Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Vũ khí "tinh thần" bí mật của Tito

Thứ Bảy 10/11/2012 08:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Từ thời Guardiola, mỗi mùa giải Barca luôn có một ca khúc chủ đề. Đến thời Tito, thói quen này vẫn được gìn giữ.

Đã thành một thói quen đẹp, cứ mỗi khi các cầu thủ Barca và ban huấn luyện trên đường di chuyển đến SVĐ nơi diễn ra trận đấu, dù đó là Camp Nou hay Bernabeu, HLV Tito vẫn luôn gửi một đĩa CD âm nhạc cho người tái xế Salvador trên chiếc xe buýt độc quyền của Barca. Và trong đĩa CD ấy, ca khúc “Stronger” (tạm dịch là “Mạnh mẽ hơn”) của Kelly Clarkson – ca khúc với giai điệu hấp dẫn và lời ca giàu ý nghĩa luôn được ưu tiên chơi.

Ở Barca, âm nhạc kết nối tất cả
Ở Barca, âm nhạc kết nối tất cả

Ý nghĩa mà ca khúc này muốn truyền tải đến người nghe thông qua giọng ca của nữ ca sĩ nổi tiếng Kelly Clarkson chính là quy tắc sống, quy tắc làm việc trước những tình huống khó khăn, cho dù đó là một mối quan hệ tình cảm (như trường hợp trong ca khúc), những vấn đề nhỏ nhặt (để thua một trận đấu/trò chơi) hay những trường hợp nan giải, phức tạp khác. Ca khúc “Stronger” từng được sử dụng làm thông điệp gửi đến các bệnh nhân mắc những căn bệnh hiểm nghèo, điển hình là trường hợp của những trẻ em mắc bệnh ung thư tại một bệnh viện ở Seattle (Mỹ).

Và rõ ràng, khi Tito quyết định chọn ca khúc “Stronger”, ông đã hướng đến một mục đích vô cùng rõ ràng: đó là muốn gửi đến các học trò không chỉ những giai điệu giàu cảm xúc của ca khúc mà còn là lời động viên tinh thần trước giờ bóng lăn. Nhiều học trò của Tito đã sử dụng phương thức này, tức thưởng thức âm nhạc ý nghĩa để có thể sẵn sàng hòa mình vào trận đấu, gạt bỏ những nỗi lo ra khỏi trí óc.

Trong đĩa CD của Tito vẫn còn có những ca khúc khác, nhưng chắc chắn “Stronger” là bài ca chủ đề chính trên mỗi cuộc hành trình đến SVĐ, ca khúc mà luôn được bật to hết mức có thể trên xe. Sau trận thua trước Celtic vừa qua với những nỗ lực không biết mệt mỏi đến tận những phút cuối cùng, nhiều cầu thủ Barca cũng đã tìm đến ca khúc “Stronger” để làm liều thuốc tinh thần. Ca khúc này không chỉ giúp giải tỏa lo âu, nỗi buồn mà còn giúp cho mỗi con người trở nên lạc quan hơn trong cuộc sống.

Cứ mỗi mùa giải, ở Barca luôn tồn tại một ca khúc chủ đề riêng biệt, thói quen này đã được duy trì từ thời Guardiola, nhưng chính Tito mới là người đặt những viên gạch đầu tiên cho thói quen đáng được khích lệ này. Kỷ nguyên Guardiola thường gắn với những ca khúc của Coldplay, điển hình là “Viva la Vida”, “Paradise”, và Coldplay “du nhập” vào Barca chính là nhờ Tito. Giờ đây, khi mà mùa giải chỉ mới bắt đầu, nhắc đến Barca thời Tito, người hâm mộ đội bóng này có thể liên tưởng một phần nào đó đến ca khúc “Stronger”.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X