Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

"Vua bóng đá" Diego Maradona bị phạt vì hành xử hồ đồ

Thứ Sáu 30/12/2011 02:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - “Ngoan ngoãn” được một thời gian, bỗng nhiên Diego Maradona lại gây chuyện, để rồi nhà cầm quân của Al Wasl phải lĩnh hình phạt của LĐBĐ U.A.E.

Chuyện diễn ra bắt đầu ở trận gặp Al Ain vừa qua, đang cay cú khi bị dính bàn thua, Diego Maradona, người tính khí vốn cũng chẳng bình thường đã nổi khùng lên rồi chạy tới HLV Cosmin Olaroiu. Cái cớ của Maradona mà người đồng nghiệp bên kia chiến tuyến đã ăn mừng một cách khiêu khích, thiếu chuyên nghiệp khiến ông nóng mắt. Cosmin Olaroiu cũng chẳng phải vừa khi phản đối tới tấp. Và 2 ông thày nóng như lửa này suýt chút nữa đã lao vào nói chuyện bằng chân tay nếu không có sự can thiệp từ các thành viên trong BTC lẫn cầu thủ trên sân.

Maradona vẫn thể hiện rằng mình là một con người gắn liền với tai tiếng

Hết trận, không những đón nhận thất bại 0-2, Maradona còn bị chỉ trích vì cách hành xử thiếu chuyên nghiệp, nhất là khi ông được xem như một hình tượng của các CĐV. Al Ain còn đệ đơn kiện “Cậu bé vàng”. Trước sức ép của dư luận, LĐBĐ U.A.E đã vào cuộc. Không khó đoán khi Maradona bị khép tội gây rối và án phạt dành cho ông là 2.450 USD. Ngoài ra còn là lời cảnh báo sẽ phạt treo quyền chỉ đạo một khi tái diễn hành vi trên.

Việc Maradona dính tội này, mắc lỗi kia ở những nơi ông kinh qua chẳng có gì đáng ngạc nhiên, vì tiểu sử con người này cũng chẳng lấy gì làm trong sạch với ma túy, rượu, cần sa lẫn những vụ hành hung trốn thuế. Nhưng, vấn đề đáng nói ở đây là ở mục tiêu chính, Maradona cũng không thể đáp ứng kỳ vọng Al Wasl đang đặt ở ông, cũng như Maradona không chứng minh được ông xứng đáng với mức lương 12 triệu euro/năm của mình. Từ đầu mùa đến nay, Al Wasl dưới thời Maradona đã thua đến 6 trận, hòa 2 và chỉ thắng được 7. Đó là một tỷ lệ chẳng lấy gì làm tự hào, nếu không muốn nói là thất vọng.

Còn nhớ, Maradona khi mới đến còn đạp thẳng vào mặt 1 CĐV khi anh chàng này cố tình che đi… tấm băng rôn mà Maradona muốn chụp ảnh cùng. Cách hành xử ấy, cùng với màn trình diễn tồi tệ của Al Wasl xem ra chẳng thể giúp “Cậu bé vàng” giữ chiếc ghế của mình được lâu.

Lam Ngọc (Theo Reuters)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X