Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Tỷ phú Jack Ma muốn thâu tóm AC Milan

Thứ Năm 28/04/2016 12:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tỷ phú giàu nhất Trung Quốc dự định ban đầu mua 70% cổ phần của AC Milan và mua nốt 30% còn lại trong vòng 1 năm.

Theo Business Insider, tỷ phú Jack Ma – ông chủ của tập đoàn thương mại điện tử hùng mạnh Alibaba chuẩn bị rót vốn mua lại AC Milan.

Ông Jack Ma hiện là người giàu nhất Trung Quốc với khối tài sản 25 tỷ USD. Ông là đồng sở hữu của đại gia bóng đá Guangzhou Evergrande với 40% cổ phần. Tập đoàn Alibaba của Jack Ma là chủ sở hữu của Weibo – mạng xã hội lớn nhất Trung Quốc.
Ty phu Jack Ma muon thau tom AC Milan hinh anh
Tỷ phú Jack Ma là thần tượng của giới trẻ. Ảnh: AP.


Dự kiến ban đầu, Jack Ma sẽ mua 70% cổ phần AC MIlan từ công ty Fininvest do cựu thủ tướng Italy Silvio Berlusconi sở hữu. Sau đó, tỷ phú Trung Quốc sẽ thâu tóm nốt 30% trong vòng 12 tháng.

Jack Ma cũng dự định mời Marcelo Lippi – cựu HLV từng giúp Guangzhou Evergrande vô địch AFC Champions League, về AC Milan làm huấn luyện viên trưởng.

Tuy nhiên Jack Ma cũng sẽ gặp phải sự cạnh tranh quyết liệt của tỷ phú bất động sản và viễn thông Hong Kong, Li Ka Shing, người giàu thứ ba châu Á. Ông Li Ka Shing bắt tay hợp tác với Berlusconi thông qua tập đoàn đầu tư tài chính Hutchison Whampa.

Theo hãng kiểm toán Deloitte, sau mùa 2014/15, AC Milan đứng ngoài tốp 10 đội giàu có nhất châu Âu lần thứ hai liên tiếp với tổng nguồn thu ở mức 199 triệu euro.

Đội bóng thành Milan là một trong số rất ít đội có thu nhập giảm sút so với năm trước. Nguyên nhân do AC Milan không được tham dự bất kỳ cúp châu Âu nào trong mùa vừa qua, kéo theo các khoản tài trợ và kinh doanh đều giảm sút nghiêm trọng.

Một đội bóng khác của thành Milan là Inter Milan cũng sắp chuyển sang chủ sở hữu mới. Sau vài năm mua lại đội bóng, tỷ phú Erik Thohir đã chán ngán và muốn nhượng lại cho nhà đầu tư Trung Quốc.

Tổng hợp

⇒ Theo dõi thông tin Euro 2016lịch bóng đá euro hôm nay.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X