Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Viện bảo tàng dành cho Messi sẽ ra đời ở Rosario

Chủ Nhật 31/03/2013 17:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tại Rosario, quê nhà của siêu sao Leo Messi, chính quyền thành phố này đang dự định sẽ xây dựng một Viện bảo tàng dành cho anh. Viện bảo tàng có thể được hoàn thành trong 2 năm và sẽ khắc họa một công chuyện đầy đủ về con người, sự nghiệp Messi. Dĩ nhiên, không thể thiếu các danh hiệu, những chiếc cúp anh giành được.

Chủ nhân của 4 QBV này sẽ có viện bảo tàng riêng để nói về mình
Chủ nhân của 4 QBV này sẽ có viện bảo tàng riêng để nói về mình

Với Messi, anh đã có những chiếc cúp, những danh hiệu, những bức tượng sáp, những mẫu vật bằng vàng và cả những tính từ được ghi nhận trong từ điển, để diễn đạt – miêu tả về anh. Và giờ đây, sẽ có thêm một công trình nữa dự kiến được tạo nên để khắc họa chân dung Messi – một Viện bảo tàng.

Và còn gì bằng và xứng đáng hơn khi Viện bảo tàng ấy được đặt ngay tại quê hương Rosario của anh ở Argentina. Trên thực tế, chính quyền thành phố Rosario đang triển khai dự án này. Mục đích của việc thành lập Viện bảo tàng về Messi là giúp các thế hệ sau có một cái nhìn tổng thể, chính xác và đầy đủ về cuộc đời, sự nghiệp của một cầu thủ bóng đá chỉ mới 25 tuổi nhưng đã là một huyền thoại của túc cầu giáo. Viện bảo tàng sẽ hướng đến trưng bày các bản sao y như thật của những chiếc cúp, danh hiệu mà Messi giành được, cùng những mẫu vật liên quan đến sự nghiệp của anh vốn chưa từng được công bố và được gia đình anh trao tặng.

Ông Hermes Binner, cựu thủ hiến Santa Fe (nơi có thành phố Rosario) khẳng định với tờ Olé của Argentina rằng “Đây là dự án mà chúng tôi rất muốn thực hiện. Tôi nghĩ Viện bảo tàng về Messi sẽ được hoàn thành trong vòng 2 năm”. Trong khi đó, thị trưởng thành phố Rosario, Monica Fein thì cho hay: “Gia đình của Messi đã đồng ý trao tặng những đồ vật liên quan đến anh mà chưa từng được công bố”.

Theo Olé, hiện dự án đã và đang được triển khai, với việc công trình được xây dựng trên một khuôn viên rộng 32 hécta của khu vực Ejército thuộc Rosario, nằm cạnh nơi cầu thủ xuất sắc nhất thế giới 4 năm liền từng lớn lên.
 
(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X