Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Wilfried Zaha: M.U sẵn quà cho “thần đồng”

Thứ Năm 24/01/2013 12:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Man United đã đạt được thỏa thuận mua Wilfried Zaha từ Crystal Palace và việc tiền vệ này cập bến Old Trafford chỉ còn là vấn đề thời gian. Đây là lúc thành Manchester say sưa bàn tán về gương mặt được coi là “thần đồng” của bóng đá Anh.

Dư luận dệt nên nhiều câu chuyện gắn liền với Zaha trong đó có chuyện tiền vệ trẻ này từng được nuôi dưỡng tài năng ở Học viện đào tạo ASEC Mimosas, Bờ Biển Ngà, nơi làm nên tên tuổi của những ngôi sao như Gervinho và Yaya Touré trước khi cùng gia đình tới Anh. Thực tế hoàn toàn khác như vậy.

Zaha là thành viên tích cực hoạt động trên Twitter
Zaha là thành viên tích cực hoạt động trên Twitter

Thành công nhờ banh nỉ

Ngay từ lúc 4 tuổi, Zaha đã cùng gia đình tới định cư ở một khu vực thuộc phía Nam London để tìm kiếm một cuộc sống tốt hơn và từ đó cho đến nay đã 15 năm, họ chưa trở lại châu Phi. Cuộc sống của Zaha được anh miêu tả với 5 từ ngắn gọn “không bao giờ cô đơn” trong căn nhà có 3 phòng ngủ ở Thornton Heath. Điểm hẹn văn hóa của anh em trong gia đình Zaha là công viên địa phương và chính bãi cỏ nơi đây đã chứng kiến những bước đầu chập chững của một tài năng bóng đá.

“Mẹ tôi nói rằng khi còn nhỏ tôi luôn muốn đứng lên để thử đá một quả bóng. Lúc đó bà nghĩ chắc chắn đó là niềm đam mê của tôi sau này và có lẽ định mệnh đã gắn cuộc sống của tôi với trái bóng tròn” - Zaha tâm sự.

Tài năng của Zaha đã được phát hiện và anh có thời gian học hỏi ở CLB Wanderers Whitehorse trước khi gia nhập đội trẻ của Crystal Palace năm 15 tuổi. Thời gian đầu với Zaha không hề dễ dàng. Bởi cái bóng quá lớn của “kình địch” Nathaniel Pinney (hiện đang chơi bóng tại Carshalton Athletic) mà anh phải trở thành gương mặt thân quen trên băng ghế dự bị. “Việc ngồi một chỗ làm tôi chán nản” – anh thú nhận.

Một lần mẹ Zaha nhìn thấy anh vùi đầu trong gối thổn thức, bà bảo: “Rồi sẽ đến thời khắc của con, con yêu ạ”. Zaha không được lạc quan như vậy. Cảm giác thất vọng ngày càng tăng và trái tim anh như nghẹn lại mỗi lần cả đại gia đình kéo nhau đến sân để cổ vũ mà anh lại không có cơ hội thể hiện mình.

Vượt qua tâm trạng chán chường, Zaha học cách tự thay đổi và công cụ của anh là quả bóng tennis. Zaha dành phần lớn thời gian rảnh rỗi để luyện các kỹ năng với quả bóng tennis. “Tôi muốn học hỏi những ngôi sao như Mourinho và muốn xem bản thân mình có thể khác đi không”.

Những trái banh nỉ ngày càng phát huy tác dụng, kỹ thuật và sự khéo léo của Zaha được cải thiện rõ rệt nhưng kèm theo đó là hậu quả không nhỏ, tiền phạt cho số lần đến sân tập muộn của Zaha lúc nào cũng xấp xỉ bằng tiền lương của anh khi đó.

Lời hứa của Ferdinand

Sự kiên trì và nỗ lực đã biến cậu bé Zaha nhỏ con thân quen với ghế dự bị ngày nào trở thành một ngôi sao sáng tại Palace và tương lai anh sắp mở sang một trang mới khi chuẩn bị đầu quân cho Man United.  Từ bé Zaha chưa một lần rời xa căn nhà thương yêu ở London nhưng Old Trafford hứa hẹn không phải là nơi mà tiền vệ sinh năm 1992 này khó hòa nhập. Chưa có thời gian gặp gỡ nhiều nhưng thông qua những cuộc chuyện trò và tin nhắn trên trang cá nhân Twitter, trung vệ Rio Ferdinand đã trở thành cầu nối giúp Zaha biết rõ hơn về cuộc sống mới một khi anh gia nhập “Quỷ đỏ”.

Một điểm mà Ferdinand đặc biệt lưu ý khi vào Twitter của Zaha là quá hiếm gương mặt của những bóng hồng. Lân la hỏi chuyện, Rio biết Zaha chưa có mảnh tình vắt vai. Trả lời cho thắc mắc này, Zaha cho biết: “Gia đình tôi có 9 anh em trai, từ nhỏ tôi đã quen thuộc với việc chơi với nam giới nên hoàn toàn chả có ý niệm tìm bạn gái cho mình”.

Zaha sẽ chẳng phải lo về khoản đó nếu đến M.U. Các đàn anh thừa kinh nghiệm tình trường tại đó sẽ chỉ dẫn tận tình cho anh chiêu thức tán gái và địa điểm tìm gái đẹp ở Manchester và dĩ nhiên Rio nằm trong số đó.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X