Thứ Ba, 07/05/2024Mới nhất
Zalo

Xạ thủ Phạm Quang Huy tiết lộ bí quyết giành vàng tại ASIAD

Thứ Năm 28/09/2023 13:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Xạ thủ Phạm Quang Huy đã có những chia sẻ đáng chú ý sau khi giành huy chương vàng đầu tiên cho Đoàn thể thao Việt Nam (TTVN).

"Tôi chỉ tập trung hết mình vào kỹ thuật. Với tôi, đó là yếu tố quan trọng nhất. Tôi không quá lo lắng, bởi đây là chung kết đầu tiên của tôi. Tôi không tự ti và cũng không quá tự tin. Điều tôi quan tâm là bước vào thực hiện kỹ thuật một cách tốt nhất", xạ thủ Phạm Quang Huy tiết lộ bí kíp săn vàng tại ASIAD 19.

"Ở những loạt bắn về sau, tôi chỉ tập trung vào kỹ thuật, không nghĩ ngợi thêm nhiều. Khi đấu với đối thủ Hàn Quốc, tôi không nghĩ nhiều, chỉ tập trung vào việc mình làm. Có thầy Hoàng Xuân Vinh đứng sau, tôi thấy rất yên tâm. Tôi chỉ tập trung hoàn toàn vào kỹ thuật, không nghĩ gì nhiều”, xạ thủ sinh năm 1996 cho biết thêm.

Ở chung kết nội dung cá nhân Nam 10m súng ngắn hơi, xạ thủ Phạm Quang Huy đã thi đấu xuất sắc để giành vị trí số 1 với 240,5 điểm. Đây cũng là huy chương Vàng đầu tiên mà Đoàn Thể thao Việt Nam có được tại ASIAD 19.

Xạ thủ Phạm Quang Huy tiết lộ bí quyết giành vàng tại ASIAD 1
Phạm Quang Huy mở hàng HCV cho đoàn TTVN

Trước đó, xạ thủ Phạm Quang Huy cũng đã cùng với Lại Công Minh và Phan Công Minh giành được huy chương Đồng nội dung 10m súng ngắn hơi đồng đội Nam.

"Cảm xúc của tôi bây giờ hơi lẫn lộn, rất khó tả. Tôi rất vui nhưng cũng có chút tâm lý vì vừa bắn xong. Bố mẹ tôi là cựu VĐV bắn súng, nên ngay từ khi còn nhỏ, tôi đã được tiếp xúc với bắn súng. Lúc nhỏ, tôi rất muốn một ngày nào đó khi lớn lên tôi đạt được những thành tích mà bố mẹ từng có”, xạ thủ người Hải Phòng thổ lộ.

Xạ thủ Phạm Quang Vinh không giấu được niềm hạnh phúc khi đem vinh quang về cho nước nhà. Anh thậm chí không biết mình là người “mở hàng" HCV cho đoàn TTVN: 

"Sau 11 năm tập luyện, tôi hạnh phúc với tấm HCV này. Đây là trận chung kết châu lục đầu tiên tôi tham gia và thật may mắn có HCV. Tôi không để ý rằng mình đã giành HCV đầu tiên cho đoàn thể thao Việt Nam ở ASIAD 19. 

Tôi nghĩ rằng việc giành HCV đầu tiên không quá quan trọng, có thể vì lượt thi của tôi đến trước. Tôi nghĩ những đội thể thao sau của Việt Nam sẽ giành thêm nhiều HCV nữa”.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X