Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Tuyển Việt Nam thua xa "báu vật của bầu Đức"

Thứ Bảy 23/03/2013 07:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trái với sự tự tin của ban lãnh đạo cũng như các tuyển thủ trước trận đấu, ĐT Việt Nam đã phải chịu thất thủ với tỉ số 0-1 trước ĐT Hong Kong tại vòng loại Asian Cup 2015.

Thi đấu áp đảo đội chủ nhà trong phần lớn thời gian của trận đấu, nhưng các chân sút của ĐT Việt Nam đã hoàn toàn bất lực trong việc đưa bóng vào lưới ĐT Hong Kong. Bàn thua ở phút thứ 87 của trận đấu chỉ là hệ quả tất yếu của việc phung phí các cơ hội cũng như sự mất tập trung của hàng thủ đội tuyển ở những thời khắc mang tính quyết định.

Nỗi buồn của các CĐV Việt Nam có mặt trên khán đài
Nỗi buồn của các CĐV Việt Nam có mặt trên khán đài

Ngay sau khi trận đấu kết thúc, cộng đồng mạng facebook đa phần đều tỏ ra hết sức thất vọng với màn trình diễn của các tuyển thủ Việt Nam, đồng thời cho rằng thất bại của đội tuyển là hoàn toàn xứng đáng.

Trang facebook khá nổi tiếng "Yêu Bóng Đá" (địa chỉ: http://www.facebook.com/lovebongda?fref=ts) giật tít : "Chiến thắng dành cho đội biết tận dụng cơ hội !!!". Ngay lập tức, lời nhận xét này đã nhận được sự đồng tình của hầu hết các thành viên của diễn đàn, hầu hết đều cho rằng ĐT Việt Nam đã thi đấu bạc nhược và xứng đáng phải chịu thất bại.

Một facebook-er có nickname Phạm Việt Hùng chia sẻ: "Trình độ của bóng đá Việt Nam đã suy yếu quá nhiều kể từ AFF Cup 2008. Đến bao giờ đội tuyển của chúng ta mới đem lại được cảm xúc thăng hoa cho người hâm mộ giống như trước kia? Đến bao giờ mỗi trận đấu của đội tuyển mới lại thu hút được sự quan tâm của hàng triệu cổ động viên như cách đây 1 thập kỉ?"

Trái ngược với không khí hân hoan sau thành công của đội Học viện HAGL Arsenal JMG cách đây ít ngày, diễn đàn của CLB Bóng đá Hoàng Anh Gia Lai tỏ ra khá buồn bã sau thất bại của ĐTQG: "ĐT Việt Nam gục ngã trước Hong Kong. Một kết quả thực sự rất buồn !"

Một thành viên trong diễn đàn bày tỏ quan điểm: " Không phủ nhận rằng ĐT Hong Kong đã chơi rất tốt. Nhưng ĐT Việt Nam đã bộc lộ quá nhiều điểm yếu ở trận đấu này: Thể lực yếu, khả năng dứt điểm quá tệ và đặc biệt là tâm lý thi đấu không ổn định. Thất bại này là hoàn toàn xứng đáng và không có lý do gì để bào chữa".

Hòa vào không khí chung của cộng đồng facebook, Fanpage của các CLB lớn trên thế giới, nơi quy tụ một lượng đông đảo người hâm mộ bóng đá ở Việt Nam cũng gửi lời chia buồn, đồng thời tỏ bày tỏ sự thất vọng sau thất bại bất ngờ của ĐT Việt Nam.

Fanpage của hội cổ động viên Manchester United ở Việt Nam đăng status : "Nhát dao chí mạng của ĐT Hong Kong ở những phút cuối trận, ĐT Việt Nam thua trận thứ 2 ở vòng loại Asian Cup 2015". Diễn đàn của cổ động viên Chelsea cũng đồng quan điểm: " Thật đáng buồn cho ĐT Việt Nam, chúng ta đã thất bại trước một Hong Kong biết tận dụng cơ hội đúng thời điểm".

Cùng chung nhận định, fanpage của những đội bóng lớn khác như Real Madrid, Barcelona hay Liverpool đều gửi lời chia buồn tới ĐT Việt Nam và hy vọng ban lãnh đạo VFF sẽ có những biện pháp kịp thời để giúp các tuyển thủ sớm thi đấu khởi sắc hơn.

Thậm chí, nhiều cổ động viên còn cho rằng tuyển VN thua xa đội HAGL Arsenal JMG về tinh thần lẫn khả năng thi đấu. Rõ ràng, hai kết quả trái ngược của quân bầu Đức và tuyển VN đã vô tình tạo nên hai vế cho một phép so sánh giản đơn.

(Theo VTC)
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X