Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Tỷ phú Bill Gates ca ngợi công tác xã hội của CLB Barca

Thứ Năm 17/12/2015 11:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chủ tịch Josep Maria Bartomeu của Barca gặp Bill Gates ở Tokyo (Nhật Bản) để thảo luận về quỹ từ thiện của hai bên trong cuộc chiến chống đói nghèo cùng cực.

CLB Barca hành quân tới Nhật Bản không chỉ tham dự FIFA Club World Cup 2015, họ còn tham gia sự kiện quan trọng ngoài sân cỏ được tổ chức tại Tokyo ngày 16/12. Cụ thể Chủ tịch Barca Josep Maria Bartomeu, đại diện của Quỹ FC Barcelona và Bill Gates, đại diện cho Quỹ Bill & Melinda Gates đã gặp gỡ tại Grand Hyatt Tokyo để thảo luận về công việc chung mà quỹ của họ đang thực hiện.

Ty phu Bill Gates ca ngoi cong tac xa hoi cua CLB Barca hinh anh
Bill Gates (giữa), Chủ tịch Bartomeu (ngoài cùng bên phải) cùng hai tân binh Barca Arda Turan và Aleix Vidal tại cuộc gặp ngày 16/12 ở Tokyo, Nhật Bản. Ảnh: Fcbarcelona.

Tham dự sự kiện cùng ông Bartomeu còn có Phó chủ tịch Jordi Cardoner và hai cầu thủ ở đội 1 Barca, Arda Turan và Aleix Vidal. Trong khi đại diện cho Quỹ Bill & Melinda Gates có Giám đốc điều hành quỹ Joe Cerell và Chủ tịch tập đoàn Microsoft, Bill Gates.

Đây là lần đầu tiên Bartomeu và Bill Gates có cuộc gặp mặt trực tiếp. Tại cuộc gặp, các bên đánh giá tiến độ dự án mới nhất của hai tổ chức với chiến dịch mang tên “Hãy đánh bại sự đói nghèo cùng cực”, đồng thời nâng cao nhận thức về nghèo đói và vai trò của mỗi người trong việc diệt trừ nó.

Chủ tịch Barca và Chủ tịch tập đoàn Microsoft cũng thống nhất tầm quan trọng của những mục tiêu phát triển bền vững được thiết lập bởi Liên hiệp quốc hồi tháng 9 vừa qua. Bill Gates đã chúc mừng Bartomeu về những cam kết sâu sắc với các vấn đề trách nhiệm xã hội thông qua CLB và Quỹ FC Barcelona. Ông Gates cũng đánh giá cao vai trò của cầu thủ trong đội 1 Barca trong việc hỗ trợ các dự án xã hội, tạo ra sự chú ý vốn thường bị công chúng lãng quên.

Sự hợp tác giữa Quỹ FC Barcelona và Quỹ Bill & Melinda Gates bắt đầu từ năm 2011. Ban đầu, hai bên tập trung vào cuộc chiến loại trừ bệnh bại liệt qua chiến dịch mang tên “Hơn một mục tiêu. Chấm dứt bại liệt”. Giờ đây, năm 2015, tỷ lệ trẻ em bị bại liệt ở những nước nghèo đã giảm, nhưng nó vẫn còn khá phổ biến ở hai quốc gia Afghanistan và Pakistan.

15 năm qua, cuộc chiến chống đói nghèo cùng cực đã đạt được thành công nhất định. Tuy vậy, vẫn còn khoảng 700 triệu người đang sống trong tình trạng này. Đây là lý do Quỹ FC Barcelona và Quỹ Bill & Melinda Gates thảo ra dự án “Hãy đánh bại sự đói nghèo cùng cực”, phối hợp với Global Citizen, tổ chức thực hiện đoạn video nói về nghèo đói có sự tham gia của những ngôi sao Barca như Andres Iniesta, Adriano Correia, Gerard Pique, Lionel Messi và Marc-Andre ter Stegen.

“Câu lạc bộ Barcelona là đối tác quan trọng trong việc giải quyết những vấn đề xã hội trên thế giới như chấm dứt bại liệt, chăm sóc sức khỏe trẻ em. Tôi nghĩ chúng ta cần đẩy nhanh tiến độ để hạn chế những khó khăn đang xảy ra với trẻ em. Những đứa trẻ không thể trưởng thành nếu không có sự hỗ trợ của chúng ta”, Bill Gates chia sẻ.

Trong khi đó, Chủ tịch Barca, Bartomeu cho biết: “Thật vinh dự khi đạt được thỏa thuận với Quỹ Bill & Melinda Gates. Đây là tổ chức đang thực hiện nhiều dự án trên toàn thế giới để giúp đỡ những người nghèo đói. Hợp tác với họ mang lại sự hài lòng và là niềm tự hào của chúng tôi. Quỹ Gates cũng chia sẻ các giá trị tương tự như Barcelona”.

Theo người đứng đầu Nou Camp, Barca là thương hiệu toàn cầu và là một trong những câu lạc bộ được yêu thích nhất trên thế giới. Barca cũng là CLB được nhiều người theo dõi nhất trên mạng xã hội Facebook. Điều này giúp lan truyền các dự án mà Barca đang thực hiện tới mọi người một cách nhanh và hiệu quả hơn.

Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X