Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Zidane xới lại vụ "thiết đầu công" với Materazzi

Thứ Ba 02/03/2010 13:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong một cuộc trả lời phỏng vấn trên tờ El Pais, huyền thoại sống của bóng đá Pháp, Zinedine Zidane cho biết anh lấy làm hối tiếc về cú “thiết đầu công” vào trung vệ Marco Materazzi ở trận chung kết World Cup 2006 diễn ra trên đất Đức.

“Sau trận đấu, tôi đi vào phòng thay đồ và nói với mọi người “hãy tha thứ cho tôi”. Điều đó không làm thay đổi bất cứ thứ gì nhưng xin lỗi mọi người tôi không thể nói với anh ta (Materazzi - PV). Không bao giờ, không bao giờ. Nếu làm như vậy thì quả là mất danh dự… Tôi thà chết còn hơn”, Zidane bộ bạch một cách thẳng thắn trên El Pais.

Một trong những khoảnh khắc buồn trong sự nghiệp thi đấu của Zidane

World Cup 2006 đáng lẽ là một kỷ niệm vô cùng đẹp của Zidane khi anh đóng vai trò chính trong việc dẫn dắt đội tuyển Pháp lọt vào trận chung kết. Tuy nhiên, cú “thiết đầu công” vào trung vệ Marco Materazzi trong thời gian thi đấu hiệp phụ giữa Pháp và Italia đã khiến Zizou phải nhận không ít lời chỉ trích từ dư luận.

“Dĩ nhiên, với hành động đó tôi đã tự phê bình bản thân mình. Nhưng nếu nói “xin lỗi” có nghĩa là tôi đã công nhận hành động của anh ta là bình thường còn tôi thì bất thường. Mọi thứ đều có thể xảy ra trên sân. Nó cũng đã xảy ra với tôi nhiều lần rồi. Nhưng cứ sau mỗi lần như vậy tôi lại đứng dậy mạnh mẽ hơn”, cựu cầu thủ của Real nhấn mạnh.

Zidane lý giải nguyên nhẫn dẫn đến cú “thiết đầu công”: “Lúc đó mẹ tôi đang ốm. Bà ấy phải nhập viện để chữa trị. Không ai biết đến điều đó cả. Nhưng một khoảnh khắc tồi tệ đã hơn một lần, tôi nghe những lời lăng mẹ tôi.”

Mới đây trên La Republica, Materazzi cho biết anh vẫn hi vọng một ngày nào đó sẽ nhận được lời xin lỗi từ Zidane. “Nếu đó là Kaka, một gã bình thường, một gã tốt bụng thì dĩ nhiên tôi sẽ xin lỗi. Nhưng với người đó thì đừng hòng. Nếu tôi lên tiếng tha thứ cho anh ta có nghĩa là tôi đã tự sỉ nhục bản thân và tất cả những thứ gì mà trái tim tôi yêu mến”, cựu tuyển thủ Pháp kết luận.

(Theo VTC) 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X