Thứ Ba, 21/05/2024Mới nhất
Zalo

U22 Thái Lan vẫn chưa nhận thưởng SEA Games 32 dù giành HCB

Thứ Sáu 07/07/2023 14:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
U22 Thái Lan vẫn chưa nhận được tiền thưởng tại SEA Games 32 do có cầu thủ tham gia vào vụ ẩu đả trong trận chung kết đấu Indonesia hồi tháng 5 trên đất Campuchia.

Báo chí xứ chùa Vàng đưa tin, U22 Thái Lan vẫn chưa nhận được tiền thưởng từ SEA Games dù giải đấu đã kết thúc được gần 2 tháng.

Thống đốc Cơ quan thể thao Thái Lan (SAT), Kongsak Yodmanee cho biết, việc trì hoãn trao tiền thưởng là bởi đã có cầu thủ U22 Thái Lan tham gia vào vụ ẩu đả trong trận thua 2-5 trước U22 Indonesia ở chung kết môn bóng đá nam SEA Games 32. Trong khi đó, đội nữ đã nhận được tiền thưởng và không có vấn đề gì.

Theo Daily News, 20 cầu thủ U22 Thái Lan dự SEA Games 32 vừa qua sẽ nhận khoản tiền thưởng khoảng 3 triệu baht (85,6 nghìn USD).

U22 Thai Lan
U22 Thái Lan chưa nhận tiền thưởng sau SEA Games 32

Thống đốc SAT cho biết: "Do những ồn ào nảy sinh trong trận chung kết với Indonesia, tôi phải thừa nhận rằng đó là sự việc làm xấu đi hình ảnh của thể thao Thái Lan. SAT đã yêu cầu LĐBĐ Thái Lan có công văn làm rõ về vụ việc này, nhưng họ vẫn chưa phản hồi cụ thể".

Ông Yodmanee cho biết hiện tại cuộc điều tra về vụ việc xảy ra trong trận chung kết vẫn tiếp tục diễn ra. Mục đích là tìm ra người có lỗi và liên quan đến cuộc ẩu đả kể trên. Từ đó quy ra, những người gây ra vụ việc sẽ không được nhận tiền thưởng.

"SAT đã kiểm tra và muốn điều tra sự thật ai là người có lỗi. Một số hành động không phù hợp, chẳng hạn như vi phạm và trực tiếp tham gia vào các cuộc ẩu đả sẽ bị trừng phạt và không được thưởng một đồng nào", người đứng đầu của SAT khẳng định.

Ông Yodmanee cũng cho biết, SAT sẽ không giữ lại tiền thưởng bởi đó là kết quả lao động chăm chỉ của các cầu thủ, HLV và ban lãnh đạo đội tuyển U22 Thái Lan.

Báo chí xứ chùa vàng cũng đưa tin, sau khi đội U22 về nước, FAT đã đưa ra hình phạt cho những người liên quan tới vụ ẩu đẩu trong trận chung kết SEA Games 32. Tuy nhiên SAT vẫn chưa nắm được thông tin.

Cụ thể, HLV thủ môn, Prasadchok Chokmoh, ông Mayed Madad và lãnh đạo đội Patrawut Wongsripuek bị cấm tham gia làm nhiệm vụ tại các cấp độ đội tuyển Thái Lan trong vòng 1 năm.

Trong khi đó, hai cầu thủ bao gồm  thủ môn Sophonwit Rakyath và Teerapak Pruengna nhận án cấm tham gia các cấp độ đội tuyển Thái Lan trong vòng 6 tháng.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X