Thứ Năm, 02/05/2024Mới nhất
Zalo

Yêu cầu làm rõ vụ việc cảnh sát Trung Quốc hành hung cầu thủ

Thứ Ba 26/09/2017 09:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Giờ nghỉ giải lao trong trận đấu thuộc Giải hạng 2 Trung Quốc đã trở thành cơn ác mộng của các cầu thủ CLB Nghị Đằng Triết Giang vì bị cảnh sát hành hung khiến 3 người nhập viện.

 

Trung Quoc Lam ro vu viec canh sat hanh hung cau thu hinh anh
 

Sự việc xảy ra trong giờ giải lao ở trận đấu giữa 2 CLB là Nghị Đằng (Triết Giang) và Lệ Giang (Vân Nam) tại Giải hạng 2 Trung Quốc. Một nhóm cảnh sát đang thi hành nhiệm vụ trên sân vận động đã xông vào phòng thay đồ của các cầu thủ và hành hung các cầu thủ của đội Triết Giang.

Đại diện từ phía CLB Nghị Đằng kể lại: “Điện trong phòng thay đồ đột ngột bị cắt, sau đó một nhóm cảnh sát tiến vào và dùng dùi cui để tấn công các cầu thủ. Erpat Dilxat, 21 tuổi, cầu thủ ghi bàn trong trận đấu này đã dính chấn thương khá nặng, 2 người khác phải nhập viện ngay lập tức, một người bị bắt về đồn thẩm vấn”. 

Trung Quoc Lam ro vu viec canh sat hanh hung cau thu hinh anh
 

Trận đấu này đã bị hoãn lại hơn 50 phút. Đại diện từ phía LĐBĐ Trung Quốc đã đưa ra thông báo yêu cầu các cơ quan chức năng mở cuộc điều tra để làm rõ sự việc:

“Ngay sau sự cố này, một cuộc điều tra đã được mở ra. Mọi vi phạm sẽ đều bị xử lý theo pháp luật”.

Trung Quoc Lam ro vu viec canh sat hanh hung cau thu hinh anh
 

Trái với những lời khai của các cầu thủ đội Triết Giang bị hành hung, đại diện từ đội bóng chủ nhà Vân Nam lại cho rằng sở dĩ cảnh sát can thiệp vụ việc này là vì đội bóng đến từ tỉnh Triết Giang đã có dấu hiệu tấn công tổ trọng tài điều khiển trận đấu vì cho rằng quyết định để đội chủ nhà hưởng quả penalty là không thoả đáng, còn gây nhiều tranh cãi.

“Lực lượng an ninh thấy rằng họ cần phải can thiệp khi một vài cầu thủ của họ đã tranh cãi rồi đẩy và kéo áo trọng tài. Khi cảnh sát làm nhiệm vụ, họ chỉ sử dụng lá chắn, không có hành vi bạo lực nào xảy ra. Họ không dùng dùi cui hay các loại vũ khí hay công cụ chống bạo động nào khác. Không có chuyện cảnh sát hành hung cầu thủ nào cả”.

Đại diện phía đội chủ nhà cho biết thêm: “Nếu những lời họ kể là sự thật, nghĩa là cả một nhóm cảnh sát tắt đèn và xông vào hành hung họ trong phòng thay đồ thì liệu rằng họ còn có thể lành lặn mà thi đấu tiếp hiệp 2 hay không”.

Các cơ quan chức năng vẫn đang trong quá trình điều tra xác minh sự việc. Phát hiện thấy bất cứ hành vi gian trá nào, lập tức những cá nhân liên quan đều sẽ phải chịu hình phạt đích đáng.

Hoàng Nam (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X