Thứ Sáu, 17/05/2024Mới nhất
Zalo

Xabi Alonso: Quý ông “ưỡn ẹo” nhất Real

Chủ Nhật 24/02/2013 15:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Người dân ở vùng San Sebastián thường gọi Xabi Alonso là “ngọc trai của Antiguo” bởi vẻ đẹp trong thần thái và ngoại hình của anh

Một buổi sáng mát trong của mùa Hè năm 1990, anh em nhà Alonso là Mikel và Xabi đang chơi bóng trên bãi biển vùng San Sebastián thì Julio Medem (một đạo diễn phim) tìm đến.

Medem đang nỗ lực để tìm một cậu bé tóc đỏ sở hữu khuôn mặt điển hình Basque và có mái tóc hung đỏ, tầm 11 tuổi để vào một vai quan trọng trong Vacas, bộ phim lớn đầu tiên mà ông đang ấp ủ thực hiện. Và khi nhìn thấy Xabi, Medem nở một nụ cười tươi vì đã tìm ra Peru (tên của nhân vật).

Alonso trong một quảng cáo thời trang
Alonso trong một quảng cáo thời trang

Nhưng do cha Xabi khi đó vắng nhà, bà Isabel mẹ của anh đã từ chối lời đề nghị từ vị đạo diễn. Vai diễn Peru sau đó được trao cho Miguel Ángel García còn Alonso tiếp tục chơi bóng.

Stylist của Real

Cơ hội trôi qua chẳng làm Xabi tiếc nuối bởi anh không muốn trở thành một ngôi sao, đặc biệt là một ngôi sao điện ảnh. Kể cả khi ra mắt Real Sociedad vào năm 17 tuổi, Xabi cũng không nghĩ đến việc sẽ trở thành một cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp. Thế nhưng, nay Xabi đã là nhà vô địch thế giới, một phần quan trọng của ĐTQG và là ngôi sao của Real Madrid.

Bóng đá đã phá vỡ những khuôn mẫu, lập trình tưởng như đã được sắp đặt sẵn, thay đổi cuộc sống đang bình thường của Alonso và biến anh từ chú nhóc nghịch ngợm thành quý ông lịch lãm và sành điệu bậc nhất làng túc cầu. Tờ El Pais trong một bài phỏng vấn với Alonso đã thừa nhận rằng anh “là người mà phụ nữ nào cũng muốn chọn làm hình nền của máy tính”.

Chẳng phải tự nhiên mà Alonso vượt mặt cả Ronaldo về số lượng các bản hợp đồng quảng cáo và chụp ảnh tạp chí. Khuôn mặt ăn hình, ánh mắt cuốn hút (điều Julio Medem từng nhận ra) của Alonso giúp anh trở thành chú “kê vàng” (Alonso sinh năm 1981) cho các hãng quảng cáo và tạp chí khai thác. Do đắt “sô” như vậy nên các đồng đội thường trêu đùa Alonso là “ưỡn ẹo”, ám chỉ công việc của anh trước ống kính máy ảnh.

Tại phòng thay đồ của Real, Alonso chính là stylist với gu thẩm mỹ tinh tế, thanh lịch và hơi hướng cổ điển. “Tôi chẳng phải là tín đồ thời trang nhưng tôi chú ý đến từng chi tiết và cẩn thận với những gì mình khoác lên người. Tôi yêu đồng hồ và giày dép, biết mình thích những gì. Tôi đặc biệt không bao giờ mặc áo lông thú” - Alonso kể và thừa nhận đôi khi phong cách ăn mặc của một số đồng đội làm anh phì cười.

Đã không ít lần anh chê cách ăn mặc của Ronaldo và bắt CR7 phải thay bộ đồ khác. Nhưng Ronaldo còn ít, Arbeloa mới là thảm họa thời trang. “Có lần tôi trêu Arbeloa rằng “hôm nay vợ mặc đồ cho cậu à?” và cậu ấy đã giận dữ”.

“Chàng Trư Bát Giới” của Nagore

Thanh lịch trong ăn mặc như vậy nhưng trong ăn uống Alonso như thể một người khác. “Tôi thích ăn, phát điên lên vì nó. Tôi ăn mọi thứ và chưa bao giờ ngừng cảm giác thèm ăn”. Dù là món ăn Nhật Bản, Trung Quốc, cao cấp hay thường dân, Alonso hầu như chẳng bao giờ quan tâm.

Cũng may cho cô vợ Nagore là Alonso thích ăn mà cũng ưa nấu ăn. Với Alonso, những món đơn đơn giản nhất lại là phức tạp nhất và rất khó để nấu ngon. Anh khoe rằng biết cách sử dụng lò vi sóng, nấu món dorada hay rodaballo (món ăn làm từ cá) và sofrito (hỗn hợp gồm hành chiên, tỏi, cà chua). Alonso cũng thích các gia vị như hành tỏi. Hầu hết các món mà anh nấu đều có chúng.

Thất bại lớn nhất của Alonso trong công cuộc làm nội trợ là món cơm rang cháy đen. “Món ăn khủng khiếp như một thảm họa. Tôi thích món đó và có vẻ như làm đúng các khâu nhưng lại tắt bếp chả đúng thời điểm”, Alonso cười nói.

Có vẻ hơi tham lam nhưng rượu cũng là thứ mà Alonso thích, đặc biệt là sâm panh!

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X