Chủ Nhật, 08/09/2024Mới nhất
Zalo

Kết quả Tây Ban Nha vs Anh Euro 2024: Kết đẹp cho bóng đá tấn công

Thứ Hai 15/07/2024 04:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Kết quả bóng đá Euro 2024 ĐT Tây Ban Nha vs Anh rạng sáng nay 15/7,tỷ số, video trận đấu Spain vs đội tuyển England vòng bảng VCK Euro 2024 hôm nay

Kết quả Euro 15/7: Tây Ban Nha vs Anh tỷ số chung cuộc 2-1

Cầu thủ ghi bàn:

  • Tây Ban Nha:Nico Williams (Kiến tạo: Lamine Yamal) 47' Mikel Oyarzabal (Kiến tạo: Marc Cucurella) 86'
  • Anh:Cole Palmer (Kiến tạo: Jude Bellingham) 73'

Link xem video bóng đá Tây Ban Nha vs Anh:

Đội hình ra sân Tây Ban Nha vs Anh

  • Tây Ban Nha (4-2-3-1): Unai Simón (23), Dani Carvajal (2), Robin Le Normand (3), Aymeric Laporte (14), Marc Cucurella (24), Rodri (16), Fabián Ruiz (8), Lamine Yamal (19), Dani Olmo (10), Nico Williams (17), Álvaro Morata (7)
  • Anh (3-4-2-1): Jordan Pickford (1), Kyle Walker (2), John Stones (5), Marc Guéhi (6), Bukayo Saka (7), Kobbie Mainoo (26), Declan Rice (4), Luke Shaw (3), Phil Foden (11), Jude Bellingham (10), Harry Kane (9)

Tóm tắt trận đấu Tây Ban Nha vs Anh

Với tính chất quan trọng của trận đấu chung kết, nên diễn biến trận đấu ở hiệp 1 diễn ra có phần tẻ nhạt khi cả 2 đội chơi khá thận trọng ở mặt trận phòng ngự. ĐT Tây Ban Nha là đội chủ động cầm bóng nhiều hơn nhưng không tạo ra cơ hội đáng kể nào, khi 2 cánh Nico Williams và Lamine Yamal bị Kyle Walker và Luke Shaw khoá chặt.

Điểm nhấn đáng chú ý nhất của hiệp 1 là tình huống tuyển Anh được hưởng quả đá phạt sau khi Nico Williams phạm lỗi với Walker chếch bên cánh phải. Declan Rice treo bóng vào khu cấm địa và Foden có mặt bên phía cột xa nỗ lực dứt điểm dù đã mất trụ. Thủ môn Simon đã không đánh mất sự tập trung để ôm gọn trái bóng.

Bước sang hiệp 2, bước ngoặt xảy ra ở phút 47' Carvajal vẩy bóng một chạm khôn ngoan cho Yamal và thần đồng 17 tuổi thoát được gọng kìm của Shaw rồi mở bóng thoáng sang bên trái khu cấm địa cho Nico Williams lao xuống sút chìm quyết đoán hạ gục Pickford. Như vậy "đôi cánh thiên thần" đã thêm một lần tỏa sáng trong màu áo tuyển TBN ở Euro 2024 với Yamal có pha kiến tạo thứ 4 còn Nico Williams ghi bàn thứ 2.

Ket qua Tay Ban Nha vs Anh Euro 2024:Yamal kien tao Nico Williams mo ti so
Kết quả Tây Ban Nha vs Anh Euro 2024:Yamal kiến tạo Nico Williams mở tỉ số

Bị dẫn trước ĐT Anh dồn lên tấn công và để lộ sơ hở ở phòng ngự nhưng những cơ hội lần lượt bị bỏ lỡ bởi Dani Olmo và Nico Williams hay Yamal.

Bế tắc ĐT Anh thay Cole Palmer vào sân cũng chính anh đón đường trả về của Bellingham, ngôi sao khoác áo Chelsea lao tới tung ra cú đặt lòng trong chân trái chuẩn xác, găm bóng vào góc lưới trước sự bất lực của Simon. Cú đá thành bàn của Palmer ghi từ cự ly 21 m, tốc độ 118 km/h.

Có bàn thắng gỡ hoà ĐT Anh trở về lối đá quen thuộc từ đầu giải khi co về phòng ngự, và kịch bản đã không lặp lại như những trận đấu trước. ĐT Anh trả giá phút 86, Cucurella lao lên thoáng bên trái, rồi tạt sệt vào trong khu cấm địa cho Oyarzabal cũng vào sân trong hiệp 2 dứt điểm cận thành chuẩn xác, mang về bàn thứ 2 mang tính quyết định cho TBN.

ĐT Anh suýt có bàn thắng gỡ hoà phút 90, nhưng Dani Olmo dùng đầu cản bóng ngay trên vạch vôi trong một tình huống phạt góc của tuyển Anh. Pha cứu thua này có giá trị không khác gì bàn thắng.

Giành chiến thắng với tỉ số 2-1, ĐT Tây Ban Nha lên ngôi vương tại Euro 2024, qua đó thiết lập kỉ lục đội bóng có số lần vô địch Euro nhiều nhất 4 lần, cùng với toàn thắng tuyệt đối cả 7 trận đấu tại Euro.

Xem thêm:

Thống kê kết quả sau trận đấu Tây Ban Nha vs Anh .

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X