Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Xavi Hernandez: Gã cổ điển leo núi và hái nấm

Thứ Sáu 16/11/2012 06:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Những ngày nghỉ Xavi Hernandez ở đâu? Đừng gọi điện vô ích, bạn cứ tới quê hương anh, Terrassa ở xứ Catalan, hỏi tiếp ngọn núi Puig de la Mola ở đâu rồi chịu khó trèo lên đấy, thấy một gã nào như nông dân đang hái nấm thì đó là tiền vệ khét tiếng của Barcelona.

Iker Casillas từng hài hước nói như thế về anh bạn thân Xavi bên lề của lễ trao giải “Hoàng tử Asturias” năm 2012 ở Nhà hát Campoamor de Oviedo. Cũng theo ngôi sao sành điệu bậc nhất của Real Madrid và bóng đá xứ Đấu bò thì Pelopo (biệt danh của Xavi) là một gã cổ điển hiếm hoi trong xã hội hiện đại ngày nay.

Phải chăng vì Xavi không có những cô nàng sành điệu - tiêu chí để đánh giá “chất chơi” của một ngôi sao sân cỏ mà ngôi sao Real Madrid đã nhận định “phiến diện” về hảo thủ của Barcelona? “Thánh” Iker phán không sai. Vì ít ai biết được rằng, Xavi đi từ nhà (gần Đại học Tổng hợp Barcelona) tới sân Nou Camp bằng... xe bus tuyến số 3. Dĩ nhiên mỗi khi đi trên tuyến xe bus này, Xavi ngụy trang như những anh sinh viên nhờ kính mắt, mũ, balô và tay không quên cầm một mớ tạp chí hay tài liệu gì đó.

xavi
 

Cổ điển còn bởi, trong khi các ngôi sao sân cỏ đua nhau xăm trổ kín cả da thịt như một thứ chơi thời thượng thì cơ thể của Xavi vẫn cứ... sạch bong. Đúng là một gã cổ điển, bởi Xavi từng thú nhận, anh mê cây guitar của Francis Goya đến điên dại. Và còn một điểm nữa, Xavi không dùng hoặc không biết dùng mạng xã hội Twitter.

Vậy thú vui ngoài sân cỏ của Xavi là gì ngoài tiếng guitar của Francis Goya? Lại cũng rất cổ điển: nấm và leo núi hái nấm. Bố mẹ của Xavi, ông bà Joaquim Hernandez - Maria Merce Creus vẫn ở ngôi nhà của họ tại Terrassa, nơi cách ngọn núi nổi tiếng Puig de la Mola không xa.

Vào những ngày nghỉ, Xavi lại rời thành phố Barcelona để trở về Terrassa, nơi anh lớn lên để thăm bố mẹ và cũng là để thư giãn bằng cách leo núi hái nấm. Về sở thích này của Xavi thì Casillas hiểu rõ hơn ai hết. Thủ thành Real Madrid kể rằng, anh từng được thưởng thức món nấm Puig de la Mola tuyệt hảo do chính tay Xavi hái và chế biến, nhưng anh không dại dột... leo núi hái nấm cùng gã cổ điển xứ Catalan.

Bar Refaeli cũng chê... Xavi?

Bar Refaeli là fan cuồng của Barcelona, trong những trận cầu El Clasico, các Cule thường thấy cô người mẫu nổi tiếng Israel này có mặt trên khoang VIP của khán đài Nou Camp để cổ vũ cho đội bóng xứ Catalan. Người đẹp một thời của tài tử Leonardo DiCaprio còn bị đồn thổi là... có “dã tâm” làm WAG của Barcelona.

Theo báo chí Tây Ban Nha, có ít nhất 3 ngôi sao từng bị Bar Refaeli “gạ tình” hoặc đã “trót lỡ” với cô nàng nóng bỏng này bao gồm Gerard Pique, Cesc Fabregas và Dani Alves. Người đại diện của các ngôi sao nói trên đã phải lên tiếng phủ nhận tin đồn thất thiệt, nhưng Refaeli thì cứ im thin thít, mặc cho người đời thêu dệt.

Trước trận El Clasico mùa này ở Nou Camp, Bar Refaeli từng đến tận trung tâm tập luyện của Barcelona để chụp hình với Xavi rồi khoe trên mạng xã hội Twitter. Hành động này khiến Daniella Semaan, nàng WAG của Fabregas bóng gió bình luận là “không biết liêm sỉ”.

Nhưng lần này, Refaeli thanh minh rất thật rằng: “Tôi chỉ coi Xavi như anh trai”. Người ta cho rằng, cô đào cũ của DiCaprio không chê Xavi, mà cô thừa tỉnh táo để nhận ra rằng, Xavi rất nguyên tắc và cứng rắn chứ không “dễ gần” như “ba chàng ngự lâm” Pique, Fabregas và Alves.

Văn Hoè - Bóng Đá và Cuộc Sống

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X