Thứ Bảy, 22/06/2024Mới nhất
Zalo

Kết quả Euro 2024 Tây Ban Nha vs Croatia: Bò Tót áp đảo

Chủ Nhật 16/06/2024 04:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Kết quả bóng đá Euro 2024 ĐT Tây Ban Nha vs Croatia rạng sáng nay 15/6,tỷ số, video trận đấu Tây Ban Nha vs đội tuyển Croatia vòng bảng VCK Euro 2024 hôm nay

Kết quả Tây Ban Nha vs Croatia tỷ số chung cuộc 3-0

Cầu thủ ghi bàn:

  • Tây Ban Nha:Alvaro Morata (Kiến tạo: Fabian Ruiz) 29' Fabian Ruiz (Kiến tạo: Pedri) 32' Daniel Carvajal (Kiến tạo: Lamine Yamal) 45+2'
  • Croatia:

Link xem video bóng đá Tây Ban Nha vs Croatia:

Đội hình ra sân Tây Ban Nha vs Croatia

Tóm tắt trận đấu Tây Ban Nha vs Croatia

Chạm trán Croatia ở Euro lần thứ tư liên tiếp, Tây Ban Nha không còn gặp khó như ba lần trước. Các học trò Luis De La Fuente duy trì hưng phấn sau khi ghi tới 10 bàn ở hai trận giao hữu trước giải, bằng việc mở tỷ số sau nửa giờ đồng hồ. Trong những phút còn lại của hiệp một, Tây Ban Nha còn ghi thêm hai bàn nữa để dẫn 3-0. Đó cũng là tỷ số chung cuộc, bởi hiệp hai không chứng kiến thêm bàn nào.

Croatia yếu đi nhiều so với khi về nhì tại World Cup 2018 hay xếp thứ ba World Cup 2022, do các trụ cột đã luống tuổi. Họ nhập cuộc lép vế trước dàn sao trẻ của Tây Ban Nha, trong đó có thần đồng Lamine Yamal - người trở thành cầu thủ trẻ nhất lịch sử đá chính ở một kỳ Euro, khi mới 16 tuổi 338 ngày.

Croatia chỉ trụ được đến phút 29, trước khi Alvaro Morata lập công sau một pha chọc khe xuyên tuyến từ Fabian Ruiz. Thế quân bình suýt được tái lập sau đó một phút, khi Mateo Kovacic đột phá rồi dứt điểm ở rìa cấm địa. Cũng từ một tình huống tương tự, Ruiz nâng tỷ số lên 2-0 ngay phút 32. Tiền vệ 28 tuổi vượt qua hai cầu thủ Croatia, trước khi dứt điểm chìm chéo góc đánh bại Dominik Livakovic.

Yamal, trong ngày sinh nhật cha, lập thêm một kỷ lục khác ở phút bù hiệp một. Sao trẻ Barca trở thành cầu thủ trẻ nhất kiến tạo ở Euro, khi tạt đúng tầm để Dani Carvajal dứt điểm một chạm nâng tỷ số lên 3-0.

Ket qua Tay Ban Nha vs Croatia: Fabian Ruiz ghi ban thang thu 2
Kết quả Tây Ban Nha vs Croatia: Fabian Ruiz ghi bàn thắng thứ 2

Croatia cũng xứng đáng có bàn thắng ở trận này, khi tạo ra nhiều cơ hội rõ rệt. Các hậu vệ Josko Gvardiol và Josip Stanisic lần lượt dứt điểm hỏng ăn trong cấm địa ở cuối hiệp một và đầu hiệp hai, trước khi Bruno Petkovic đá hỏng penalty ở phút 80.

Quả phạt đền đó gây tranh cãi ở nhiều điểm. Sai lầm chuyền lỗi của thủ môn Unai Simon giúp Petkovic có cơ hội dứt điểm khi trước mặt là khung thành trống. Đội trưởng Rodri của Tây Ban Nha phạm lỗi ngăn cản tiền đạo Croatia sút bóng và chỉ bị phạt thẻ vàng.

Sau đó, Petkovic không thắng được Simon nhưng Perisic băng vào chuyền ngang cho chính Petkovic dứt điểm vào lưới trống. Tuy nhiên, bàn thắng không được công nhận vì VAR xác định Perisic đã di chuyển vào cấm địa trước khi Petkovic đá phạt đền.

Lần đầu tiên sau 137 trận, Tây Ban Nha chuyền ít hơn đối thủ. Họ cũng lần đầu tiên cầm bóng dưới 50% kể từ chung kết Euro 2008 với Đức. Với những cái tên giàu tốc độ như Yamal hay Nico Williams, Tây Ban Nha dưới thời De La Fuente chơi trực diện hơn trước, nhưng không kém phần hiệu quả. Ba điểm đầu tay giúp họ tạo lợi thế lớn ở bảng tử thần, nơi còn có sự góp mặt của Italy và Albania.

Xem thêm:

Thống kê kết quả sau trận đấu Tây Ban Nha vs Croatia .

Bảng xếp hạng Euro 2024 bảng B

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X