Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Vị cựu chủ tịch của Barca sắp ngồi tù

Thứ Sáu 07/11/2014 23:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Josep Lluis Nunez Clemente, vị Chủ tịch được coi là thành công nhất trong lịch sử Barca, vừa bị Tòa án bác đơn kháng cáo và sẽ phải ngồi tù trong 10 ngày tới.

Josep Lluis Nunez Clemente là Chủ tịch Barca bắt đầu từ ngày 1/7/1978. Ông giữ chức vụ này trong suốt 22 năm, trước khi nhường ghế vào ngày 23/7/2000.

Cuu Chu tich Barca truoc phien toa ngay hom qua
Cựu Chủ tịch Barca trước phiên tòa ngày hôm qua

Trong quãng thời gian làm người đứng đầu CLB xứ Catalan, Josep Lluis Nunez Clemente đã giành được tổng cộng 27 danh hiệu lớn nhỏ. Đáng kể nhất là chức vô địch Champions League lần đầu tiên trong lịch sử đội bóng vào năm 1992. Ngoài ra, ông còn sở hữu 7 chức vô địch La Liga.

Tuy nhiên, không lâu sau khi nghỉ hưu, Josep Lluis Nunez Clemente bất ngờ dính vào vòng lao lý. Ông bị cáo buộc có hành vi trốn thuế, hối lộ và gian lận trong kinh doanh trong quãng thời gian đứng đầu đội chủ sân Nou Camp.

Bản cáo trạng mà Tòa án Barcelona công bố cho biết, cựu Chủ tịch Barca cùng con trai đã dùng 5 triệu USD để hối lộ các quan chức thuế vụ và thanh tra tài chính, để họ làm ngơ trước những vi phạm trong hoạt động kinh doanh của công ty xây dựng mà ông làm chủ sở hữu.

Vụ việc được phanh phui cách đây 3 năm. Cho đến ngày hôm qua 6/11, Tòa án Barcelona đã bác đơn kháng cáo của Josep Lluis Nunez Clemente. Ông bị tuyên phạt 26 tháng tù giam. Bản án sẽ được thi hành trong vòng 10 ngày tới.

Thiên Bình - Theo Marca

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X