Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

“Vua Quỷ đỏ” Eric Cantona bác bỏ khả năng tranh cử tổng thống Pháp

Thứ Tư 11/01/2012 17:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Eric Cantona muốn nước Pháp thêm tươi đẹp hơn, nhưng không phải dưới bàn tay ông như báo chí đã đưa tin.

 TIN LIÊN QUAN
 » Danh thủ vĩ đại bậc nhất trong lịch sử Man Utd ứng cử .... tổng thống Pháp

Chính trường nước Pháp thời gian gần đây được nhiều người nhắc đến hơn, nó không còn khô cứng, đơn điệu như bản chất nữa khi có sự xuất hiện của một ngôi sao giải trí – Eric Cantona. Cựu cầu thủ bóng đá và ngôi sao màn bạc này từng được cho là sẽ tham gia tranh cử chiếc ghế tổng thống nước Pháp. Ông cũng vừa gửi một bức thu đến thị trưởng Paris với mong muốn mình được đóng góp chút gì đó cho xã hội. Cựu ngôi sao của Man Utd đã viết: “Tôi là một công dân của xã hội này, một xã hội mà cơ hội dành cho thế hệ trẻ ngày một ít đi, một xã hội mà công lý, công bằng không còn được thực thi nữa. Có quá nhiều bạn lực, bất công, trong khi các vấn nạn ấy xuất hiện ngày càng có hệ thống. Là một công dân gương mẫu, tôi cảm thấy mình phải lên tiếng. Khó khăn đang thách thức xã hội chúng ta, đất nước chúng ta. Tôi cảm thấy mình phải có trách nhiệm thay đổi tình hình”.

Eric Cantona đang chiếm được thiện cảm của công chúng

Theo tờ Le Parisen, Cantona cũng ngỏ ý muốn được tranh cử tổng thống. Song, khả năng này đã bị bác bỏ. Trong lần trình diện ở tòa thị chính Paris, Cantona đã bày tỏ nghiêm túc mối lo ngại của mình, và ông cũng hiến kế giúp nhà chức trách tạo ra thêm công ăn việc làm cũng như chỗ ở cho những người vô gia cư. Đồng thời, cựu ngôi sao bóng đá này còn khẳng định rằng mình không hề ham muốn quyền lực như báo chí đã đưa tin: “Tôi muốn những ứng viên tranh cử tổng thống phải giữ trọn vẹn lời hứa của mình. Trước tiên, họ hãy chăm lo cho tầng lớp thấp bé của xã hội”.

Thông điệp của Cantona đang dấy lên một phong trào ủng hộ ông trong chính trường Pháp. Với cá tính mạnh cùng sức hút trong các lĩnh vực giải trí, Cantona được kỳ vọng có thể tạo nên tiếng nói có trọng lượng với các chính khách. Và có thể ông không tham gia tranh cử đi nữa, nhưng ông vẫn sẽ được ghi nhận là người có tâm huyết giúp nước Pháp thêm phần tươi đẹp.

Lam Ngọc (Theo Le Parisen)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X