ chức SEA Games 2019 để hiện thực hóa đề xuất này.

Hiện tại đề xuất này chỉ còn chờ được nước chủ nhà SEA Games 30 thông qua. Nếu các nước được đăng ký 23 cầu thủ (bao gồm 2 cầu thủ quá tuổi), đây thực sự là tin vui với bóng đá Việt Nam ở thời điểm hiện tại khi đội hình tham dự SEA Games lần này của chúng ta đang thiếu vắng một số trụ cột sau khi nhiều cầu thủ như Đình Trọng, Phan Văn Đức chưa chắc chắn đã tham dự giải vì chấn thương trong khi các cái tên khác như Quang Hải, Văn Hậu, Tiến Linh rơi vào tình trạng quá tải.

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X