Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Vợ thủ môn tuyển Đức tiết lộ lý do chồng tự tử

Thứ Năm 12/11/2009 14:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Nỗi lo sợ bị tước quyền chăm sóc đứa con gái nuôi 6 tháng tuổi Leila khiến Robert Enke sống lại những ám ảnh khi mất con gái ruột cách đây ít năm.

Theo cô vợ Teresa và bác sĩ riêng, cái chết của cô con gái Lara ngày 17/6/2006 chính là nguồn cơn sâu xa khiến thủ môn 32 tuổi này bị trầm cảm nặng. Teresa đã cố gắng chạy chữa cho chồng bằng các phương pháp trị liệu tâm lý, nhưng bất thành.

"Chồng tôi đã trải qua một thời gian dài khó khăn và bị trầm cảm nặng nề, khi anh ấy cảm thấy thiếu động lực và cũng không có hy vọng sẽ tìm kiếm được những nấc thang mới trong sự nghiệp cũng như cuộc sống", vợ của cố thủ môn tiết lộ trong cuộc họp báo được tổ chức ở Hannover hôm qua.

Từng mất con gái ruột Lara (trái), Enke luôn sống trong nỗi sợ hãi sẽ mất nốt quyền chăm sóc con gái nuôi Leila, nếu bị phát hiện trầm cảm

Tháng 5 vừa qua, vợ chồng Enke nhận nuôi một bé gái 2 tháng tuổi và đặt tên là Leila. Sự hiện diện của "thiên thần bé nhỏ" này, theo cách gọi của anh lúc sinh thời, là nguồn vui lớn cho gia đình. Nhưng Enke cũng đồng thời nơm nớp nỗi lo bị nhà chức trách sở tại tước quyền nuôi Leila, nếu họ phát hiện ra anh bị trầm cảm.

Enke vì thế càng cố giấu kín bệnh tình của anh. Ngay cả trong bức thư tuyệt mệnh mà cảnh sát mới tìm thấy, cố thủ môn tuyển Đức cũng không nhắc tới động cơ khiến anh tự tử bằng cách lao mình vào đoàn tàu cao tốc đang chạy với tốc độ 160 km/h và xin lỗi người hâm mộ vì không nói rõ điều này.

Trong bộ đồ đen tang tóc, đôi vai Teresa rung lên. Góa phụ nghẹn ngào: "Robert lúc nào cũng sợ mất Leila. Tôi luôn cố trấn an anh ấy rằng điều đó sẽ không bao giờ xảy ra, rằng tất cả đều biết anh ấy yêu Leila và chăm sóc nó tốt đến nhường nào. Cho đến ngày cuối đời, anh ấy vẫn hết mực yêu thương con".

"Thật điên rồ khi mọi việc kết thúc như thế này. Chúng tôi từng nghĩ rằng nếu đồng lòng, vợ chồng tôi sẽ vượt qua tất cả. Tôi sẽ giúp Robert lấy lại thăng bằng bằng tình yêu. Nhưng không phải lúc nào điều chúng ta muốn cũng thực hiện được", Teresa thốt lên và kiềm chế lắm mới kìm cho tiếng khóc không bật lên.

Bác sĩ riêng Valentin Markser thì cho biết ông đã chạy chữa cho Enke từ năm 2003. "Anh ấy bị trầm cảm và luôn bị ám ảnh bởi nỗi lo sợ sẽ thất bại". Đây là thời điểm khó khăn nhất trong sự nghiệp của thủ môn này khi anh thi đấu không thành công ở Barca và bị đẩy sang Fenerbahce dưới dạng cầu thủ cho mượn.

Teresa buồn bã trong phút mặc niệm trước buổi họp báo về vự tự tử của chồng cô, Robert Enke

Trong ngày cuối đời 10/11, Enke từ chối để Markser chữa trị với lý do anh cảm thấy rất thoải mái. Thủ môn 32 tuổi này sau đó bỏ dở buổi tập cùng Hannover 96 rồi lặng lẽ lái xe đi. Anh lái xe đến Neustadt am Ruebenberge, dừng xe, đi bộ một quãng ngắn rồi nhảy vào đường ray đón đoàn tàu đi qua với tốc độ khủng khiếp.

Địa điểm xảy ra vụ tự tử này nằm ở ngoại ô thành phố Hannover, nơi Enke thường xuyên lui tới. Đây cũng là nơi mà con gái ruột của anh và Teresa, Lara đang yên nghỉ.

Vì cái chết của Enke, LĐBĐ Đức (DFB) đã hủy trận giao hữu với Chile tối thứ bảy 14/11 này, để các thành viên ĐTQG dự lễ tang người đồng đội bạc mệnh. "Chúng tôi chẳng còn tâm trạng nào để ra sân chơi bóng nữa. Tất cả cần thời gian để vượt qua nỗi đau này", chủ tịch DFB Theo Zwanziger thông báo.

Lãnh đội tuyển Đức Oliver Bierhoff bật khóc khi nói thêm rằng các thành viên đội tuyển không hề biết chứng trầm cảm của Enke. HLV trưởng Joachim Loew cũng nghẹn ngào: "Chúng tôi vừa mất một người bạn và vô cùng thương tiếc Enke. Tôi giờ thấy hoàn toàn trống rỗng. Chúng tôi sẽ luôn nhớ đến anh ấy như một nhà thể thao chân chính, một nhân cách tuyệt vời".

Vụ tự tử của Enke cũng gây chấn động đến nội các Đức. Từ văn phòng chính phủ, người phát ngôn Christoph Steegmans cho biết: "Thủ tướng Angela Merkel đã gửi thư cá nhân tới gia đình Enke, gửi lời chia buồn sâu sắc và bày tỏ nỗi cảm thông với nỗi đau mà vợ anh ấy, Teresa đang trải qua".
 
(Theo Vnexpress)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X