Thứ Tư, 26/06/2024Mới nhất
Zalo

Kết quả Euro 2024 Bỉ vs Slovakia: Địa chấn đầu tiên

Thứ Ba 18/06/2024 02:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Kết quả bóng đá Euro 2024 ĐT Bỉ vs Slovakia rạng sáng nay 17/6,tỷ số, video trận đấu Bỉ vs đội tuyển Slovakia vòng bảng VCK Euro 2024 hôm nay

Kết quả Bỉ vs Slovakia tỷ số chung cuộc 0-1

Cầu thủ ghi bàn:

  • Bỉ:
  • Slovakia: Ivan Schranz (Kiến tạo: Juraj Kucka)7'

Link xem video bóng đá Bỉ vs Slovakia:

Đội hình ra sân Bỉ vs Slovakia

Tóm tắt trận đấu Bỉ vs Slovakia

Bỉ áp đảo trong năm phút đầu với hai cơ hội mười mươi cho Romelu Lukaku, nhưng tiền đạo 31 tuổi đều bỏ lỡ. Sau đó, Jeremy Doku chuyền hỏng ở sân nhà, tạo điều kiện cho Slovakia mở tỷ số ngay phút thứ bảy. Bỉ có gần một tiếng rưỡi đồng hồ để tìm bàn gỡ, nhưng bất thành. VAR hai lần hủy bàn thắng của Lukaku, vì lỗi việt vị và lỗi để bóng chạm tay của Lois Openda.

Doku mắc sai lầm dẫn đến bàn thua, còn Lukaku đáng trách không kém khi phung phí những nỗ lực của đồng đội. Hai cơ hội của tiền đạo AS Roma ở đầu trận đều đến sau những pha xử lý của Doku. Lukaku một lần dứt điểm trúng người thủ môn Martin Dubravka ở cự ly gần, lần khác xử lý lóng ngóng ở pha đối mặt khiến cơ hội trôi qua.

Đến cuối hiệp, Lukaku tiếp tục bỏ lỡ một cơ hội tương tự. Nhận đường chuyền dài của Yannick Carrasco, anh khống chế bóng rồi định lừa qua thủ môn Dubravka, nhưng quá vụng về và để bóng đi hết biên ngang. Hiệp một tệ hại của Lukaku khiến Bỉ bước vào giờ nghỉ trong thế bám đuổi.

Slovakia chơi kỷ luật trong hiệp một và xứng đáng dẫn trước. Họ tận dụng tốt thời cơ khi Doku xử lý rườm ra sau một quả ném biên, rồi chuyền bất cẩn vào cấm địa. Juraj Kucka không thắng được thủ môn Koen Casteels, nhưng Ivan Schranz có mặt đúng lúc để đá bồi thành bàn. Trong 45 phút đầu, Slovakia cũng dứt điểm trúng hướng cầu môn bốn lần, nhiều gấp đôi Bỉ.

Hiệp hai chứng kiến sự vùng lên mạnh mẽ của Lukaku và đồng đội. Tiền đạo Bỉ vẫn chọn vị trí tốt và cải thiện khả năng dứt điểm, nhưng kém may. Anh đệm bóng tung lưới Dubravka sau cú đánh đầu chuyền bóng của Amadou Onana ở phút 56, rồi ôm bóng khẩn trương cùng đồng đội di chuyển về vạch giữa sân. Tuy nhiên, VAR hủy bàn vì Lukaku việt vị.

Ket qua Bi vs Slovakia dia chan dau tien
Kết quả Bỉ vs Slovakia địa chấn đầu tiên

Mọi thứ còn nghiệt ngã hơn với Lukaku ở phút 86, khi anh bị hủy bàn thứ hai. Thoạt nhìn, không có lý do gì để trọng tài không công nhận pha cứa lòng vào góc cao của Lukaku. Nhưng khi VAR kiểm tra, Openda đã dùng tay khống chế bóng trước khi bứt tốc chuyền vào cho đồng đội. Màn mừng bàn thắng đầy giải tỏa trước đó của toàn đội Bỉ cũng như HLV Dominico Tedesco trở nên vô nghĩa.

Chỉ số bàn thắng kỳ vọng (xG) của riêng Lukaku là 0,82, còn của cả đội Slovakia chỉ là 0,59. Không chỉ Lukaku, những cầu thủ tấn công còn lại của Bỉ cũng vô duyên, khiến thầy trò Tedesco không ghi nổi bàn nào dù dứt điểm 15 lần. Trận thua của Bỉ là bất ngờ thứ hai tại bảng E, sau khi Romania đánh bại Ukraine 3-0.

Mạch bất bại của Bỉ dừng lại ở con số 15, tính từ sau trận thua Morocco 0-2 ở World Cup 2022. Bỉ không thể ghi bàn nào sau 47 cú dứt điểm gần nhất ở các giải đấu lớn như World Cup và Euro, trong đó có 11 cơ hội rõ rệt. Ở World Cup 2022, chính sự vô duyên của Lukaku khiến Bỉ không thể thắng Croatia ở lượt cuối và rời giải ngay sau vòng bảng.

Xem thêm:

Thống kê sau trận đấu Bỉ vs Slovakia .

Bảng xếp hạng Euro 2024 bảng E

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X