Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

"Vua bóng đá" Pele kiện hãng Samsung

Thứ Năm 31/03/2016 06:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

"Vua bóng đá" Pele đã đệ đơn kiện Samsung vì sử dụng trái phép hình ảnh của ông trong một quảng cáo của hãng điện tử nổi tiếng hàng đầu Hàn Quốc này.

Thông qua các luật sư ủy quyền, Pele muốn đòi ít nhất 30 triệu USD (21 triệu bảng) từ Samsung và đã gửi đơn lên tòa án tối cao Mỹ ở Chicago. Đoạn quảng cáo mà Samsung cho chiếu tại New York Times không có sự cho phép của huyền thoại người Brazil.

Nghiêm trọng hơn, Samsung còn không gắn tên của Pele trong đoạn quảng cáo, và điều này có thể gây “hiểu nhầm” cho mọi người, cũng như các hãng tài trợ khác cho Pele – theo lời luật sư của người bị hại.
Vua bong da Pele kien hang Samsung hinh anh
Pha xử lý bóng nổi tiếng của Pele


Hiện tại Pele còn hợp tác với các nhãn hiệu hay tổ chức hàng đầu như Volkswagen, Subway, Emirates.

Pele, 75 tuổi, tên thật là  Edson Arantes do Nascimento, được nhiều người coi như cầu thủ xuất sắc nhất mọi thời đại. Ông giúp Brazil hai lần vô địch thế giới tại World Cup 1958 và 1970, ghi bàn trong cả hai trận chung kết và còn hiện diện trong đội hình đăng quang năm 1962.

Pele kết thúc sự nghiệp lừng lẫy tại Mỹ với 3 năm chơi bóng cho New York Cosmos.

Trở lại với vụ kiện, Samsung đã sử dụng pha bay người vô-lê trên không rất nổi tiếng của Pele trong quảng cáo.

"Chúng tôi muốn được bồi thường xứng đáng cho việc sử dụng trái phép hình ảnh của Pele, và qua đó ngăn chặn được những hành động tương tự trong tương lai", luật sư Frederick Sperling của Pele nói với Reuters.

Người phát ngôn Danielle Meister Cohen của Samsung từ chối bình luận về vấn đề trên.

Tổng hợp
 
 Mời các bạn theo dõi thêm thông tin về HLV Van Gaal

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X