Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

World Cup 2018: Đội tuyển Anh nóng chuyện... đàn bà con gái

Thứ Năm 03/05/2018 14:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
40 ngày trước khi World Cup 2018 khai cuộc, ĐT Anh tất bật khâu chuẩn bị liên quan đến WAGs. LĐBĐ Anh vừa phải lo bảo vệ dàn WAG Tam sư vừa phải tính kế cách ly họ với dàn tuyển thủ Anh trong ngày hội bóng đá trên đất Nga sắp tới.

Nâng như nâng trứng

HLV Gareth Southgate và LĐBĐ Anh (FA) đã thống nhất cho dàn WAG tuyển Anh bám càng Tam sư tới World Cup 2018. Đây sẽ lần đầu tiên Tam sư cho WAGs đi cùng kể từ World Cup 2006. Công tác chuẩn bị cho World Cup tại Nga của Tam sư vốn đã rất phức tạp, giờ dính thêm yếu tố “đàn bà con gái” lại càng thêm phức tạp.
 


Tờ Daily Mail tiết lộ FA ngoài chuyện thuê lực lượng an ninh bảo vệ an toàn cho Tam sư, vừa quyết định thuê thêm một đội an ninh nữa để chuyên bảo vệ dàn WAG Anh tại World Cup 2018. Giống như Harry Kane và đồng đội, nửa kia của họ sẽ được FA lo đảm bảo an ninh nghiêm ngặt nhất trong thời gian ở Nga vào Hè này.

FA còn tâm lý lo thêm chuyện đi lại, ăn ở cho những bóng hồng hậu phương của Tam sư. Đối tác lữ hành được FA thuê phụ trách khâu đi lại, ăn ở của thầy trò Southgate tại Nga sẽ lo luôn khâu đi lại, ăn ở cho WAGs của Tam sư.

Hiện cô bồ Ruby Mae của tiền vệ Dele Alli, cô vợ Sam Cooke của trung vệ Chris Smalling và bà xã Rebekah của tiền đạo Jamie Vardy lộ rõ dấu hiệu quyết tâm sang Nga cổ vũ Tam sư nhất. FA sẽ không tiết lộ cụ thể có bao nhiêu người, gồm những ai trong đoàn “rơ moóc” bám càng Tam sư vào Hè này. Chuyện bảo mật này cũng nhằm phục vụ công tác an ninh.
World Cup 2018 Cau chuyen Wags tuyen Anh bat dau nong hinh anh
Vợ Smalling bớt lo hơn về vấn đề an ninh tại World Cup 2018


Dù thế nào, chuyện FA “nâng như nâng trứng, hứng như hứng hoa” với dàn WAG Tam sư cũng sẽ không hề đơn giản chút nào. Một vài người đẹp đã lên kế hoạch tự thuê thêm vệ sỹ bảo vệ mình. Khó mà tránh khỏi sự chồng chéo, xung đột giữa vệ sỹ chung với vệ sỹ riêng. Một vài người đẹp khác lại cân nhắc chuyện bay đi bay về giữa Anh và Nga ngay trong ngày mỗi lần cổ vũ Tam sư. Công tác quản lý WAGs vì thế sẽ phức tạp hơn với FA.
 

Cách ly âm dương

FA cho phép WAGs bám càng Tam sư tới World Cup 2018, rồi lại sốt sắng lo phục vụ họ khiến không ít fan Anh bức xúc. Họ lo ngại ĐT Anh sẽ đi theo vết xe đổ như hồi World Cup 2006. Trong ngày hội bóng đá trên đất Đức cách đây 12 năm, dàn người đẹp với Victoria (vợ David Beckham), Coleen (bà xã Wayne Rooney), Cheryl Cole (khi ấy vẫn còn gắn bó với Ashley Cole) quá ồn ào và màu mè. Họ lại được HLV Sven-Goran Eriksson cho phép ở quá gần Tam sư và tự do tiếp xúc thoải mái với dàn tuyển thủ Anh. Dàn sao Anh không thể tập trung cao độ cho chuyên môn. Tam sư bị gán cho biệt danh “Gánh xiếc rong”.
Dan WAGs Anh gay on ao thai qua tai World Cup 2006
Dàn WAGs Anh gây ồn ào thái quá tại World Cup 2006

Trước những lo ngại ấy, FA trấn an người hâm mộ bằng việc cách ly tiền tuyến với hậu phương của Tam sư. Thầy trò Southgate đặt đại bản doanh tại vùng Repino, còn WAGs của họ sẽ trú chân tại một địa điểm ở St.Petersburg cách đó khoảng 50km. Những người đẹp này cũng chỉ được phép đến gặp những người hùng của mình 1 ngày sau khi trận đấu khép lại.

Về chuyện cho phép WAGs bám càng Tam sư trở lại, Southgate cho biết: “Sẽ không có chuyện cầu thủ của chúng tôi tiếp xúc thường xuyên với gia đình của mình trong thời gian dự World Cup 2018. Nhưng tôi khuyến khích gia đình họ đi cùng sang Nga và trực tiếp động viên họ vào ngày sau các trận đấu. Với nhiều cầu thủ, chuyện tiếp sức này rất có ý nghĩa”.

FA và Southgate liệu có đúng khi quyết định chiều WAGs có điều kiện như vậy? Câu trả lời cứ phải chờ kết quả thi đấu của Tam sư tại World Cup 2018.

Theo Bongdaplus.vn
 
Lịch thi đấu bóng đá VCK World Cup 2018
Báo bóng đá 24h cập nhật nhanh chóng và chính xác lịch thi đấu VCK World Cup 2018.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X