Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Vụ Suarez kinh động đến Thủ tướng Anh

Thứ Ba 23/04/2013 20:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thủ tướng David Cameron có ý kiến chỉ đạo Liên đoàn bóng đá Anh (FA) về vụ Luis Suarez cắn Branislav Ivanovic trong trận đấu trên sân Anfield cuối tuần qua.

Thông qua phát ngôn viên chính thức, ông Cameron cho rằng: "Đây là một điển hình để những người có thẩm quyền trong bóng đá phải quan tâm suy nghĩ và có hình thức xử lý đích đáng. Bởi, có một thực tế dễ hiểu rằng những cầu thủ nổi tiếng là hình mẫu quan trọng có ảnh hưởng đến xã hội".

Trước đó, FA đã truy tố Suarez về hành động phản cảm trong trận hòa 2-2 diễn ra trên sân Anfield giữa chủ nhà Liverpool và Chelsea ở Ngoại hạng Anh. Cầu thủ này nhiều khả năng không chỉ phải chịu 3 trận treo giò. FA khẳng định mức án tối thiểu cho hành vi bạo lực đó "không đủ trong những trường hợp đặc biệt".

Hồi còn chơi cho Ajax, ngôi sao người Uruguay từng bị cấm thi đấu 7 trận vì cắn vào vai Otman Bakkal của PSV Eindhoven trong một trận đấu diễn ra vào tháng 11/2010.  Bên cạnh việc phủ nhận bán Suarez - người đã ghi 30 bàn cho đội chủ sân Anfield trên mọi đấu trường mùa này, Liverpool khẳng định sẽ chấp nhận mọi hình thức kỷ luật của FA. Chính vì vậy, có khả năng rất cao là Suarez không thể thi đấu trở lại cho CLB trong mùa này, thậm chí cả giai đoạn đầu mùa sau.

Đội chủ sân Anfield cũng quyết định phạt chân sút số một của họ hai tuần lương, tương đương 250.000 bảng. Số tiền này sẽ được chuyển vào Hội ủng hộ gia đình các nạn nhân Hillsborough, theo như yêu cầu của Suarez. Hiện tại Suarez còn là đối tượng điều tra của Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) vì vụ đấm Gonzalo Jara của Chile ở trận đấu diễn ra tháng trước tại vòng loại World Cup 2014. Nếu bị kết án anh ít nhất bị cấm thi đấu 3 trận.

Chuyển đến Liverpool từ tháng 1/2011, Suarez gần như là tâm điểm chú ý hàng tuần. Bên cạnh những bàn thắng, anh cũng gây ra nhiều điều tiếng vì những sự vụ tiêu cực. Mùa trước vì hành vi phân biệt chủng tộc đối với Patrice Evra của Man Utd, Suarez bị cấm thi đấu 8 trận và nộp phạt 40.000 bảng. Mùa này anh từng ghi một bàn thắng bằng tay trong trận đấu với đội bóng nhỏ Mansfield ở FA Cup, rồi thừa nhận cố tình ăn vạ trong một trận đấu với Stoke City ở Ngoại hạng Anh.

(Theo Vnexpress)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X