Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Van der Sar khuyên Rooney tập yoga để tăng tuổi thọ nghề

Thứ Ba 08/03/2016 12:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Huyền thoại Van der Sar đưa ra lời khuyên cho Rooney nên tập yoga, khi chủ đề về phong độ, thể lực của cầu thủ này đang được bàn tán rất nhiều ở Old Trafford.


Theo lời Van der Sar, Wayne Rooney có thể kéo dài tuổi thọ trên sân bóng, đồng thời giữ được phong độ cho tới 40 tuổi nếu như anh chăm chỉ tập yoga.

Van der Sar khuyen Rooney tap yoga de tang tuoi tho nghe hinh anh
Bộ đôi Van der Sar và Wayne Rooney đã sát cánh với nhau từ khi còn rất trẻ

Van der Sar, cựu thủ thành của MU đã quen biết và sát cánh cùng Rooney từ khi còn rất trẻ. Nên anh hiểu rõ vấn đề thể chất của chân sút này xuống dốc nhanh vào thời điểm nào.

Anh so sánh Rooney với huyền thoại người xứ Wales, Ryan Giggs, đã giữ phong độ rất tốt ở độ tuổi những năm 30. Tuy nhiên, đỉnh cao ấy dần sụp đổ. Chỉ đến khi Ryan thay đổi thói quen sống tích cực hơn, đặc biệt là kết thân với yoga. Kết quả, Ryan đã chơi bóng tới năm 41 tuổi, theo như Van der Sar chia sẻ.

Tuy nhiên, Van der Sar mỉa mai rằng: “Tôi không thể hình dung Rooney sẽ tập yoga như thế nào. Có lẽ cần một cô gái xinh đẹp”.

Van der Sar khuyen Rooney tap yoga de tang tuoi tho nghe hinh anh 2
Van der Sar và Rooney trong màn mừng chiến thắng tại Champions League năm 2008 khi đánh bại Chelsea

Ngoài ra, Van der Sar còn nhấn mạnh thêm: “Rooney cần phải chạy đua nước rút cho thể lực nếu muốn giữ phong độ cho cúp châu Âu 2016. Hơn nữa, anh từng bị chấn thương trước đó”.

“Anh ấy bắt đầu sự nghiệp khá sớm, từ năm 16 tuổi. Tuy nhiên, thật kém may mắn khi bị chấn thương hai lần trước giải World Cup và cúp châu Âu với đội tuyển Anh”, Van der Sar nói.

Trên thực tế, lời khuyên này của Van der Sar có được Rooney tiếp nhận hay không lại là chuyện khác. Bởi lẽ anh chỉ thích hợp với các môn thể thao vận động mạnh như chạy và bơi lội. Được biết, hiện Rooney đang điều trị chấn thương ở đầu gối. Nếu suôn sẻ, anh sẽ quay trở lại sân cỏ từ tháng Tư tới.

Hoàng Nam

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X