Thứ Bảy, 04/05/2024Mới nhất
Zalo

Vì sao Ronaldo không bao giờ đi giày đen?

Thứ Tư 21/12/2016 11:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Không ra sân với giày màu đen, đây là nguyên tắc bất thành văn của siêu sao bóng đá người Bồ Đào Nha. Về điều này, Cristiano Ronaldo có lý do riêng.
 

 
Vi sao Ronaldo khong di giay den hinh anh
 

Hiện siêu tiền đạo Real Madrid là một trong số gương mặt đại diện cho hãng dụng cụ thể thao Mỹ, Nike/. Với bất kỳ mẫu giày nào vừa mới “ra lò”, Ronaldo có quyền lựa chọn đầu tiên. Nike từng trình làng khá nhiều phiên bản giày đấu màu đen ấn tượng, nhưng trong sự nghiệp thi đấu của mình, hầu như CR7 chưa từng mang giày đen. Anh thường sử dụng tông màu trắng, đỏ, cam hoặc xanh để ra sân.
 
Mới đây ông Max Blau, phó Chủ tịch toàn cầu Nike, đã hé lộ lý do về thói quen đặc biệt này của Ronaldo.
 
“Mỗi chân sút đều có những màu sắc yêu thích của họ. Màu sắc giày đấu cũng ảnh hưởng phần nào tới tâm lý thi đấu của các cầu thủ. Đôi khi, nó mang lại sự tự tin. Khi bạn cảm thấy tốt hơn chắc chắn sẽ thi đấu tốt hơn. Như việc Ronaldo không thích đi giày màu đen ra sân vì cậu ấy cho rằng màu đen trông chậm chạp, cậu ấy muốn thấy mình nhanh nhẹn hơn”.
 
Vi sao Ronaldo khong di giay den hinh anh
 
Bên cạnh đó, ông Max Blau còn tiết lộ rằng, siêu sao 31 tuổi khá khắt khe trong việc lựa chọn giày đấu mỗi lần ra sân. Mỗi đôi giày được ví như vũ khí đặc biệt của mỗi cầu thủ. Chính vì thế, Nike đã phải nghiên cứu kỹ càng về phương diện này, thậm chí làm riêng giày đấu thể theo nguyện vọng và sở thích của CR7.
 
“Trong cùng một điều kiện, nhưng việc có được đôi giày yêu thích khi ra sân sẽ giúp các chân sút dễ dàng tỏa sáng. Mọi thứ đều khởi nguồn từ Ronaldo. Cậu ấy luôn mong muốn sự tiến bộ và cải thiện. Điều ấy gây áp lực cho chúng tôi tạo ra những sản phẩm tốt nhất”, Max Blau chia sẻ.
 
Khoa học cũng chứng minh rằng, màu sắc có tác động trực tiếp tới cảm xúc, tinh thần của con người. Khi mang bên mình những đồ vật có tông màu yêu thích, bạn sẽ thấy thoải mái, tự tin hơn rất nhiều. Điều đó tác động tốt lên bộ não, giúp não bộ hưng phấn, làm việc tập trung và đạt hiệu quả cao hơn.

Hoàng Nam (Theo Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X