Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Ukraine ì ạch chuẩn bị cho Euro 2012

Thứ Năm 01/12/2011 17:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Euro 2012 đang đến gần, các ĐT có vé dự VCK đang hối hả chuẩn bị. Vậy mà một trong 2 quốc gia quan trọng nhất thì vẫn giậm chân tại chỗ. Đó là Ukraine.

UEFA đã không dưới 1 lần cảnh báo cung cách lề mề của quốc gia Đông Âu này, khi họ thực hiện tiến độ các công trình trọng điểm rất chậm. Trong khi Ba Lan đã hoàn thành xong các sân bóng từ rất lâu thì phải cách đây 1 tháng, Ukraine mới xong sân vận động chính.

Nhưng, UEFA vẫn một lần nữa phải tuýt còi Ukraine khi thấy kế hoạch bảo đảm an ninh ở các sân bóng được chuẩn bị cho Euro 2012 rất hời hợt. Người ta có thể chứng kiến cảnh những cậu nhóc trèo qua bức tường 2m vào sân chơi đùa như cơm bữa.

Đó mới chỉ là một trong rất nhiều hạt sạn ở bản kế hoạch còn dang dở của đồng chủ nhà Ukraine. Giao thông ở quốc gia này nửa năm trước Euro 2012 đang hết sức bộn bề. Nhiều người ái ngại rằng họ sẽ chẳng thể nào đến xem các trận bóng khi bến đỗ xe bus cách SVĐ… 3km. Người dân địa phương đã ngại, huống chi du khách vốn không rành về đường phố Ukraine.

Ukraine của Andriy Shevchenko đã mất điểm khi Euro 2012 còn chưa khởi tranh

Còn về đường hàng không, Ukraine gần như sẽ không kịp hoàn thành dự án thành lập đường bay thẳng từ Kiev, Dnepropetrovsk đến Donetsk theo như đề xuất của UEFA. Điều này sẽ khiến không chỉ CĐV mà các cầu thủ khi di chuyển đến các sân bóng phải lắc đầu. Chưa hết, vấn đề an ninh ở các sân bay cũng hết sức đáng lo ngại.

Nói về chuyện ăn ở lại càng thêm đau đầu. Ở Ukraine, các khách sạn chạy theo xu hướng chặt chém khách hơn là phục vụ cho Euro 2012. Giá một phòng ở đây có thể lên tới 800 euro/đêm, dù cho chất lượng không hề đảm bảo tiêu chuẩn. Những ai muốn rẻ có thể ở nhà trọ nhưng giá cũng chẳng mấy dễ chịu – 133 euro/đêm.

Tất cả xuất phát từ thực tại đáng lo là số lượng phòng chuẩn bị cho Euro 2012 rất ít. UEFA yêu cầu Ukraine phải ít nhất đảm bảo được 5.000 phòng thì cho đến lúc này, con số mới dừng lại ở ngưỡng 2.700.

Tóm lại, từ an ninh, cơ sở hạ tầng đến đường xá, nơi ăn chốn ở, những điều kiện thiết yếu nhằm chuẩn bị cho Euro 2012, Ukraine đều không đảm bảo. Thời gian tới, không hiểu UEFA sẽ làm cách nào thay đổi thực tại cho quốc gia này?

Lâm Ngọc

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X