Thứ Sáu, 10/05/2024Mới nhất
Zalo

Vụ cha con Messi bị cáo buộc rửa tiền: Ai hủy hoại danh tiếng Messi?

Thứ Sáu 20/12/2013 07:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Người đồng đội Cesc Fabregas, ban lãnh đạo Barca và những tờ báo thân đội bóng xứ Catalunya đang lên tiếng chỉ trích một âm mưu nhằm hủy hoại danh tiếng của Lionel Messi. Trên thực tế, ai mới là người đẩy sự nghiệp Messi đi một bước lùi?

Người đó chẳng ai khác chính là bố đẻ của anh, ông Jorge Messi. Xuất thân từ một công nhân nhà máy thép nhưng với sự thành danh của Messi, ông Jorge theo đó cũng đổi đời trở thành người quản lý của con trai và là Chủ tịch công ty chuyên trách các hợp đồng thương mại của chân sút Barcelona, Leo Messi Management (LMM).


Thế nhưng, dưới sự điều hành của Jorge, LMM đang phạm nhiều sai lầm lớn, không rõ do sự thiếu hiểu biết hay vì lòng tham?

Messi sắp trở lại
 


Từ trốn thuế tới rửa tiền

Đầu tiên là bê bối trốn thuế, giờ gia đình Messi vướng vào nghi án rửa tiền. Ngày 15/12 vừa qua, tờ El Mundo đăng tải thông tin ông Jorge Messi đang bị UCO (cơ quan điều tra tội phạm có tổ chức của Tây Ban Nha) “sờ gáy” vì bị tình nghi rửa tiền cho các băng đảng buôn ma túy đến từ Colombia.

Trong số những cáo buộc nhắm về phía ông Jorge Messi mà UCO nhận được có ám chỉ những trận đấu giao hữu gây quỹ từ thiện được biết đến dưới cái tên “Messi và những người bạn” đã được sử dụng để rửa tiền.

Thông tin này gây chấn động báo chí Tây Ban Nha. Những người đứng về phía Barca coi đây là âm mưu chống lại Messi vì ghen ghét với thành công của anh. Mọi ngờ hoặc họ hướng về thành Madrid (El Mundo là tờ báo thân Real).

Thậm chí, người đại diện của Messi còn yêu cầu El Mundo dỡ bỏ thông tin nếu không muốn bị kiện. Trước lời cảnh báo đó, El Mundo không có dấu hiệu chùn bước. “Chúng tôi đưa thông tin về việc cha Messi bị UCO điều tra, chúng tôi không nói rằng ông ấy đã bị luận tội” – Tổng biên tập của tờ báo này cho biết.

Tại sao El Mundo vẫn không lung lay trước nguy cơ bị phía Messi kiện tụng? Phải chăng họ đã quá chắc chắn trước thông tin đưa ra?

Messi đã khai những gì?

Tờ El Mundo cho biết, trong những trận đấu giao hữu mang tính biểu diễn, một lượng lớn vé được bán cho những người sẽ không đến sân theo dõi trận đấu. Hạng vé này được gọi là Fila 0 rất khó để kiểm soát số lượng vì người mua không đến sân.

UCO nghi ngờ rằng đã có hành động khai khống vé Fila 0 nhằm hợp thức hóa số tiền “đen” từ buôn bán ma túy. Ông Jorge Messi bị tình nghi là đã làm trung gian cho vụ rửa tiền này để được nhận từ 10-20% tiền hoa hồng.

Cảnh sát Tây Ban Nha cũng xác nhận rằng tội phạm Colombia đang có xu hướng nhằm vào những sự kiện thể thao nước này, khu vực Nam Mỹ và Mỹ để rửa tiền. Từ tháng 4 năm ngoái, cảnh sát Tây Ban Nha trong chiến dịch hợp tác cùng cơ quan an ninh của Colombia và Mỹ đã bắt giữ 4 tên. Lời khai của những tên này lộ ra nhân vật Andres Barco, kẻ đứng đầu mạng lưới rửa tiền bất hợp pháp, được cho là đã nhiều lần liên lạc với bố của Messi.

Ngày 29/11 vừa qua, cơ quan Cảnh sát dân sự đã đến Barcelona gặp Messi để thẩm vấn. Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới khẳng định toàn bộ vấn đề tiền nong anh đều giao cho bố mình quyết định và câu trả lời hầu hết là “Tôi không biết”.

Với trường hợp trận đấu ở Colombia, Messi nói rằng anh có biết người trong BTC trận đấu nhưng cũng chỉ biết rằng anh ta ở Bogota và có phải là Andres Barco hay không.

Jorge Messi chưa thoát tội

Trái ngược hoàn toàn với thông tin Bộ nội vụ Tây Ban Nha đưa ra vào thứ Ba vừa qua (Messi và bố anh không liên quan tới hoạt động rửa tiền), ông Jorge vẫn sẽ bị triệu tập.

Cơ quan thụ lý vụ việc này là tòa án và vụ việc sẽ chưa kết thúc cho tới khi các điều tra viên lấy được lời khai của ông Jorge. Bố Messi hiện đang về quê nhà Argentina nghỉ lễ Giáng sinh, khi trở lại Tây Ban Nha, ông sẽ phải tới ngay trụ sở của UCO.

Trong khi đó, Barca vẫn cố gắng bảo vệ cho ngôi sao của mình. Giám đốc bóng đá Andoni Zubizarreta đã tức tốc bay tới Argentina sau khi hay tin về vụ việc.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X