Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

VĐV bóng chuyền nữ Indonesia được xác định là nam giới

Thứ Tư 10/03/2021 14:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Theo một kết quả kiểm tra y tế mới đây, hung thần của bóng chuyền nữ Việt Nam – VĐV Aprilia Manganang được xác nhận có giới tính nam.
 

Manganang là đàn ông

 

Với những người đam mê bộ môn bóng chuyền nữ Việt Nam, có lẽ Aprilia Manganang của ĐT nữ Indonesia không phải một cái tên xa lạ. VĐV sinh năm 1992 này được xem là hung thần của bóng chuyền Việt Nam, với vẻ ngoài cùng phong cách thi đấu mạnh mẽ như nam giới. Cô có những cú bật nhảy khủng khiếp cùng những cú đập bóng kinh hoàng.
 

Trong quá khứ, cô đã không ít lần bị nghi ngờ giới tính, nhưng Liên đoàn bóng chuyền quốc tế FIVB đã chấp nhận cho Manganang thi đấu cùng tuyển nữ Indonesia vào năm 2015. Nhưng theo một đợt kiểm tra y tế mới nhất vào tháng 2 vừa qua, ngôi sao mới giải nghệ năm 2020 này được xác định mang… giới tính đàn ông.
 

Cụ thể, nồng độ nội tiết tố nam testosterone trong người Manganang cao hơn, lượng hormone nam lên tới 60%. Cô được giải thích là do bị mắc một chứng rối loạn y khoa có tên “hypospadia” (lỗ tiểu lệch thấp, một dị tật sinh dục tiết niệu bẩm sinh) ngay khi vừa sinh ra. Tuy nhiên, do điều kiện cơ sở vật chất hạn chế lúc đó, Manganang đã được chỉ định giới tính nữ.

VĐV bóng chuyền nữ Indonesia được xác định là nam giới hình ảnh gốc

Cựu VĐV tuyển bóng chuyền nữ Indonesia, Aprilia Manganang là nam giới


Và giờ khi đã được xác định mang giới tính đàn ông, Manganang được đề nghị phẫu thuật chỉnh sửa để trở về giới tính thật của mình. Bản thân cô (anh) cũng rất hợp tác với cuộc phẫu thuật. Hiện tại, Manganang đã nhập ngũ với cấp bậc trung sĩ.
 
Trong phát biểu vào ngày hôm nay (10/3), Manganang cho biết cô đã hoàn thành giai đoạn đầu tiên của cuộc phẫu thuật chỉnh sữa giới tính: "Tôi cảm thấy rất hạnh phúc. Đây là khoảnh khắc mà tôi đã chờ đợi. Tôi rất biết ơn các bác sĩ đã giúp đỡ tôi." 
 
Hình ảnh mới nhất của Aprilia Manganang

Hình ảnh mới nhất của Aprilia Manganang

 

Còn nhớ vào năm 2015, Aprilia Manganang từng tuyên bố đanh thép: “Tôi sẵn sàng trải qua những đợt kiểm tra y tế nếu quan chức muốn xác định giới tính của tôi. Rất nhiều quốc gia đã phản đối tôi góp mặt trong ĐT bóng chuyền nữ Indonesia, những điều như vậy khiến tôi cảm thấy tổn thương bởi đối mặt với sự kỳ thị.

Có rất ít người gặp phải vấn đề tương tự như tôi, nhưng tôi không làm gì sai cả. Bóng chuyền là nguồn thu nhập duy nhất giúp tôi trang trải sinh hoạt cho gia đình.”



Hoa khôi bóng chuyền Thu Huyền tiết lộ lý do giải nghệHoa khôi bóng chuyền Thu Huyền tiết lộ lý do giải nghệ
Như đã đưa tin, VĐV bóng chuyền Đặng Thu Huyền đã quyết định giải nghệ ở tuổi 19, và mới đây cô đã lên tiếng lý giải sự lựa chọn của mình.
Khoảnh khắc kinh hoàng: Phóng viên bị cướp bằng súng khi đang tác nghiệpKhoảnh khắc kinh hoàng: Phóng viên bị cướp bằng súng khi đang tác nghiệp
Vụ việc xảy ra bên ngoài một sân vận động ở Ecuador. Theo đó, Nhà báo Diego Ordinola và các đồng nghiệp làm việc cho DirecTV Sports đã bị một tên cướp dùng...
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X