Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Vâng lời mẹ, sao Arsenal trở thành tiền đạo thay vì thủ môn

Thứ Bảy 07/10/2017 11:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Mới đây hợp đồng trị giá 52 triệu bảng của Arsenal, Alexandre Lacazette đã tiết lộ rằng anh trở thành tiền đạo như ngày nay chỉ vì nghe lời mẹ.

 

Alexandre Lacazette tro thanh tien dao vi nghe loi me hinh anh 2
 

Chia sẻ trong một buổi phỏng vấn, Alexandre Lacazette cảm thấy mình may mắn vì đã chọn chơi ở vị trí tiền đạo như ngày nay thay vì là ở vị trí thủ môn yêu thích.

Chia sẻ trong một buổi phỏng vấn, chân sút người Pháp cho biết: “Khi còn nhỏ, tôi rất thích và muốn trở thành thủ môn. Mặc dù vậy mẹ tôi lại không hề thích thú với điều đó. Bà còn luôn miệng than thở về việc làm thủ môn tiềm ẩn nhiều rủi ro chấn thương, nguy hiểm luôn rình rập ở phía khung gỗ”.

Chưa dừng lại ở việc than vãn, mẹ của Lacazette còn tỏ thái độ kiên quyết và cứng rắn qua việc tuyên bố thẳng thừng rằng Lacazette sẽ phải lựa chọn chơi bóng ở vị trí khác hoặc là không được tới sân bóng với đám bạn cùng tuổi. Đành ngoan ngoãn vâng lời mẹ vì niềm đam mê bóng đá, cậu bé Lacazette lúc bấy giờ buộc phải xin lên chơi ở vị trí tiền đạo.

Alexandre Lacazette tro thanh tien dao vi nghe loi me hinh anh 2
 

Những ngày đầu khi mới rời khỏi khu vực cầu môn, Lacazette tỏ ra khá bỡ ngỡ trong vai trò của một tiền đạo. Nhưng dù sao chỉ cần ở trên sân cỏ, Lacazette cũng cảm thấy vui vẻ và thích thú. Mọi cảm giác ngại ngần ban đầu đều tan biến rất nhanh, thay vào đó anh tìm được hứng thú với việc ghi bàn vào lưới đối phương thay vì chỉ quanh quẩn một chỗ để giữ khung thành sạch bóng.

“Cảm giác lạ lẫm những ngày đầu ấy tôi vẫn nhớ như in. May mắn là khi chuyển vị trí trên sân, tôi vẫn chơi tốt và được giữ lại. Dù sao được chơi bóng với bạn bè lúc bấy giờ là vui lắm rồi”, Alexandre Lacazette chia sẻ.

Alexandre Lacazette tro thanh tien dao vi nghe loi me hinh anh 2
 

Anh tiếp tục giãi bày: “Suy cho cùng, khi chúng ta mất đi một thứ gì đó, dĩ nhiên là buồn rồi, tôi đã từng khóc vì một vấn đề nhỏ xíu. Nhưng đừng lo, mọi thứ luôn luôn thay đổi, hãy cứ thử thay đổi xem sao, biết đâu bạn sẽ tìm thấy thứ phù hợp với mình hơn”. 

Ở mùa giải trước, Alexandre Lacazette đã ghi được 37 bàn thắng cho Lyon, để nhân đôi thành tích này tại Arsenal, đó thực sự là mục tiêu và thử thách rất lớn đối với chân sút người Pháp.

“Tôi sẽ cố gắng hết sức để ghi được nhiều bàn thắng. Với tôi đây là mùa giải đầu tiên ở Arsenal, mọi thứ đều khá mới mẻ. Tôi muốn hoà nhập và dần tự tin khẳng định tài năng”, Lacazette nói.

Hoàng Nam (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X