Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Zidane kiện danh hài ra tòa: Đừng đùa với Zizou

Thứ Bảy 26/01/2013 18:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Người gọi chị gái của Zidane là gái điếm phải hứng chịu cú “thiết đầu công”, còn người gọi anh là kẻ “bán dâm” sẽ bị anh lôi ra tòa. Huyền thoại bóng đá Pháp Zinedine Zidane hôm 24/1 đã có mặt tại tòa án với mục tiêu thực hiện một cú “thiết đầu công” về mặt pháp lý đối với danh hài Christope Aleveque, hiện đang chủ bút cho tạp chí SportMag, về những lời lẽ xúc phạm tới danh dự của anh.

Danh dự là tất cả

Vào tháng 9/2010, cựu danh thủ Zidane được Qatar bổ nhiệm làm đại sứ cho nước này trong chiến dịch vận động giành quyền đăng cai World Cup 2022. Với vai trò đại sứ chính thức, Zidane đã giúp Qatar toại nguyện sau khi đánh bại các ứng cử viên sừng sỏ như Australia, Nhật Bản, Hàn Quốc và Mỹ.

Mọi chuyện tưởng chừng như không có gì nhưng trong tờ SportMag xuất bản hồi tháng 1 năm 2011, Aleveque lại bất ngờ dùng những lời lẽ cay nghiệt chỉ trích chiến dịch vận động của Zidane cho quốc gia dầu mỏ giàu có Qatar.

Zidane quyết thắng kiện mới thôi
Zidane quyết thắng kiện mới thôi

“Anh ta là một cái biển quảng cáo với chỉ ba sợi dây thần kinh và sẵn sàng đem bán hình ảnh của mình ở mức kinh khủng. Đây cũng là một hình thức bán dâm. Anh ta là một con điếm”. Zidane khỏi nói đã phẫn nộ như thế nào sau khi đọc được bình luận của Christope Aleveque. Ngay trong tháng 1 năm đó, anh đã thu thập giấy tờ, văn bản và ủy quyền cho luật sư của mình khởi kiện danh hài ra tòa.

Nắm chắc phần thắng, Zidane xuất hiện trước tòa vào hôm 24/1 vừa qua nhưng tuyên bố thẩm phán đưa ra khiến anh tiu nghỉu. “Không thể như thế được”, Zizou lầm bầm khi bị xử thua trong cuộc chiến pháp lý. Quyết không để bản thân cùng vợ con và gia đình bị “tổn thương sâu sắc” bởi những lời lẽ thiếu căn cứ và cay nghiệt trên, Zidane quyết tâm làm cho ra nhẽ. Anh tiếp tục gửi đơn kháng án.

Lần trước, Zidane đã đòi đền bù 75.000 euro nhưng không thành. Lần này, anh chẳng còn quan tâm đến tiền nong nữa, chỉ cần lấy lại danh dự là được. Thậm chí, Zidane còn tuyên bố với đội ngũ luật sư của mình tốn chi phí bao nhiêu cũng được miễn là phải thắng tờ tạp chí

Thắng bằng được mới thôi

Chẳng phải lên Facebook dọa dẫm như Ronaldo, Zizou đã nói là làm. Đây cũng không phải là lần đầu tiên Zidane đệ đơn kiện báo giới. Hai tạp chí Voici và Gala từng bị Zidane làm cho điêu đứng vì đã gây ảnh hưởng đến đời sống riêng của anh.

Hồi năm 2007, Zidane kiện Voici và Gala ra tòa vì đã vi phạm bản quyền về hình ảnh và xâm phạm đời tư của anh do xuất bản hình ảnh của anh và hai cậu con trai mà không xin phép trước. Theo phán quyết của tòa án, Voici và Gala bị phạt một khoản tiền tổng cộng 80.000 euro trong đó Gala bồi thường cho Zizou 30.000 euro và phần còn lại là của Voici.

Một năm trước đó, Voici đã nỗ lực tìm hiểu đời sống ngoài hôn nhân của Zidane và đặt ra nghi vấn về mối quan hệ của anh và nữ ca sĩ Nadiya. Tạp chí này cho đăng tải bức ảnh cựu danh thủ và giọng ca xinh đẹp tạo dáng bên nhau khá thân mật. Vụ việc tiếp tục bị đưa ra tòa và phần thắng lại thuộc về Zizou.

Chưa hết, khi biết tạp chí này đã từ chối công bố phán quyết của toà án về vụ việc, Zidane khiếu nại lần nữa và kết quả, Voici còn phải nộp thêm khoản tiền phạt 20.000 euro/tuần cho sự chậm trễ trên.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X