Chủ Nhật, 12/05/2024Mới nhất
Zalo

VĐV Việt Nam đi vào lịch sử tại giải tâng bóng nghệ thuật thế giới

Chủ Nhật 13/08/2023 21:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Vũ Ngọc Nam đã trở thành VĐV Việt Nam trẻ tuổi nhất trong lịch sử tham gia tranh tài ở giải tâng bóng nghệ thuật thế giới Super Ball.

Vũ Ngọc Nam là một trong những VĐV đại diện cho Việt Nam tham dự giải tâng bóng nghệ thuật thế giới Super Ball 2023. Anh sinh năm 2002 và vẫn hay được biết tới với biệt danh Nam Freestyle.

Ở tuổi 21, Vũ Ngọc Nam trở thành VĐV trẻ tuổi nhất trong lịch sử Việt Nam góp mặt ở sân chơi này. Tại Super Ball 2023, VĐV sinh năm 2002 tranh tài ở nội dung Routine (biểu diễn tâng bóng 1 người).

Ở nội dung này, VĐV sẽ phải chuẩn bị một bài biểu diễn với bóng kết hợp âm nhạc, trang phục làm sao để cho ra một màn trình diễn có dấu ấn & kể được một câu chuyện bằng những động tác tâng bóng cùng với âm nhạc của tiết mục.

VĐV Việt Nam đi vào lịch sử tại giải tâng bóng nghệ thuật thế giới 1
Vũ Ngọc Nam là VĐV trẻ tuổi nhất trong lịch sử Việt Nam dự giải tâng bóng nghệ thuật thế giới.

Nội dung Routine năm nay 24 VĐV tham gia tranh tài. Trong lần đầu tham dự giải, Vũ Ngọc Nam chỉ đặt mục tiêu lọt vào top 10 khi phải đối đầu với những đối thủ hàng đầu thế giới.

Trong phần thi của mình, Vũ Ngọc Nam quyết định mặc áo dài cùng chiếc nón lá đặc trưng của Việt Nam. VĐV 21 tuổi thậm chí tận dụng chiếc nón lá rất tinh tế để kết hợp với trái bóng, tạo ra nhiều pha biểu diễn với độ khó cao và được BGK đánh giá sáng tạo.

Đặc biệt là kỹ năng cuối khi Nam kết hợp cùng lúc nhiều tổ hợp động tác: Tâng bóng, xoay người, vung nón, chuyển đổi tư thế, đỡ bóng và có lời chào kết hết sức ý nghĩa nhưng không kém phần khiêm tốn của một VĐV trẻ lần đầu ra sân chơi thế giới. Đáng tiếc là tâm lý có phần căng cứng ngay từ đầu cộng với việc bị chấn thương cơ chưa khỏi khiến Nam khởi đầu không tốt với một số lỗi rơi bóng.

VĐV Việt Nam đi vào lịch sử tại giải tâng bóng nghệ thuật thế giới 2
Vũ Ngọc Nam xếp thứ 7 trong tổng số 24 VĐV tham dự giải tâng bóng nghệ thuật thế giới 2023.

Kết quả, Nam Freestyle về đích ở vị trí thứ 7. Dù không thể lọt và top 5 để giành vé tới chung kết nhưng thành tích này đã vượt xa những gì Vũ Ngọc Nam chờ đợi khi tham dự giải.

"Điều hạnh phúc nhất là sau tiết mục của em nhiều khán giả Quốc tế đã ấn tượng hơn với Việt Nam. Thậm chí nhiều bạn VĐV còn mượn nón của em để chụp ảnh làm kỷ niệm. Thật sự đó là điều em tự hào nhất khi đã góp phần nhỏ bé để đưa hình ảnh Việt Nam ra với thế giới. Ở mùa giải tiếp theo, em sẽ cố gắng làm tốt hơn nữa và giành vé vào chung kết.", Vũ Ngọc Nam chia sẻ.

Super Ball là giải đấu tâng bóng nghệ thuật số một thế giới, được tổ chức thường niên. Nơi đây quy tụ tất cả những VĐV hay nhất của bóng đá nghệ thuật trên toàn thế giới với nhiều nội dung thi khác nhau: Routine (Biểu diễn tâng bóng 1 người), Double Routine (Biểu diễn tâng bóng đôi)... Năm nay, giải được tổ chức tại Praha, CH Séc với sự góp mặt của 429 VĐV. 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X