Thứ Bảy, 11/05/2024Mới nhất
Zalo

U19 nữ Indonesia đổ lỗi cho trọng tài Việt Nam sau trận thua đậm Thái Lan

Thứ Bảy 15/07/2023 10:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
CNN Indonesia đưa tin, HLV trưởng đội U19 nữ nước này, Rudy Eka Priyambada đã chỉ trích LĐBĐ Đông Nam Á (AFF) sau màn bắt chính của trọng tài người Việt Nam, Lê Thị Ly ở trận thua của đội bóng xứ vạn đảo trước U19 nữ Thái Lan.

Theo đó, U19 nữ Indonesia đã phải nhận thất bại đậm 1-7 trước U19 nữ Thái Lan tại bán kết U19 nữ AFF Cup 2023. Đây là trận đấu mà trọng tài người Việt Nam, Lê Thị Ly cầm còi.

Sau trận đấu, HLV Rudy Eka Priyambada đã lên tiếng chỉ trích vị vua áo đen vì quyết định tước quyền thi đấu của cầu thủ U19 nữ Indonesia khiến đội bóng của ông không còn cơ hội phản kháng.

"Trận đấu không còn cân bằng khi U19 nữ Indonesia nhận thẻ đỏ sau 3 phút đầu tiên. Nếu có thể, AFF không nên chọn trọng tài là người của một trong 4 đội lọt vào bán kết, ví dụ trọng tài người Việt Nam.

Điều này ảnh hưởng rất nhiều đến đội bóng của chúng tôi, nhưng đó là bóng đá. Tôi đã khuyên các học trò của mình phải quên đi trận đấu này", HLV trưởng U19 nữ Indonesia chia sẻ.

Trong tai nguoi Viet Nam bi chi trich sau tran thua 1-7 cua U19 nu Indonesia truoc U19 nu Thai Lan
Trọng tài người Việt Nam bị chỉ trích sau trận thua 1-7 của U19 nữ Indonesia trước U19 nữ Thái Lan

Tình huống khiến HLV Rudy Eka bức xúc diễn ra ở phút thứ 4 của trận đấu, trọng tài Lê Thị Ly rút thẻ đỏ trực tiếp với thủ thành Fany của U19 nữ Indonesia.

“Công nghệ VAR có thể là giải pháp, điều này giúp chất lượng trọng tài được cải thiện. Ngoài ra, cần có sự chọn lọc khi phân công trọng tài. Các trọng tài phải là người trung lập, không thể là người đến từ các quốc gia lọt vào bán kết", HLV Rudy Eka đưa ra hướng giải quyết khi yêu cầu công nghệ VAR được áp dụng.

Về trọng tài Lê Thị Ly, bà là trọng tài nữ đạt đẳng cấp FIFA của Việt Nam. Vị nữ trọng tài này có kết quả kiểm tra lý thuyết với điểm số cao hơn rất nhiều đồng nghiệp nam. Và nhiều ý kiến khác đánh giá việc thủ thành Feny bị đuổi là chuẩn xác.

Trong khi đó, cầu thủ Helsya Maeisyaroh của U19 nữ Indonesia tỏ ra vô cùng thất vọng với kết quả trận đấu:

"Tôi cảm thấy thất vọng vì ngay từ phút đầu tiên chúng tôi đã chơi với 10 người, theo quan điểm của chúng tôi là không công bằng. Nhưng đây là bóng đá, dù muốn hay không, bạn phải chấp nhận nó".

U19 nữ Indonesia sẽ còn đối đầu với Myanmar trong cuộc đua tranh vị trí thứ ba tại SVĐ Jakabaring Sriwijaya vào hôm nay 15/7.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X